'สุริยะ' สั่งการ 'บขส.' - 'ขบ.' ช่วยเหลือผู้ประสบภัยเหตุรถบัสนักเรียนไฟไหม้

'สุริยะ' สั่งการ 'บขส.' - 'ขบ.' ช่วยเหลือผู้ประสบภัยเหตุรถบัสนักเรียนไฟไหม้

“สุริยะ” สั่งการ “บขส.” - “ขบ.” เข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัยเหตุรถบัสไฟไหม้ พร้อมส่งรถประจำทางชั้นพิเศษส่งบ้าน-เยียวยาสภาพจิตใจ-ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ย้ำต้องไม่เกิดเหตุซ้ำและหาแนวป้องกันขั้นสูงสุด

นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า จากกรณีเกิดอุบัติเหตุรถบัสนำนักเรียนมาทัศนศึกษาเกิดเหตุไฟไหม้ (ไฟไหม้รถบัสนักเรียน) บริเวณหน้าเซียร์รังสิต ตรงข้ามซอยพหลโยธิน 72 บริเวณถนนวิภาวดี โดยเหตุการณ์เบื้องต้นรถบัสทะเบียน 30-0423 จังหวัดสิงห์บุรี โดยจะนำนักเรียนจาก โรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม อำเภอลานสัก จังหวัดอุทัยธานี มาทัศนศึกษา โดยมีนักเรียนทั้งหมด 39 คน และ ครูอีก 6 คน ทั้งนี้ จุดเกิดเหตุนั้นยังไม่สามารถระบุจำนวนผู้เสียชีวิตได้อย่างชัดเจน แต่ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ระดมเจ้าหน้าที่ เพื่อเร่งช่วยที่ผู้ประสบเหตุโดยเร็วที่สุด

นอกจากนี้ ยังได้เร่งหาข้อเท็จจริงและสาเหตุที่ ไฟไหม้รถบัส ทั้งหมด เพื่อนำมาประกอบการพิจารณา ในกระบวนการต่าง ๆ รวมถึงแนวทางในการจัดทำมาตรการป้องกัน เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำอีก 

\'สุริยะ\' สั่งการ \'บขส.\' - \'ขบ.\' ช่วยเหลือผู้ประสบภัยเหตุรถบัสนักเรียนไฟไหม้

นายสุริยะ กล่าวต่อว่า โดยล่าสุดได้ให้บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) จัดรถประจำทางชั้นพิเศษ จำนวน 3 คัน เพื่อนำนักเรียนและครูที่ประสบเหตุนำพาส่งบ้านพักอาศัยที่จังหวัดอุทัยธานี และภายหลังจากนั้นจะให้หน่วยงานกรมการขนส่งทางบก (ขบ.) เข้าติดตามครอบครัวผู้ประสบเหตุไฟไหม้รถบัส รวมถึงเยียวยาตามข้อกฎหมายและเยียวยาสภาพจิตใจอย่างใกล้ชิด