‘HYBE’ เปิดตัว ‘แท่งไฟ’ สำหรับเชียร์ทีมชาติเกาหลีใต้ ใน ‘โอลิมปิก 2024’

‘HYBE’ เปิดตัว ‘แท่งไฟ’ สำหรับเชียร์ทีมชาติเกาหลีใต้ ใน ‘โอลิมปิก 2024’

“HYBE Corporation” เปิดตัว “แท่งไฟ” (Light Stick) สำหรับใช้เชียร์ทีมชาติเกาหลีใต้ในการแข่งขัน “โอลิมปิก 2024”

HYBE Corporation” เปิดตัว “แท่งไฟ” (Light Stick) สำหรับใช้เชียร์ทีมชาติเกาหลีใต้ในการแข่งขัน “โอลิมปิก 2024” ซึ่งจะผลิตออกมาประมาณ 5,000 แท่ง โดยมีด้วยกัน 2 เวอร์ชัน ได้แก่ แท่งไฟอย่างเป็นทางการของทีมชาติเกาหลีใต้ สำหรับการใช้งานทั่วไปราว 4,500 แท่ง และอีก 500 แท่ง จะเป็นแท่งไฟรุ่นมีธงชาติสำหรับสำให้นักกีฬา และคณะกรรมการโอลิมปิกและกีฬาเกาหลี หรือ KSOC

สำหรับแท่งไฟดังกล่าว ได้รับแรงบันดาลใจมาจากคบเพลิงโอลิมปิก และมีโลโก้ของทีมชาติเกาหลีวางอยู่บนส่วนบนของตัวแท่งไฟเหนือด้ามจับ ขณะที่ส่วนฐานของแท่งไฟที่เป็นแหล่งกำเนิดไฟมีลักษณะเป็นวงกลม ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากสนามกีฬาโอลิมปิก ส่วนแท่งไฟของนักกีฬาจะมีธงชาติเกาหลีปักอยู่ด้านบนของอุปกรณ์

แท่งไฟของนักกีฬาเปิดเผยเป็นครั้งแรกในระหว่างการถ่ายภาพเฉลิมฉลองในพิธีส่งทีมนักกีฬาโอลิมปิกเมื่อบ่ายวันอังคารที่ 9 ก.ค. 2024 ณ โอลิมปิกฮอลล์ ในเขตซงพา ทางตอนใต้ของกรุงโซล 

‘HYBE’ เปิดตัว ‘แท่งไฟ’ สำหรับเชียร์ทีมชาติเกาหลีใต้ ใน ‘โอลิมปิก 2024’
แท่งไฟทั้ง 2 แบบ

ในวันที่ 27 ก.ค. หนึ่งวันหลังจากพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่ปารีส ครอบครัวนักกีฬา บุคคลสำคัญ และผู้เข้าร่วมงานจากหลากหลายประเทศจะมารวมตัวกันบริเวณสวนกลางแจ้ง ของเมซง เดอ ลา ชีมี ที่ถูกเนรมิตให้กลายเป็น Team Korea House ศูนย์รวมวัฒนธรรมของเกาหลี ทั้งเคป๊อป กีฬา อาหาร ศิลปะ และการท่องเที่ยว เพื่อร่วมชมการแข่งขันและร่วมเชียร์ทีมชาติเกาหลีใต้ โดย HYBE จะมอบแท่งไฟให้กับผู้เข้าร่วมงานทุกคน

สำหรับแท่งไฟเชียร์จะมีการตั้งโปรแกรมสีและแสงตามจังหวะ สอดคล้องกับสโลแกนเชียร์ ซึ่งเป็นเรื่องปรกติที่พบได้ในวัฒนธรรมคอนเสิร์ต K-POP โดย HYBE กล่าวในการแถลงข่าวว่า การเผยแพร่วัฒนธรรมแท่งไฟไปสู่เวทีระดับนานาชาติ และการนำเสนอรูปแบบการเชียร์แบบใหม่นั้นมีความหมายมากสำหรับบริษัทบันเทิงอย่าง HYBE

“คุณค่าของแท่งไฟที่เชื่อมโยงผู้คนจำนวนมากด้วยแสงเดียว สะท้อนกับวัฒนธรรมการเชียร์โอลิมปิกในการสนับสนุนนักกีฬาด้วยหัวใจเดียว” HYBE กล่าวในแถลงการณ์

‘HYBE’ เปิดตัว ‘แท่งไฟ’ สำหรับเชียร์ทีมชาติเกาหลีใต้ ใน ‘โอลิมปิก 2024’
“BSS” ร่วมทำชาเลนจ์เชียร์ทีมชาติเกาหลีในการแข่งขัน “โอลิมปิก 2024”

นอกเหนือจากแท่งไฟแล้ว ยังมีจะมีการทำชาเลนจ์เชียร์ทีมชาติเกาหลีลงในสื่อโซเชียลมีเดียของ KSOC โดยจะเริ่มด้วยเพลง “Fighting” ของ “BSS” ซับยูนิตของวงบอยแบนด์ “SEVENTEEN” ซึ่งสมาชิกทั้ง 3 คนของ BSS อย่าง “โฮชิ” “ดีเค” และ “ซึงกวาน” จะเป็นผู้ประเดิมทำชาเลนจ์ส่งกำลังใจให้แก่ทัพนักกีฬาทีมชาติเกาหลี

แท่งไฟ” หรือที่เรียกกันจนติดปากในหมู่แฟนคลับว่า “บง” () ถูกใช้อย่างแพร่หลายในวงการ K-POP เปรียบเสมือนกับอุปกรณ์เชียร์ระหว่างดูคอนเสิร์ต ไม่แตกต่างจากการปิดแฟลชจากสมาร์ทโฟนแล้วยกขึ้นโบกไปมา เพื่อมีส่วนร่วมกับศิลปินและให้พวกเขาได้เห็นว่ามีกลุ่มแฟนคลับที่คอยให้กำลังใจอยู่ตรงนี้


ที่มา: Korea Joongang DailyMaeil Business Newspaper