จิราพร หารือผู้บริหาร BYD ยันเริ่มเยียวยาลูกค้า 1 ส.ค.ให้ชาร์จไฟฟรี 2,000 จุด

จิราพร หารือผู้บริหาร BYD ยันเริ่มเยียวยาลูกค้า 1 ส.ค.ให้ชาร์จไฟฟรี 2,000 จุด

“จิราพร” หารือผู้บริหาร BYD ยันมีมาตรการเยียวยาผู้ซื้อรถ เริ่ม 1 ส.ค.67 ให้ชาร์จไฟฟรี 2,000 จุดทั่วประเทศ เฉพาะลูกค้าเก่า 5 หมื่นคัน ส่วนมาตรการอื่นๆ เอกชนขอไปหารือกันภายในเพิ่มเติม ก่อนแถลงให้ทราบอีกครั้ง

จากกรณีที่ผู้ซื้อรถไฟฟ้า (BYD) ร้องเรียนต่อสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เกี่ยวกับการทำแคมเปญลดราคาขายรถไฟฟ้าลงอย่างรวดเร็วจนทำให้ผู้บริโภคไม่ได้รับความเป็นธรรมนั้น  

ล่าสุดวันนี้ (31 ก.ค.67) นางสาวจิราพร สินธุไพร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะกำกับดูแลสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค เปิดเผยภายหลังหารือกับผู้บริหารของบริษัท  เรเว่ ออโตโมทีฟ ผู้นำเข้ารถยนต์ไฟฟ้า BYD เข้ามาจำหน่ายในประเทศว่า ผู้บริหารของบริษัทได้เข้ามารายงานความคืบหน้าในมาตรการเบื้องต้นเกี่ยวกับการเยียวยาผู้ซื้อรถยนต์ BYD

ซึ่งบริษัทได้มีการออกมาตรการเยียวยาเบื้องต้นโดยให้ผู้ซื้อรถ "BYD" ชาร์จไฟฟ้ารถ EV ฟรีในจุดชาร์จไฟฟ้า 2,000 จุดทั่วประเทศ โดยมาตรการนี้จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 ส.ค.2567 เป็นวันแรก มีระยะเวลามาตรการ 1 ปี ทั้งนี้เป็นการเยียวยาให้ลูกค้าเดิมที่ซื้อรถมาก่อนหน้านี้ประมาณ 50,000 คันที่ได้รับสิทธิ ซึ่งก็ถือว่าไม่ได้นิ่งนอนใจกับข้อเรียกร้องที่

ส่วนมาตรการอื่นๆ ทางผู้บริหารของบริษัทขอกลับไปหารือกันก่อนว่าจะมีมาตรการอะไรออกมาเพิ่มเติม ซึ่งทางรัฐบาลก็ได้ขอให้มีมาตรการในการเยียวยาผู้บริโภคตามนโยบายของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่ได้มีการหารือกับซีอีโอของ BYD ไปแล้วก่อนหน้านี้

“แนวโน้มจากการหารือกันเป็นไปด้วยดี เป็นไปตามขั้นตอนที่เราหารือกันเพิ่มเติมว่าจะมีมาตรการอะไรออกมาหลังจากนี้เพื่อความเป็นธรรมของผู้บริโภค ส่วนมาตรการเบื้องต้นให้บริษัทดำเนินการไปก่อนเพื่อให้ผู้บริโภครู้สึกว่าได้รับการเยียวยา ส่วนมาตรการที่จะออกมาเพิ่มเติมนั้นเมื่อออกมาแล้วจะมีการมารายงานให้รัฐบาลทราบ และจะแถลงให้สื่อมวลชนทราบอีกครั้ง คาดว่าเร็วๆ นี้” นางสาวจิราพร กล่าว

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์