'คนละครึ่งเฟส 3' ผ่านพิจารณาสิทธิแล้ว 12.8 ล้านราย เตรียมรับ SMS ยืนยันสิทธิ

'คนละครึ่งเฟส 3' ผ่านพิจารณาสิทธิแล้ว 12.8 ล้านราย เตรียมรับ SMS ยืนยันสิทธิ

โฆษกคลังเผย​ มียอดผ่านสิทธิร่วมโครงการ "คนละครึ่งเฟส 3" แล้วกว่า​ 12.8​ ร้านราย​ ให้รอรับ​SMS​ ร่วมโครงการใน 3 วันและใช้สิทธิ 1 ก.ค.นี้

นางสาวกุลยา ตันติเตมิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง โฆษกกระทรวงการคลังเปิดเผยว่า จากยอดลงทะเบียน คนละครึ่งเฟส​ 3 ที่มีเข้ามากว่า​ 23​ ล้านราย​ ขณะนี้​ กระทรวงการคลังได้ทยอยตรวจสอบสิทธิ​ พบว่า​ มีผู้ผ่านการตรวจสอบสิทธิแล้วกว่า​ 12.8 ล้านราย​ โดยจะทยอยส่งSMSให้ผู้ผ่านสิทธิดังกล่าว​ภายใน​ 3 วัน​ เพื่อร่วมโครงการได้ในวันที่​ 1 ก.ค.นี้

"เราคิดว่า​ คนที่สมัครร่วมโครงการคนละครึ่งเฟส3จะผ่านสิทธิทั้งหมด​ เพราะระบบเราได้คัดกรองบุคคลที่ไม่สามารถเข้าร่วมให้สามารถเข้ามาลงทะเบียนได้​ เช่น​ ผู้ถือบัตรคนจน​ เป็นต้น"

เธอกล่าวว่า​ ใ​นจำนวนผู้ผ่านสิทธิดังกล่าวเป็นบุคคลที่เคยร่วมโครงการของรัฐ​ อาทิ​ ชิมช้อปใช้​ เราเที่ยวด้วยกัน​ คนละครึ่ง เฟส​ 1 และ​ 2 ประมาณ​ 12​ ล้านราย​ ส่วนที่เหลือจะเป็นผู้สมัครรายใหม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 'คนละครึ่งเฟส 3' เตรียมแก้ไขข้อมูล 5 แสนราย 'คลัง' แจ้งผ่าน SMS

สำหรับร้านค้าที่สมัครร่วมโครงการ คนละครึ่งเฟส​ 3 มีเข้ามา​ 1.2​ ล้านแห่ง​ ในจำนวนนี้เป็นรายใหม่​ 4 หมื่นแห่ง​ ส่วนร้านค้าที่สมัครร่วมโครงการยิ่งใช้ยิ่งได้​มีเข้ามาแล้วกว่า​ 1.3​ หมื่นแห่ง