‘ทายาทเจ้าสัวเจริญ’ โนสน! ยัน AWC ไม่มีแผนร่วมทุน ‘Entertainment Complex’

‘ทายาทเจ้าสัวเจริญ’ โนสน! ยัน AWC ไม่มีแผนร่วมทุน ‘Entertainment Complex’

‘วัลลภา’ ทายาทเจ้าสัวเจริญ ตอบชัด! AWC ไม่มีแผนร่วมลงทุนโครงการสถานบันเทิงครบวงจร (Entertainment Complex) ที่มี ‘กาสิโน’ ซึ่งกำลังเป็นประเด็นร้อน พร้อมยืนยันว่าไม่ได้เป็นพาร์ตเนอร์ในกลุ่มเอกชนที่จะร่วมทุนกับ ‘ราชตฤณมัยสมาคมฯ’ ซึ่งเพิ่งประกาศทุ่มงบกว่า 2 แสนล้านบาท

จากกระแสข่าวลือว่า บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ AWC ยักษ์อสังหาริมทรัพย์เชิงไลฟ์สไตล์เพื่อการท่องเที่ยว บริการ และการพาณิชย์ เป็นหนึ่งในกลุ่มทุนที่สนใจเข้าลงทุนพัฒนา “สถานบันเทิงครบวงจร” (Entertainment Complex) และอาจเป็นหนึ่งในพาร์ตเนอร์ของ “ราชตฤณมัยสมาคมฯ” ที่เพิ่งประกาศลุยสร้างสถานบันเทิงครบวงจร ทุ่มงบลงทุนกว่า 2 แสนล้านบาท พร้อมภาคเอกชนภายใต้ชื่อกลุ่ม “รอแยล สปอร์ต คอมเพลกซ์” (RSC) มาเป็นพาร์ตเนอร์ร่วมขับเคลื่อนโครงการฯ ภายใต้ชื่อ "The Royal Siam Haven" โดยปักหมุดในกรุงเทพฯ 

“วัลลภา ไตรโสรัส” ทายาทเจ้าสัวเจริญ สิริวัฒนภักดี และแม่ทัพใหญ่แห่ง AWC ในฐานะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ ระบุว่า ณ ตอนนี้ AWC ยังไม่มีแผนจะไปร่วมทุนพัฒนาโครงการ Entertainment Complex ที่มีกาสิโน และไม่ได้ไปร่วมทุนกับโครงการของราชตฤณมัยสมาคมฯ ด้วย เพราะปัจจุบัน AWC มีโครงการที่ต้องเร่งพัฒนาตามแผนงาน (Pipeline) หลายโครงการ รวมถึงแหล่งท่องเที่ยว (Attraction) ระดับโลก ภายใต้โมเดลผนึกความร่วมมือกับพาร์ตเนอร์ต่างๆ เพื่อจับกลุ่มนักท่องเที่ยวคุณภาพ

“โมเดล Entertainment Complex ที่มีกาสิโน อาจจะยังไม่ได้ตรงกับโมเดลหรือคอนเซ็ปต์การลงทุนพัฒนาอสังหาฯของ AWC ซึ่งจะเน้นการลงทุนพัฒนาแอทแทรกชัน เพราะการลงทุนแหล่งท่องเที่ยวเชิงเอ็นเตอร์เทนเมนต์ของ AWC จะเน้นเจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวคุณภาพ เช่น กลุ่มครอบครัว และกลุ่มเดินทางเชิงธุรกิจมากกว่า ทั้งนี้ไม่ได้เตรียมว่าจะมีกาสิโนในโครงการของเรา เพราะไม่ตรงกับโพสิชันนิง (Positioning) และเดสติเนชัน (Destination) ที่เรากำลังพัฒนา” วัลลภากล่าว