"นวดผู้มีบุตรยาก" ช่วยได้ทั้งชาย-หญิง

"นวดผู้มีบุตรยาก" ช่วยได้ทั้งชาย-หญิง

หมอพื้นบ้าน เผย "นวดผู้มีบุตรยาก" ช่วยได้ทั้งชาย-หญิง เน้นปรับสมดุลช่องท้อง ดันมดลูกเข้าอู่ เพิ่มความอบอุ่นอัณฑะ กดจุดชะลอหลั่งเร็ว

นางญาณภัค บุญสูง หรือแม่ครูสาย หมอพื้นบ้าน อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ กล่าวถึงการนวดไทยที่เป็นการนวดผู้มีบุตรยาก ว่า ปัญหาการมีบุตรยากมีหลายปัจจัย  ในผู้หญิง อาจมีความผิดปกติในระบบช่องท้อง มดลูก และช่องคลอด และในผู้ชาย ความผิดปกติของต่อมลูกหมากและลูกอัณฑะ เส้นท่ออสุจิหรือเส้นสายสองสลึงลีบหรือตีบ ก็จะส่งน้ำเชื้อไปไม่เต็มที่

นอกจากนี้ ยังขึ้นอยู่กับพฤติกรรมและสมดุลองค์รวมของร่างกายแต่ละบุคคลด้วย หากพักผ่อนไม่เพียงพอ นอนดึก ทำงานเกินกำลัง เครียด กินอาหารไม่มีประโยชน์ ดื่มเหล้า หรือบางคนมีโรคประจำตัว ภาวะจิตใจไม่สดชื่น ล้วนมีผลกระทบต่อการมีบุตรทั้งสิ้น

“การนวดผู้มีบุตรยากเป็นการนวดแก้กษัยหรือแก้ความเสื่อมทั้งในผู้หญิงและผู้ชาย  อย่างกรณีมดลูกหรือต่อมลูกหมากเคลื่อน หรือหลั่งเร็ว นวดแก้ได้โดยเป็นการนวดแก้ในระบบช่องท้อง และปรับความสมดุลระบบอวัยวะ”แม่ครูสายกล่าว

การนวดผู้มีบุตรยาก เพศหญิง

ผู้หญิงที่มดลูกเคลื่อนจะมีอาการปวดหน่วงท้องน้อย ปัสสาวะบ่อย และมีอาการปวดขา เพราะว่าเมื่อเลือดลมไหลผ่านจากเส้นเลือดดำและแดงจากขั้วหัวใจแล้วจะแยกย้ายตรงขาหนีบลงช่วงล่าง ให้ไหลเวียนไม่สะดวกก็จะปวดหน้าขา บางคนเป็นมากมดลูกเคลื่อนมากระดับสองจะมาปวดตึงข้อพับ ถ้าเคลื่อนระดับ 3 ก็จะปวดมาถึงข้อเท้า ดังนั้น ถ้ามดลูกเคลื่อนหรือหย่อนข้างไหน ก็จะทดสอบดูจากการวัดส้นเท้า โดยส้นเท้าข้างนั้นจะสั้นเพราะมันจะเกิดการรั้ง

\"นวดผู้มีบุตรยาก\" ช่วยได้ทั้งชาย-หญิง

การดูแลการนวดผู้มีบุตรยาก จะมีการกดจุดเพื่อตรวจเช็กสัญญาณของระบบอวัยวะต่างๆ โดยกดจุดเส้นรวมประสาทรอบสะดือเป็นวงกลมประมาณข้อนิ้วมือ เปรียบเหมือนเข็มนาฬิกา หากเป็นด้านล่าง 6 นาฬิกาจะเป็นจุดสมดุลของมดลูก ต่อมลูกหมาก ระบบปัสสาวะอุจจาระ ฝั่งซ้ายขวา 9 โมงและบ่าย 3 จะเป็นไตซ้ายขวา เป็นต้น

เช็กเหมือนจับชีพจรว่าผิดปกติหรือไม่อย่างไร แล้วก็จะนวดกดจุดต่างๆ เพื่อเคลื่อนลมให้กระจายไปทั่วให้ได้ตามปกติ เป็นการปรับสมดุลในช่องท้องจนช่องท้องผ่อนคลาย แล้วจึงมานวดเคลียร์มดลูกหรือต่อมลูกหมากที่อยู่ต่ำลงจากสะดือ 4 นิ้วมือ เพื่อให้มดลูกหรือต่อมลูกหมากเข้าที่ อย่างมดลูกเข้าอู่ก็จะพร้อมรองรับอสุจิที่ผสมเข้าไปให้อยู่ได้ในที่ที่ไม่หลุดไม่แท้งออกมา

การนวดผู้มีบุตรยากเพศชาย

ผู้ชายบางคนลูกอัณฑะจะเย็น จะเหมือนแม่ไก่ฟักไข่ ก็ต้องมาแก้ให้เลือดลมที่อัณฑะมีความอบอุ่นไหลเวียนเห็นเส้นเลือดฝอยแดงที่ลูกอัณฑะ เพราะเป็นโรงงานสร้างเชื้ออสุจิเพื่อให้มีความสมบูรณ์ หรือผู้ชายบางคนแข็งตัวไม่นาน ไม่ทันได้หลั่ง ก็จะมีจุดในการนวดแก้ เพื่อชะลอการหลั่งให้ยังมีพลังอยู่กับคู่ได้นาน และ ยังมีการนวดแก้ตามจุดต่างๆ ด้วย เช่น ตามแนวกระเบนเหน็บ ตรงบุ๋มลักยิ้มที่หลัง และก้นกบ เป็นต้น

นวดผู้มีบุตรยากไม่ควรเกิน 35 ปี

แม่ครูสาย บอกว่า การนวดผู้มีบุตรยาก ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง เพราะต้องมีทั้งประคบ และผ่อนคลายกล้ามเนื้อให้ทั่วตัว ต้องมานวดประมาณ 3 ครั้ง ผลลัพธ์ออกมาก็ดีขึ้น ทำให้ผิวพรรณเปล่งปลั่งเพราะเลือดลมเดินดี บางรายบอกว่าสามารถมีบุตรได้ มีความสุขกับครอบครัวได้ ผู้หญิงไม่มีน้ำหล่อลื่น การนวดก็ช่วยตรงนี้ทำให้ชีวิตคู่มีความสุขมากขึ้น

อย่างไรก็ตาม ไม่ควรอายุเกิน 35 ปี เพราะหากเกินการฟื้นฟูจะยาก ส่วนการจะมีบุตรนั้น องค์รวมร่างกายต้องดีด้วย พักผ่อนเพียงพอ ไม่เครียด กินอาหารมีประโยชน์ ไม่หักโหมงานหนัก อารมณ์ต้องดีมีความสุขเพื่อการมีลูก แล้วควรทำการบ้านช่วงวันที่ใกล้ไข่สุก

กินยาประสะไพลเพื่อล้างระบบเลือดเสีย

นอกจากการนวดให้อวัยวะเข้าจุดแล้ว หากเลือดลมไม่ปกติ ก็จะดูแลด้วยการให้กินยาประสะไพลเพื่อล้างระบบเลือดเสีย ปรับระบบประจำเดือน ให้ยาปรับธาตุว่า ธาตุดินน้ำลมไฟตัวไหนที่ไม่ปกติ หลังปรับธาตุแล้วก็กินยาบำรุงโลหิต เพื่อแต่งโลหิตให้สดใสบริบูรณ์ใหม่ กายพร้อมใจพร้อม เลือดพ่อแม่สมบูรณ์ก็จะได้ลูกที่สมบูรณ์ขึ้นมา ซึ่งผู้ชายถ้าร่างกายสมบูรณ์ก็สามารถมีบุตรได้ถึงอายุ 80 ปี ส่วนผู้หญิงตั้งแต่มีประจำเดือนอายุ 15 ปีขึ้นไป ก็จะมีถึงอายุ 45 - 55 ปี ก็จะถึงวัยหมดประจำเดือน