คาดเงินบาททรงตัว รอตัวเลขเศรษฐกิจและดอกเบี้ยสหรัฐ

คาดเงินบาททรงตัว รอตัวเลขเศรษฐกิจและดอกเบี้ยสหรัฐ

บาทเปิดตลาดเช้านี้ 35.64บาทต่อดอลลาร์ อ่อนค่าใกล้เคียงปิดตลาดวานนี้ แนะจับตาน้ำมัน-ทองถ้าย่อลงต่อสกุลเงินตลาดเกิดใหม่เผชิญแรงขาย

นายจิติพล พฤกษาเมธานันท์ รองผู้อำนวยการ ศูนย์วิเคราะห์เศรษฐกิจทีเอ็มบี เปิดเผยว่า ค่าเงินบาทเปิดตลาดเช้านี้ที่ระดับ 35.64 บาทต่อดอลลาร์ ยังอ่อนค่าไม่เปลี่ยนแปลงจากระดับปิดตลาดวานนี้นัก เนื่องจากเป็นวันหยุดของทางฝั่งสหรัฐ โดยรวมพบว่าแรงขายในกลุ่มสินทรัพย์เสี่ยงในประเทศเกิดใหม่เริ่มลดน้อยลงและตลาดรอการประเมินตัวเลขเศรษฐกิจและการขึ้นดอกเบี้ย (+0.25%) ในการประชุมเฟดกลางเดือนหน้า ด้านตลาดไทยเริ่มเห็นแรงซื้อบอนด์จากนักลงทุนต่างชาติกลับมาแล้ว ขณะที่ฝั่งหุ้นเริ่มเจอแรงขายลดลงชี้ว่าค่าเงินบาทอาจแกว่งตัวในกรอบแคบ 35.60-35.70 บาทต่อดอลลาร์ได้ในวันนี้ แนะจับตาราคาน้ำมันและทอง ถ้าปรับตัวลงต่อจะส่งผลให้แรงขายในสกุลเงินตลาดเกิดใหม่อีกครั้ง

นางสาวกาญจนา โชคไพศาลศิลป์ ผู้บริหารงานวิจัย กลุ่มงานวิจัย ศูนย์วิจัยกสิกรไทย เปิดเผยว่า ในช่วงเช้านี้เงินบาทยังคงเคลื่อนไหวในกรอบที่อ่อนค่าใกล้ระดับ 35.65 บาทต่อดอลลาร์ สอดคล้องกับการอ่อนค่าเงินเยน และการปรับตัวลดลงของราคาทองคำในตลาดโลก ท่ามกลางกระแสการแข็งค่าของเงินดอลลาร์ฯ ที่มีแรงหนุนเพิ่มขึ้น หลังจากอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ ระยะ 10 ปี เพิ่มขึ้นไปยืนเหนือระดับ 2.4%

สำหรับกรอบความเคลื่อนไหวของเงินบาทวันนี้ คาดไว้ที่ 35.60-35.80 บาทต่อดอลลาร์โดยจุดสนใจของตลาดจะยังคงอยู่ที่ความเคลื่อนไหวของเงินดอลลาร์ฯ มีแรงหนุนจากการคาดการณ์เกี่ยวกับการปรับขึ้นดอกเบี้ยของเฟด ขณะที่ ตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญ ได้แก่ ดัชนี PMI ภาคบริการของสหรัฐฯ