STEC ซื้อขายวันสุดท้าย 28 ต.ค. และ STECON เข้าซื้อขายแทน 29 ต.ค. 67

STEC ซื้อขายวันสุดท้าย 28 ต.ค. และ STECON เข้าซื้อขายแทน 29 ต.ค. 67

ตลท. กำหนดซื้อขาย STEC วันสุดท้าย 28 ต.ค. และเพิกถอน 29 ต.ค. เพื่อนำหุ้น STECON เข้าซื้อขายแทนภายในวันเดียวกัน ซึ่งผู้ลงทุนช้ความระมัดระวังในการซื้อขายหลักทรัพย์ STEC ในช่วงระยะเวลาดังกล่าว เนื่องจาก STEC จะเป็นหลักทรัพย์ที่ไม่มีตลาดรองในการซื้อขายหลักทรัพย์

ตลาดหลักทรัพย์ ฯ หรือ ตลท. จะเพิกถอน STEC วันที่ 29 ต.ค. 67(ซื้อขายวันสุดท้ายวันที่ 28 ต.ค. 67) และขอให้ผู้ลงทุนใช้ความ ระมัดระวังในการซื้อขาย STEC เนื่องจาก ตลท. ประกาศให้บมจ. สเตคอน กรุ๊ป (STECON) เข้าจดทะเบียนแทน STEC ซึ่งจะถูกเพิกถอนจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียน 

ตามที่บริษัท STECON ได้มีการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ของบริษัท STEC เพื่อปรับโครงสร้างการถือหุ้น โดยการแลกเปลี่ยน 1 หุ้นสามัญของ STEC ต่อ 1 หุ้นสามัญของ STECON ระหว่างวันที่ 19  สิงหาคม 2567-21 ตุลาคม 2567เสร็จสิ้นแล้ว

โดยตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้ประกาศ ให้ STECON เป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนตั้งแต่วันที่ 29 ตุลาคม 2567  แทน STEC ที่จะถูกเพิกถอนในวันเดียวกัน นั้น ตลาดหลักทรัพย์ฯ ขอให้ผู้ลงทุนใช้ความระมัดระวังในการซื้อขายหลักทรัพย์ STEC ในช่วงระยะเวลาดังกล่าว เนื่องจาก STEC จะเป็นหลักทรัพย์ที่ไม่มีตลาดรองในการซื้อขายหลักทรัพย์ ภายหลังการนำหลักทรัพย์ STECON เข้าจดทะเบียนแทน หลักทรัพย์ STEC ซึ่งจะถูกเพิกถอนจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนต่อไป