CPALL ซื้อหุ้น CPAXT ที่ 31.25 บ. ในส่วนค้านแผนรวมโลตัสเริ่ม 19 ก.ค. 67

CPALL ซื้อหุ้น CPAXT ที่ 31.25 บ. ในส่วนค้านแผนรวมโลตัสเริ่ม 19 ก.ค. 67

CPALL แจ้งรับซื้อหุ้นสามัญของผู้ถือหุ้น CPAXT ส่วนที่คัดค้านควบบริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า กับ บริษัท เอก-ชัย ดีสทริบิวชั่น ซิสเทม ที่ราคา 31.25 บาทต่อหุ้น กำหนดซื้อคืน 19 ก.ค. 67 ถึงวันที่ 1 ส.ค. 67

นายสุพจน์ ชิตเกษรพงศ์ เลขานุการบริษัท บริษัท ซีพี ออลล์จํากัด (มหาชน) (CPALL) เปิดเผยว่า ตามที่ได้แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2567 บริษัทระบุจะทําหน้าที่เป็นผู้รับซื้อหุ้นสามัญจากผู้ถือหุ้นของบริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จํากัด (มหาชน) (CPAXT) ที่ลงคะแนนเสียงไม่เห็นด้วยกับการควบบริษัทระหว่าง CPAXT และ บริษัท เอก-ชัย ดีสทริบิวชั่น ซิสเทม จํากัด ในการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจําปี 2567 ของ CPAXT (ผู้ถือหุ้นที่คัดค้าน) ภายใต้ข้อกําหนดและเงื่อนไขการรับซื้อหุ้นที่กําหนด รายละเอียดปรากฏตามสิ่งที่อ้างถึงนั้น

บริษัทจะดําเนินการรับซื้อหุ้นจากผู้ถือหุ้นที่คัดค้านในระหว่างวันที่ 19 กรกฎาคม 2567 ถึงวันที่ 1 สิงหาคม 2567 โดยรายละเอียดของการรับซื้อหุ้นจะเป็นไปตามที่กําหนดในเอกสารการรับซื้อหุ้นที่บริษัทจะได้จัดส่งให้แก่ผู้ถือหุ้นที่คัดค้าน
 

ด้าน นางเสาวลักษณ์ ถิฐาพันธ์ ประธานคณะผู้บริหารกลุ่มธุรกิจค้าส่งแม็คโครและ ประธานคณะผู้บริหารกลุ่มธุรกิจสายงานบัญชีและการเงิน บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จํากัด (มหาชน) (CPAXT) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2567ว่าบริษัท ซีพี ออลล์ จํากัด (มหาชน) (ผู้รับซื้อหุ้น) ได้แสดงความประสงค์ที่จะเป็นผู้รับซื้อหุ้นจากผู้ถือหุ้นที่ลงคะแนนเสียงไม่เห็นด้วยกับการควบบริษัทระหว่าง CPAXT และ บริษัท เอก-ชัย ดีสทริบิวชั่น ซิสเทม จํากัด ในการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจําปี 2567ของบริษัท (ผู้ถือหุ้นที่คัดค้าน) ที่ราคา 31.25 บาทต่อหุ้น ภายใต้ข้อกําหนดและเงื่อนไข

บริษัทขอแจ้งให้ทราบว่าผู้รับซื้อหุ้นจะดําเนินการรับซื้อหุ้นจากผู้ถือหุ้นที่คัดค้านในระหว่างวันที่ 19 กรกฎาคม 2567 ถึงวันที่ 1 สิงหาคม 2567

อนึ่ง บริษัท เอก-ชัย ดิสทริบิวชั่น ซิสเทม จำกัด เป็นผู้บริหารธุรกิจค้าปลีก "โลตัส" ประเทศไทย