‘อาหารไทย’ ร้านคุณเชฟ Chef’s Memories Restaurant

‘อาหารไทย’ ร้านคุณเชฟ Chef’s Memories Restaurant

‘อาหารไทย’ ร้าน คุณเชฟ Chef’s Memories Restaurant โดย ‘เชฟชุมพล แจ้งไพร’ เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบอาหารไทย ร้านนี้ราคาไม่แพงเวอร์ อาหารอร่อย คุณภาพดี

จาก ร้านหมูกะทะพรีเมียม ที่เปิดขายเฉพาะช่วงเย็น  เชฟชุมพล แจ้งไพร ปรับเปลี่ยนมาเป็น ร้านอาหารไทย ชื่อว่าร้าน คุณเชฟ Chef’s Memories Restaurant  ที่เปิดตั้งแต่มื้อกลางวัน ไปจนถึงช่วงค่ำ ส่วนหนึ่งเพื่อรองรับกับการเปิด

โรงเรียนสอนการประกอบอาหาร ในเดือนตุลาคม 2567 นี้ ให้ผู้มาเรียน และมิตรสหายได้มีพื้นที่สำหรับพบปะ และนั่งชิล โดยนำเมนูอาหารไทยสูตรดั้งเดิมที่คุ้นเคยของ คุณทวด สงวนศรี กมลนาวิน แห่ง ร้านสงวนศรี ที่ เชฟชุมพล คลุกคลีมาตั้งแต่เด็ก และมีโอกาสปรุงเมนู ‘พล่ากุ้ง’  เสิร์ฟลูกครั้งเป็นครั้งแรกเมื่อตอนอายุ 11 ขวบ

ร้าน คุณเชฟ Chef’s Memories Restaurant  จึงทำหน้าที่เสมือนเป็นส่วนหนึ่งในการรักษาและต่อยอด เมนูอาหารไทยแบบดั้งเดิมกว่า 50 ปี โดยยังคงวิธีการปรุงแต่ละขั้นตอนแบบดั้งเดิม  

ไม่ว่าจะเป็นการใช้กะทิสดคั้นเอง ไปจนถึงหอม กระเทียมที่ยังใช้วิธีหมกกับขี้เถ้าในเตาถ่านในการย่าง เพื่อให้รสชาติแบบดั้งเดิมยังคงอยู่ โดยเพิ่มเติมความปราณีตเข้าไปในแต่ละจาน

‘อาหารไทย’ ร้านคุณเชฟ Chef’s Memories Restaurant ข้าวตังหน้าตั้ง อาหารว่างแบบชาววัง 

นอกจากเมนูอาหารคาวที่พิถีพิถันทุกขั้นตอนตามสูตรโบราณแล้ว  ในส่วนของของหวานยังมีเมนูซิกเนเจอร์ห้ามพลาดอย่าง  ขนมนายปัง มีที่มาจากชื่อเล่นของ เชฟชุมพล  ‘ปัง’ กับเมนูที่เชฟชื่นชอบอย่าง ขนมปังลูกเกด กับ ลูกชิด จนมาเป็นขนมปังไส้ลูกเกดสูตรพิเศษที่มีความนุ่มละมุน

ย่างกับเนยจนหอม ท็อปปิ้งด้วยไอศกรีมวานิลลาไข่ ราดด้วยเมเปิ้ลไซรัปผสมกับเหล้ารัม น้ำผึ้ง เสิร์ฟพร้อมวิปครีม และ น้ำลำไย  เกล็ดหิมะที่ใช้กรรมวิธีแบบดั้งเดิม คือต้มน้ำลำไยแล้วนำใส่ถุงแช่จนแข็ง ก่อนจะนำออกวางพักสักครู่แล้วเทใส่แก้วเสิร์ฟหอมหวานเป็นยิ่งนัก

วันนี้ หมูหวานชวนชิม มีโอกาสมาลิ้มรส อาหารไทย ที่ ร้าน  คุณเชฟ Chef’s Memories Restaurant  แถวๆ เวิ้งชลาชล ใกลักับ ทองหล่อซอย 9 แล้วรู้สึกซาบซึ้งในรสชาติ โดยเฉพาะเมนูอาหารว่างอย่าง ข้าวตังหน้าตั้ง รสละมุน รับประทานง่าย คนเดียวหมดจานสบายๆ

‘อาหารไทย’ ร้านคุณเชฟ Chef’s Memories Restaurant หมี่กรอบชาววัง 

‘อาหารไทย’ ร้านคุณเชฟ Chef’s Memories Restaurant ผัดพริกขิงปลาช่อนทอดกรอบ

‘อาหารไทย’ ร้านคุณเชฟ Chef’s Memories Restaurant

ขนมจีนซาวน้ำ จานนี้หมูหวานชวนชิมโปรด

ตามด้วย ขนมจีนซาวน้ำ ที่ปัจจุบันหารับประทานได้ยาก  เป็นอาหารไทยชาววัง ที่ดูเหมือนำไม่ยาก ทว่าต้องพิถีพิถัน อาทิสับปะรด ขิง กระเทียม พริกขี้หนู ต้องหั่นฝอย บางร้านหั่นมาหนาๆ ทำให้อรรถรสของการรับประทานลดลงไปได้

ส่วนกุ้งแห้งป่นนั้นต้องเป็นกุ้งแห้งอย่างดี ตามมาด้วย ‘แจงลอน’ เชฟชุมพล ทำลูกชิ้นปลากรายตีเป็นแผ่นเหนียวดีมีคุณภาพ เคี่ยวกับน้ำกะทิ ไม่มีกลิ่นคาวของปลากรายเลย ต้องขอชมเชยจานนี้ที่ หมูหวานชวนชิม กดไลค์รัวๆ

‘อาหารไทย’ ร้านคุณเชฟ Chef’s Memories Restaurant ทอดมันปลากราย เนื้อเหนียวเด้งสู้ฟัน เครื่องแกงไม่เผ็ดเกินไป

ดังนั้นไม่แปลกใจเลยว่า ทอดมันปลากราย ของ ร้านคุณเชฟ จะอร่อยดีมีคุณภาพไปด้วย เพื่อร่วมโต๊ะ ชอบ หมี่กรอบชาววัง กับ พล่ากุ้ง รสจัดจ้าน

หมูหวานชอบ แกงเขียวหวานลูกชิ้นปลากราย คุณภาพเยี่ยม เพราะเนื้อสัมผัสเหนียว เด้งสู้ฟันไม่มีกลิ่นคาวดังที่กล่าวไป น้ำพริกแกงเขียวหวานหอมกรุ่น เข้มข้นด้วยน้ำกะทิ ชอบตรงที่ ใส่ทั้งมะเขือเปราะ และมะเขือพวง ห่อหมกปลาช่อนใบยอ กับ ผัดเผ็ดหมูป่า รวมทั้ง น้ำพริกกะปิ ที่เสิร์ฟมาพร้อมกับผักต้ม ผักสด และผักทอด ปลาทูทอด อร่อยครบครัน

‘อาหารไทย’ ร้านคุณเชฟ Chef’s Memories Restaurant พล่ากุ้ง รสจัดจ้าน 

‘อาหารไทย’ ร้านคุณเชฟ Chef’s Memories Restaurant แกงเขียวหวานลูกชิ้นปลากราย

‘อาหารไทย’ ร้านคุณเชฟ Chef’s Memories Restaurant ผัดเผ็ดหมูป่า

‘อาหารไทย’ ร้านคุณเชฟ Chef’s Memories Restaurant ห่อหมกปลาช่อนใบยอ

‘อาหารไทย’ ร้านคุณเชฟ Chef’s Memories Restaurant ทับทิมกรอบ

‘อาหารไทย’ ร้านคุณเชฟ Chef’s Memories Restaurant นายขนมปัง

‘อาหารไทย’ ร้านคุณเชฟ Chef’s Memories Restaurant

น้ำลำไย

ผัดพริกขิงปลาช่อนทอดกรอบ เป็นอีกเมนูที่เพื่อนร่วมโต๊ะลงความเห็นตรงกันว่า ชอบเมนูนี้มาก เชฟทอดปลาออกมาได้กรอบ ไม่อมน้ำมัน รสชาติไม่เผ็ดจนเกินไป ยังมีอีกมากมายหลายเมนูที่ หมูหวานชวนชิม เล็งเอาไว้ว่า มาคราวหน้าต้องไม่พลาดชิม อาทิ

ข้าวตังเมี่ยงลาว, ขนมจีนแกงปู , มัสมั่นน่องแก้ว, ผัดคะน้าปลากุเลาเค็ม ใครชอบ อาหารไทย ลองมา อร่อย กันที่ ร้านเชฟชุมพล

‘อาหารไทย’ ร้านคุณเชฟ Chef’s Memories Restaurant บรรยากาศภายในร้านคุณเชฟ 

‘อาหารไทย’ ร้านคุณเชฟ Chef’s Memories Restaurant ร้าน ‘คุณเชฟ Chef’s Memories Restaurant’  205/10 สุขุมวิท 55 (ทองหล่อ) ถัดจากทองหล่อซอย 9 ตรงเวิ้งชลาชล  เปิดบริการ เวลา 10.00-22.00 น.  โทร.097 789 1668