หุ้น SAWAD รูดหลังโดนเร่งคดีที่ DSI ผู้บริหารยันประเด็นเก่า ลูกค้าเข้าใจ

หุ้น SAWAD รูดหลังโดนเร่งคดีที่ DSI ผู้บริหารยันประเด็นเก่า ลูกค้าเข้าใจ

หุ้น ‘ศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น’ (SAWAD) ร่วง 3 วันติดหลังกลุ่มไลน์แพร่ข้อมูล DSI รับเรื่องคิดดอกเบี้ยแพงเป็นคดีพิเศษ ด้านผู้บริหารยืนยันเป็นประเด็นเก่าบางรายถอนเรื่องไปแล้ว และยังพร้อมให้ความร่วมมือในการสอบสวนเต็มที่

ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวราคาหุ้น บริษัท ศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SAWAD ปิดภาคเที่ยงวันนี้ 23 ก.ค. 2567 อยู่ที่ 34.00 บาท ลดลง 1.75 บาท คิดเป็นการเปลี่ยนแปลง 4.90% จากวันทำการก่อนหน้า

ถือเป็นการปรับลงวันทำการที่ 3 ต่อเนื่อง โดยวันที่ 19 ก.ค. 2567 ปิดที่ 35.75 บาท ลดลง 0.75 บาท เปลี่ยนแปลง 2.05% และ 18 ก.ค. 2567 ปิดที่ 36.50 บาท ลดลง 0.75 บาท เปลี่ยนแปลง 2.01%  

ทั้งนี้ SAWAD มีประเด็นลบจากแอปพลิเคชันกลุ่มไลน์ปรากฏภาพหนังสือราชการ ของกรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) ฉบับลงวันที่ 2 พ.ค. 2567 ได้รับเรื่องร้องเรียนบริษัทกรณีเรียกดอกเบี้ยเกินอัตราในการดำเนินธุรกิจสินเชื่อไว้เป็นคดีพิเศษ 

นางสาวธิดา แก้วบุตตา ผู้อำนวยการกลยุทธ์องค์กร SAWAD เปิดเผยว่า จากกรณีที่สภาผู้บริโภคได้รับเรื่องการร้องเรียนการดำเนินธุรกิจของบริษัทอีกครั้ง และเร่งรัดให้ DSI ทำหน้าที่ตรวจสอบบริษัทโดยเร็ว 

บริษัทขอชี้แจงรายละเอียดว่า บริษัทได้ประกอบธุรกิจในการให้บริการสินเชื่อซึ่งเป็นไปตามหลักกฎหมายและไม่เคยมีพฤติการณ์ตามที่ถูกกล่าวอ้าง
 

กรณีที่ถูกร้องเรียนเป็นลูกค้ากลุ่มเดิม โดยเป็นลูกค้ารายเก่าจำนวน 9 ราย ซึ่งบางรายเมื่อได้เข้าใจเรื่องก็ได้ชำระเงินปิดบัญชีครบและได้หลักทรัพย์คืนไปนานแล้ว และบางรายได้ส่งหนังสือถอนเรื่องไปนานแล้ว ขณะที่ทางดีเอสไอได้ดำเนินการขอข้อมูลลูกค้าจากทางบริษัท ซึ่งเป็นกระบวนการตามปกติในการสอบสวน และทางบริษัทได้ให้ความร่วมมือในการส่งข้อมูลแก่ดีเอสไอและทุกหน่วยงานด้วยข้อมูลเป็นปกติ

ทั้งนี้หากลูกค้ามีข้อสงสัย บริษัทพร้อมให้ข้อมูลที่ชัดเจน ถูกต้อง และเป็นธรรมแก่ลูกค้า เพื่อแก้ปัญหาความเข้าใจที่คลาดเคลื่อน อีกทั้งยังเป็นการป้องกันการรับข้อมูลจากบุคคลที่ให้ข้อมูลไม่ถูกต้องที่อาจส่งผลกระทบต่อลูกค้าและบริษัท 

โดยบริษัทขอยืนยันว่าบริษัทดำเนินธุรกิจโดยยึดหลักธรรมมาภิบาล ประกอบธุรกิจภายใต้ข้อบังคับและกฎหมายที่หน่วยงานกำกับดูแลด้วยความเคร่งครัด จึงขอแสดงเจตจำนงแก่ลูกค้า พันธมิตร นักลงทุน และทุกส่วนที่เกี่ยวข้อง ว่าบริษัทได้ดำเนินการอย่างโปร่งใสและเป็นธรรมทุกประการ

ด้าน ดีเอสไอ เผยแพร่เอกสารลงวันที่ 23 ก.ค. 2567 ระบุชี้แจงกรณีรับคดีศรีสวัสดิ์เป็นคดีพิเศษว่า เป็นตามขั้นตอนปกติยืนยันเป็นกระบวนการยุติธรรมชั้นต้นยังเป็นผู้บริสุทธิ์ตามกฎหมาย สำหรับประเด็นที่มีผู้มาถอนเรื่องนั้นกรมสอบสวนคดีพิเศษจะเร่งรัดตรวจสอบและดำเนินการต่อไป