‘ไก่ทอดเมืองตรัง’ แฟรนไชส์สัญชาติไทย

‘ไก่ทอดเมืองตรัง’ แฟรนไชส์สัญชาติไทย

(ชมคลิปข่าวด้านล่าง) โควิดก็ไม่หวั่น​  บริพัตร์ไก่ทอด​สูตรเด็ด​ จ.ตรัง​ ครองใจลูกค้าอยู่หมัด​ หลังสืบทอดกันมากว่า60​ ปี​ ส่งต่อมาแล้ว​ 3 รุ่น​ ลุยสร้างแบรนด์ท้องถิ่น​ต่อยอดเป็นธุรกิจแฟรนไชน์

ร้านข้าวเหนียวไก่ทอดชื่อดังของเมืองตรัง ‘บริพัตร์ไก่ทอด’ เป็นร้านที่มีอายุกว่า 60 ปี สืบทอดกันมาถึง 3 รุ่น จากแบรนด์ท้องถิ่น สามารถพัฒนาจนประสบความสำเร็จและต่อยอดเป็นธุรกิจแฟรนไชน์ในปัจจุบัน

ผู้สื่อข่าวเนชั่นทีวีลงพื้นที่ถนนวิเศษกุล ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง พูดคุยกับเจ้าของร้านบริพัตร์ไก่ทอด หรือไก่ทอดเจ๊เป็ด พันธุ์บริพัตร์ จันทร์ช่วย หรือครูต้น บอกว่า ปัจจุบันมีร้าน 9 สาขาใน 3 จังหวัด คือ ตรัง 5 สาขา ภูเก็ต 2 สาขา และกรุงเทพฯ 2 สาขา

เคล็ดลับความอร่อยของไก่ทอดบริพัตร์ เริ่มตั้งแต่ขั้นตอนหมักไก่อย่างน้อย 5 ชั่วโมง เพื่อให้เครื่องปรุงซึมเข้าไปในเนื้อไก่ และนำมาทอดในช่วงเช้าของวันถัดไป ที่สำคัญคือไม่ใช้สีผสมอาหารและใช้น้ำมันใหม่ทุกวัน จึงทำให้ไก่ทอดมีสีสันและมีกลิ่นหอมน่ารับประทาน รสชาติดีเนื้อนุ่ม โดยราคาขายเริ่มต้นจาก 10 บาทเท่านั้น รวมทั้งมีขนมจีนน้ำยาปักษ์ใต้ แกงไตปลา และข้าวหมกไก่ทอด

ครูต้น บอกว่า ได้ต่อยอดร้านไก่ทอดบริพัตร์เป็นธุรกิจแฟรนไซน์ สำหรับผู้สนใจจะสร้างอาชีพ สร้างรายได้ เนื่องจากข้าวเหนียวไก่ทอดเป็นอาหารที่ขายได้ง่าย ราคาไม่แพง เหมาะกับทุกภาวะเศรษฐกิจ โดยเป็นแฟรนไชน์แบบขายขาด ไม่มีค่าธรรมเนียมรายปี โดยลูกค้าจะได้รับอุปกรณ์การขาย 1 ชุด พร้อมกับการสอนวิธีเลือกซื้อวัตถุดิบ สอนการหมัก การทอด รวมไปถึงการนึ่งข้าวเหนียว