BJC เตรียมเพิกถอน WG ออกจากตลาด พร้อมทำเทนเดอร์ 185.44 บาทต่อหุ้น

BJC เตรียมเพิกถอน WG ออกจากตลาด พร้อมทำเทนเดอร์ 185.44 บาทต่อหุ้น

BJC อนุมัติเตรียมเพิกถอน WG ออกจากตลาด พร้อมทำเทนเดอร์ที่ราคา 185.44 บาท ในส่วนของหุ้นที่เหลือ 16.62 ล้านหุ้น คิดเป็นเงิน 3.08 พันล้านบาท

บมจ.เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ (ฺ๋BJC) มีมติอนุมัติให้ บีเจซี สเปเชียลตี้ส์ ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท เข้าทำคำเสนอซื้อเพื่อเพิกถอนหลักทรัพย์ของ บมจ.ไว้ท์กรุ๊ป (WG) ออกจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ และนำส่งหนังสือแจ้งความประสงค์ในการทำคำเสนอซื้อเพื่อเพิกถอนหลักทรัพย์ของ WG เป็นจำนวนรวมทั้งสิ้น 16.61 ล้านหุ้น คิดเป็น 93.09% ของหุ้นทั้งหมด และผู้ถือหุ้นรายย่อยส่วนที่เหลือรวม 1.23 ล้านหุ้น คิดเป็น 6.91% ของหุ้นทั้งหมดโดยจะทำคำเสนอซื้อหุ้น WG ในราคา 185.44 บาทต่อหุ้น 

หากบริษัทสามารถเข้าซื้อหุ้นได้ทั้งหมดที่เหลือ จะต้องใช้เงินลงทุนราว 3.08 พันล้านบาท อย่างไรก็ตาม ราคาเสนอซื้อดังกล่าว อาจเปลี่ยนแปลงได้หากมีเหตุการณ์อันเป็นเหตุหรืออาจเป็นเหตุให้เกิดความเสียหายอย่างร้ายแรงต่อธุรกิจ ฐานะทรัพย์สิน หรือต่อราคาหุ้นของ WG หรือเหตุอื่นใดซึ่งส่งผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญ

โดยปัจจุบันโครงสร้างการถือหุ้นของ WG ประกอบด้วยบริษัท บิ๊กซี รีเทล โฮลดิ้ง จำกัด ซึ่งเป้นบริษัทย่อยของ BJC ถือหุ้นใน WG เป็นจำนวนรวมทั้งสิ้น 16.62 ล้านหุ้น หรือ 93.09% ของจำนวนหุ้นที่ออกและจำหน่ายได้แล้วทั้งหมด ในการทำคำเสนอซื้อได้แต่งตั้งให้บล.ภัทร เป็นผู้จัดเตรียมคำเสนอซื้อและตัวแทนในการรับซื้อหลักทรัพย์ในการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ และเป็นที่ปรึกษาทางการเงินของผู้ทำคำเสนอซื้อ