Daily Strategy : สายย่อรอเด้ง - 5 เมษายน 2566

Daily Strategy : สายย่อรอเด้ง - 5 เมษายน 2566

ตลาดหุ้นวานนี้ SET Index ลบ 6 จุด ปิดที่ระดับ 1,594 จุด จากแรงขายหุ้นโรงกลั่นและปิโตรฯ ผิดหวังค่าการกลั่นและสเปรดปิโตรฯ ไม่ได้เพิ่มขึ้นอย่างที่คาดกันไว้ 

แนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้      

ประเมิน SET อ่อนตัวแนวรับ 1,590 / 1,580 จุด ภาวะตลาดขาดปัจจัยใหม่กระตุ้นโดยแม้ราคาน้ำมันดิบที่ทรงตัวระดับสูงจะเป็นบวกต่อกลุ่มพลังงาน อย่างไรก็ตาม sentiment ตลาดหุ้นรอบบ้านที่เป็นลบจากความกังวลภาวะเศรษฐกิจถดถอย อีกทั้งFund flow ต่างชาติที่ไหลออกต่อเนื่องจะกดดันให้ดัชนีผันผวน ดังนั้นจึงแนะนำ Selective buy หุ้นรายตัวที่ปัจจัยบวกหนุนเช่นเดิม

 

กลยุทธ์การลงทุน: Selective Buy

BGRIM GULF GPSC GUNKUL ข่าวประกาศผู้ชนะขายไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียนวันที่ 5 เม.ย.

PTTEP TOP BCP PTTGC ราคาน้ำมันดิบทรงตัวระดับสูง

กลุ่มเดินเรือ PSL TTA ค่าระวางเรือเทกองดีดตัวขึ้น

 

หุ้นแนะนำวันนี้

CK (ปิด 20.50 ซื้อ/เป้า IAA Consensus 28 บาท) เก็งกำไรธีมการเลือกตั้ง ด้านผลประกอบการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น คาดปีนี้จะมี Backlog เพิ่มเป็น 2.5 แสนล้านบาททำสถิติสูงสุดในรอบ 50 ปี (เซ็นสัญญาโครงการหลวงพระบางและรถไฟฟ้าสายสีม่วง) 

BCH (ปิด 20.60 ซื้อ/เป้า 26 บาท) แนวโน้มกำไรยังฟื้นตัวต่อเนื่องใน 1Q23  และ มี upside หากประกันสังคมปรับขึ้นค่ารักษาเหมาจ่ายรายหัว โดย BCH มีกลุ่มลูกค้าประกันสังคมคิดเป็น 33% ของรายได้รวม (ทุกๆ 1% ของค่ารักษาฯ จะเพิ่ม upside 0.5%)

 

 

 

บทวิเคราะห์วันนี้

BEM (ปิด 8.95 ซื้อ/เป้า 11.5 บาท)

 

ประเด็นสำคัญวันนี้

(+) ดาวโจนส์ปิดลบหลังตัวเลขในตลาดแรงงานของสหรัฐเริ่มอ่อนแอ: ดัชนีดาวโจนส์ลดลง 199 จุด (-0.59%) ผิดหวังตัวเลขในตลาดแรงงานหลังจากกระทรวงแรงงานเปิดเผยตัวเลขการเปิดรับสมัครงานใหม่ลดลง 6.3 แสนรายสู่ระดับ 9.9 ล้านตำแหน่งในเดือน ก.พ.ต่ำสุดในรอบเกือบ 2 ปี และต่ำกว่าที่ Consensus คาดไว้ที่ 10.4 ล้านตำแหน่ง 

(+/-) ธนาคารโลกปรับเพิ่มคาดการณ์ GDP เอเชียฯ แต่ลดคาดการณ์ GDP ไทย: ธนาคารโลกเพิ่มคาดการณ์ GDP ของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และแปซิฟิกในปีนี้เป็นขยายตัว 5.1% จาก 4.6% ส่วนไทยธนาคารโลกปรับลดคาดการณ์เป็นขยายตัว 3.6% จากเดิมคาดว่าจะขยายตัว 4.1%

(+) วันนี้ติดตามตัวเลขเงินเฟ้อของไทยคาดปรับตัวลงอีกในเดือน มี.ค.: ก.พาณิชย์จะประกาศตัวเลขอัตราเงินเฟ้อไทยเดือน มี.ค.ในวันที่ 5 เม.ย. นี้ เบื้องต้นคาดอัตราเงินเฟ้อทั่วไปจะลดลงสู่ระดับ 3.3% จาก 3.79% ในเดือน ก.พ. และเงินเฟ้อพื้นฐานจะลดลง 1.81% จาก 1.93% ในเดือน ก.พ. ลดแรงกดดันต่อการขึ้นดอกเบี้ยของแบงก์ชาติ