"aom-ai" นวัตกรรมAI หวังพลิกโฉมการศึกษา ส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดชีวิต

"aom-ai" นวัตกรรมAI หวังพลิกโฉมการศึกษา ส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดชีวิต

ครั้งแรก! "Fair SCI Power for Future Thailand Expo" เน็ตดราก้อน และ อีดีเอ (ประเทศไทย) ร่วมกับ กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม (อว.) พัฒนาแพลตฟอร์มส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดชีวิต aom-ai คาดเปิดตัวอย่างเป็นทางการปลายปีนี้

บริษัท เน็ตดราก้อน เว็บซอฟต์ โฮลดิ้ง จำกัด (NetDragon Websoft Holdings Limited) ผู้นำระดับโลกด้านการสร้างชุมชนอินเตอร์เน็ต (internet community) และบริษัท อีดีเอ (ประเทศไทย) จำกัด (EDA (Thailand) Co., Ltd.) บริษัทร่วมทุน ประกาศแผนกลยุทธ์การพัฒนาแพลตฟอร์มออนไลน์เพื่อการศึกษา “aom-ai” ซึ่งขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีอัจฉริยะ AI พร้อมอวดโฉมโซลูชั่นเพื่อการศึกษาล้ำสมัยและเทคโนโลยีในการพัฒนาแพลตฟอร์มเป็นครั้งแรกในประเทศไทย ในงาน “อว.Fair SCI Power for Future Thailand Expo” จัดโดย กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม (อว.) ระหว่าง 22-28 กรกฎาคม 2567 ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

ดร. ไซม่อน เหลียง รองประธาน บริษัท เน็ตดราก้อน เว็บซอฟต์ โฮลดิ้ง จำกัด กล่าวว่า เน็ตดราก้อนเป็นบริษัทชั้นนำของจีนและผู้บุกเบิกการพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยีดิจิทัลระดับโลก บริษัทฯ ประสบความ สำเร็จอย่างมากในการพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อการศึกษา และเป็นผู้นำด้านการพัฒนาเทคโนโลยีเกมออนไลน์ที่ได้รับความนิยมทั่วโลก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

7 นวัตกรรมการศึกษา ยกระดับคุณภาพ ลดความเหลื่อมล้ำในพื้นที่ห่างไกล

เปิดนวัตกรรมและเทคโนโลยีด้านการศึกษา รองรับ Next New Normal

aom-ai แพลตฟอร์มออนไลน์ส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดชีวิต

“เรามุ่งมั่นสร้าง‘สังคมการเรียนรู้ที่ใหญ่ที่สุดของโลก’ เราใช้เวลากว่าทศวรรษในการพัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่องเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้เรียนที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ จนกลายเป็นผู้เล่นรายใหญ่ในการนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้ (digital transformation) เพื่อยกระดับรูปแบบการเรียนการสอนให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น พัฒนาผู้เรียนอย่างสร้างสรรค์โดยได้พัฒนาฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ แพลตฟอร์มออนไลน์ และแหล่งเรียนรู้ในทุกระดับชั้นการศึกษา ได้แก่ การจัดอบรมออนไลน์ให้กับพนักงานบริษัท หลักสูตรประกาศนียบัตร (non-degree programs) และล่าสุด aom-ai ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มออนไลน์ส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดชีวิต (Lifelong Learning Platform) ทั้งนี้เพื่อบรรลุเป้าหมายสูงสุด นั่นคือ การสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้ (learning community) ซึ่งเป็นปัจจัยหลักในการขับเคลื่อนการพัฒนาอย่างยั่งยืน “

ปัจจุบัน บริษัทฯ เปิดให้บริการห้องเรียนออนไลน์มากกว่า 2 ล้านห้องเรียน โดยมีผู้ใช้งานมากกว่า 150 ล้านยูสเซอร์จาก 192 ประเทศ ทั่วโลก ด้วยศักยภาพของประเทศไทย เราจึงร่วมมือ บริษัท อีดีเอ (ประเทศไทย) จำกัด เข้าร่วมงานแสดงเทคโนโลยีและนวัตกรรมอัจฉริยะเพื่อการศึกษาเป็นครั้งแรกในประเทศไทย เพื่อเปิดโอกาสในคนไทยได้สัมผัสกับสุดยอดเทคโนโลยีดิจิทัลพลัง AI ที่เราพัฒนาขึ้น

\"aom-ai\" นวัตกรรมAI หวังพลิกโฉมการศึกษา ส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดชีวิต

ยกระดับพัฒนานวัตกรรมและผลิตภัณฑ์

ดร. ไซม่อน เน้นย้ำว่าบริษัทฯมุ่งพัฒนาสุดยอดนวัตกรรมเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ส่วนบุคคล (personalized learning) โดยผสมผสานเทคโนโลยีอัจฉริยะ AI สู่การพัฒนาอย่างมีประสิทธิภาพ

“เรายกระดับการพัฒนานวัตกรรมและผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่องเพื่อให้เท่าทันกับสถานการณ์ในวงการเทคโนโลยีและความต้องการของตลาดที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ เราร่วมมือกับ อว. เพื่อพัฒนา aom-ai ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มเพื่อการศึกษาขับเคลื่อนด้วยพลัง AI โดยคาดว่าจะสามารถเปิดให้ใช้บริการได้ปลายปีนี้ เทคโนโลยีอัจฉริยะ AI สามารถปรับรูปแบบการเรียนการสอนให้สอดคล้องกับระดับความสามารถในการเรียนรู้ของผู้เรียนแต่ละคน ส่งผลให้สามารถเรียนรู้ได้อย่างมีประสิทธิภาพและทำให้เกิดผลลัพท์ที่ดีตามมา นอกจากนี้ ผู้เรียนยังสามารถใช้ AI เป็นครูผู้สอน (AI teacher) ซึ่งเป็นอีกหนึ่งจุดเด่นของแพลตฟอร์มนี้ ช่วยให้ผู้เรียนสามารถสื่อสารและสร้างครูผู้สอนส่วนตัวด้วย AI (AI-enabled teacher) เพื่อทำหน้าที่สอนในคอร์สที่ผู้เรียนเลือกได้ ซึ่งเป็นการสร้างประสบการณ์การเรียนเฉพาะบุคคลให้แก่ผู้เรียน และยกระดับการเรียนการสอนโดยรวมเพื่อให้เกิดความคุ้มค่าสูงสุด” 

\"aom-ai\" นวัตกรรมAI หวังพลิกโฉมการศึกษา ส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดชีวิต

นายณัฐศักดิ์ โรจนพิเชฐ ผู้อำนวยการบริหาร บริษัท อีดีเอ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวย้ำว่า แพลตฟอร์ม aom-ai สามารถเพิ่มประสิทธิภาพด้านการเรียนรู้และส่งเสริมการพัฒนาอาชีพ ทั้งยังได้รับการรับรองมาตรฐานคุณภาพทางการศึกษาอีกด้วย ด้วยความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีของเน็ตดราก้อนผนวกกับความเข้าใจความต้องการของตลาดและผู้เรียนภายในประเทศของอีดีเอ เราจึงสามารถพัฒนาโซลูชั่นเพื่อการศึกษาที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้เรียนแต่ละคน รวมทั้งความต้องการของตลาดโดยรวมได้

“มุ่งส่งเสริมการเรียนรู้และพัฒนาส่วนบุคคล (personalized learning) ผ่านแพลตฟอร์ม aom-ai ซึ่งถูกพัฒนาโดยใช้เทคโนโลยีอัจฉริยะ AI จึงสามารถออกแบบรูปแบบการเรียนการสอนและเนื้อหาให้เหมาะกับระดับความสามารถของผู้เรียน สนับสนุนการเรียนรู้จนสำเร็จการศึกษาได้รับประกาศนียบัตรซึ่งช่วยเสริมสร้างการเรียนรู้ตลอดชีวิตก่อให้เกิดประโยชน์และความคุ้มค่าแก่ผู้เรียนสูงสุด ด้านแผนการรุกตลาดในไทยนั้น บริษัท อีดีเอ (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมกับ อว. และสถาบันการศึกษาชั้นนำ เผยแพร่ข้อมูลและประชาสัมพันธ์แพลตฟอร์ม aom-ai ซึ่งสนับสนุนการเรียนตลอดชีวิตให้เป็นที่รู้จักทั่วประเทศ โดยแพลตฟอร์มนี้จะมีฟังก์ชั่นในการบันทึกประวัติการเข้าเรียนและเข้าร่วมอบรมของผู้เรียนทุกคน ทั้งยังมีคอร์สเรียนซึ่งได้รับการรับรองจากหน่วยงานภาครัฐและจากหลากหลายสถาบันการศึกษาทั่วประเทศ”   

สำหรับงาน “อว.SCI Power For Future Thailand Expo” ในครั้งนี้ บริษัท อีดีเอ (ประเทศไทย) จำกัด และ บริษัท เน็ตดราก้อน เว็บซอฟต์ โฮลดิ้ง จำกัด ได้เข้าร่วมจัดบูธแสดงผลงานสุดยอดนวัตกรรมเพื่อการศึกษาที่บริษัทฯพัฒนาขึ้น ภายในงานจะแบ่งเป็น 2 โซน ได้แก่ The Immersive Learning และ The Independent Learning โดยโซน The Independent Learning จะจัดแสดงเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่ใช้ในการพัฒนาแพลตฟอร์ม aom-ai รวมทั้งการใช้เทคโนโลยีฮอโลแกรม (hologram technology) เพื่อสร้างครูผู้สอน (AI teacher) ที่ขับเคลื่อนอัตโนมัติด้วยพลัง AI ส่วนโซน The Immersive Learning จัดแสดงผลงานการคิดค้นและพัฒนาโซลูชั่น เทคโนโลยีล้ำสมัยเพื่อการศึกษา จากบริษัทเทคโนโลยีชั้นนำระดับโลก อาทิ Promethean และ Rokid AI  พิเศษสุดในโซนนี้ คุณจะได้สัมผัสกับความตื่นเต้น สนุกสนาน เมื่อได้ลองนั่งเก้าอี้เกมมิ่ง VR ที่สามารถหมุนได้ 360 องศา ซึ่งจะพาคุณเปิดโลกเสมือนจริงอย่างเต็มพิกัด

\"aom-ai\" นวัตกรรมAI หวังพลิกโฉมการศึกษา ส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดชีวิต

บริษัท อีดีเอ (ประเทศไทย) จำกัด เล็งเห็นถึงความสำคัญของการปรับตัวต่อการเปลี่ยนแปลงไปสู่ยุคดิจิทัล และมุ่งส่งเสริมการเรียนรู้ เสริมทักษะการใช้เทคโนโลยีเพื่อการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ และการใช้ชีวิตอย่างมีคุณภาพในยุคดิจิทัล จึงได้จัดคอร์สเรียนและการอบรมเกี่ยวกับเทคโนโลยีดิจิทัล โดยเฉพาะอย่างยิ่ง AI เพื่อเตรียมความพร้อมให้กับพนักงานคนไทยสู่การทำงานในยุคดิจิทัล ส่งเสริมความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับ AI พัฒนาทักษะดิจิทัลเพื่อการใช้งานในชีวิตประจำวันสำหรับบุคคลทั่วไปเพื่อพัฒนาตนเองและการเรียนรู้ตลอดชีวิต

การผนึกกำลังครั้งนี้ นับเป็นการปฏิวัติรูปแบบการเรียนการสอนในวงการศึกษาไทย สร้างปรากฎการณ์ครั้งใหม่ด้วยการพัฒนาแพลตฟอร์ม aom-ai ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีอัจฉริยะ AI เพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดชีวิตและสนับสนุนการพัฒนาอาชีพ ความร่วมมือในครั้งนี้สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของทุกฝ่ายในการสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้และสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพและการใช้ชีวิตอย่างมีคุณภาพ สนับสนุนการพัฒนาส่วนบุคคลเพื่อทำให้ประสบความสำเร็จในอาชีพ มีทักษะจำเป็นในการใช้ชีวิตและเติบโตในยุคดิจิทัล

\"aom-ai\" นวัตกรรมAI หวังพลิกโฉมการศึกษา ส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดชีวิต