‘ ครม. ’ ไฟเขียว ‘วิศิษฏ์ วิศิษฏ์สรอรรถ’ นั่งประธาน บอร์ด ก.ล.ต.คนใหม่

‘ ครม. ’ ไฟเขียว ‘วิศิษฏ์ วิศิษฏ์สรอรรถ’ นั่งประธาน บอร์ด ก.ล.ต.คนใหม่

ครม.สัญจรโคราช ไฟเขียว ‘วิศิษฏ์ วิศิษฏ์สรอรรถ’ ปลัดดีอี นั่งประธาน บอร์ด ก.ล.ต.คนใหม่ เรียกเชื่อมั่นตลาดทุนไทย ‘ประเสริฐ’ ชี้กฎหมายให้นั่งเป็นประธานบอร์ดได้ โดยไม่ต้องลาออก

รายงานข่าวจากกระทรวงการคลังเปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ จ.นครราชสีมา วันนี้ (2 ก.ค.67) เห็นชอบตามที่กระทรวงการคลังเสนอ ให้มีการแต่งตั้งประธานกรรมการในคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) คนใหม่แทนนายพิชิต อัคราทิตย์ ประธานกรรมการ ก.ล.ต.ที่ดำรงตำแหน่งครบวาระ 4 ปี

 

‘ ครม. ’ ไฟเขียว ‘วิศิษฏ์ วิศิษฏ์สรอรรถ’ นั่งประธาน บอร์ด ก.ล.ต.คนใหม่

โดย ครม.วันนี้ได้เห็นชอบให้ ดร.วิศิษฏ์ วิศิษฏ์สรอรรถ ปลัดกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี) จะขยับมาดำรงตำแหน่งประธานกรรมการ ก.ล.ต. คนใหม่แทนตำแหน่งที่ว่างลง 

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เปิดเผยว่าการนั่งในตำแหน่ง ตลท.ของปลัดกระทรวงดีอีนั้นไม่ต้องลาออกจากตำแหน่งเดิมโดยกฎหมายสามารถนั่งในตำแหน่งนี้เพิ่มอีกตำแหน่ง

ก่อนหน้านี้ที่ประชุมคณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) มีการแต่งตั้ง ดร.กิติพงศ์ อุรพีพัฒนพงศ์ ให้ดำรงตำแหน่งเป็นประธานกรรมการ ตลท. คนที่ 19 มีผลตั้งแต่ 15 พ.ค.2567 แทน “พิชัย ชุณหวชิร” ที่ได้ลาออกจากตำแหน่งไปก่อนหน้านี้ เพื่อไปดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง การแต่งตั้งดร.วิศิษฏ์ให้มาดำรงตำแหน่งประธานบอร์ด ก.ล.ต.ถือว่าเป็นการวางตัวบุคคลที่เหมาะสมจากรัฐบาลอีกคนให้มาดำรงตำแหน่งที่เกี่ยวข้องกับวงการตลาดทุนเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุน 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์