เตือนฉบับสุดท้าย พายุ 'ยางิ' อ่อนกำลัง 'เหนือ-อีสาน' ยังคงมีฝนตกหนัก-ลมแรง

เตือนฉบับสุดท้าย พายุ 'ยางิ' อ่อนกำลัง 'เหนือ-อีสาน' ยังคงมีฝนตกหนัก-ลมแรง

กรมอุตุนิยมวิทยา เตือนฉบับสุดท้าย พายุดีเปรสชัน "ยางิ" ได้อ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรง "ภาคเหนือ-อีสาน" มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง

กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศเตือน เมื่อเวลา 19.00 น. ของวันนี้ (8 ก.ย. 67) พายุดีเปรสชัน “ยางิ” ได้อ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงบริเวณประเทศเวียดนามตอนบนแล้ว แต่ยังคงทำให้ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนมีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง


อนึ่ง มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังค่อนข้างแรงพัดปกคลุมทะเลอันดามันตอนบน ประเทศไทย และอ่าวไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตกมีฝนตกหนักบางแห่ง ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสมซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่ม

 

สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันตอนบนและอ่าวไทยตอนบนมีกำลังค่อนข้างแรง โดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง คลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ส่วนทะเลอันดามันตอนล่างและอ่าวไทยตอนล่างมีคลื่นสูง 1-2 เมตร ห่างฝั่งและบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือในบริเวณดังกล่าวเดินเรือด้วยความระมัดระวังและหลีกเลี่ยงการเดินเรือในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง สำหรับเรือเล็กบริเวณทะเลอันดามันตอนบนและอ่าวไทยตอนบนควรงดออกจากฝั่งต่อไปอีก 1 วัน

จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจาก กรมอุตุนิยมวิทยา และสามารถติดตามข้อมูลที่เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา http://www.tmd.go.th หรือที่ 0-2399-4012-13 และ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ประกาศ ณ วันที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2567 เวลา 23.00 น.

กรมอุตุนิยมวิทยา จะออกประกาศฉบับนี้เป็นฉบับสุดท้ายของเหตุการณ์นี้

เตือนฉบับสุดท้าย พายุ \'ยางิ\' อ่อนกำลัง \'เหนือ-อีสาน\' ยังคงมีฝนตกหนัก-ลมแรง