‘อุ๊งอิ๊ง’ลงพื้นที่ปทุมฯคนแห่รับ-ไม่หวั่นงูเห่าย้ายพรรคชิงเก้าอี้ส.ส.

‘อุ๊งอิ๊ง’ลงพื้นที่ปทุมฯคนแห่รับ-ไม่หวั่นงูเห่าย้ายพรรคชิงเก้าอี้ส.ส.

‘อุ๊งอิ๊ง’ลงพื้นที่จ.ปทุมฯคนแห่รับ-ไม่หวั่นงูเห่าย้ายพรรค เชื่อคนเพื่อไทยเน้นคุณภาพ ย้ำพุ้งเป้าแลนด์สไลด์ ปัดตอบ “อนุทิน” ทอดไมตรี อ้าง ส.ส. ภูมิใจไทย 80% เป็นคนพรรคไทยรักไทยเก่า

เมื่อเวลา 17.30 น. ที่ตลาดหน้าวัดธรรมะ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นำ ส.ส. และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดปทุมธานี ทั้ง 7 เขต  เพื่อพบปะประชาชน พร้อมสอบถามพูดคุยถึงปัญหาราคาสินค้า การค้าขาย และระบบขนส่งมวลชนสาธารณะในพื้นที่ มีประชาชนในพื้นที่ปทุมฯจำนวนมากมารอ พร้อมกับถือป้ายข้อความต้อนรับที่ระบุว่า "ยินดีต้อนรับหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย" 

รวมถึงมอบดอกกุหลาบสีแดงให้ จากนั้นหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย เดินทักทายพูดคุยกับพ่อค้าแม่ค้าและประชาชนที่มาซื้อของ พร้อมให้กำลังใจ อาทิ "สู้ๆ" "ขอให้ได้เป็นนายกฯ" เป็นต้น โดยช่วงหนึ่งระหว่างเดิน พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี และ ร.ต.อ.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง นายกเทศมนตรีนครรังสิต มารอต้อบรับ พร้อมพวงมาลัยดาวเรืองและ กุหลาบสีแดงให้แก่ แพทองธาร
 

โดย น.ส.แพทองธาร กล่าวถึงความมั่นใจในการเลือกตั้งพื้นที่ จ.ปทุมธานี แม้ว่าที่ผู้สมัครเดิม ย้ายไปสังกัดพรรคภูมิใจไทย จะกระทบฐานเสียงหรือไม่ ว่า ไม่เป็นไรเพราะพรรคเพื่อไทยลุยเหมือนเดิม โดยจะเลือกคนคุณภาพให้กับพี่น้องประชาชนเสมอ ซึ่งวันนี้เดินทั่วตลาดหน้าวัดธรรมะ ก็มีประชาชนเข้ามาทักทายเหมือนเดิมซึ่งถือเป็นกำลังใจดีๆ สำหรับผู้สมัครใหม่ที่เข้ามาเราก็จะแนะนำให้พี่น้องประชาชนได้รู้จัก แต่ในเรื่องนโยบายเราก็เข้มแข็งเหมือนเดิม ควบคู่กับให้ผู้สมัครในแต่ละพื้นที่ทำงานอย่างหนักของตัวเองเพื่อจะได้ชนะใจประชาชนอย่างบริสุทธิ์ใจ

เมื่อถามว่า กรณีที่ อนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ระบุว่า 80% ใน ภท.มาจากพรรคไทยรักไทย และไม่เคยคิดร้ายกับ ทักษิณ จะถือเป็นการส่งสัญญาณจากกลุ่มรัฐบาลกับเพื่อไทยหรือไม่ น.ส.แพทองธาร ยิ้มก่อนกล่าวว่า "ไม่ทราบเหมือนกันท่านอยากจะส่งสัญญาณว่าอะไร ก็แล้วแต่ท่าน แต่ก็ระยะที่ผ่านมา ก็ต้องดูกันไป ตอนนี้ยังเร็วเกินไป เราก็ยังทำเพื่อแลนด์สไลด์เหมือนเดิม ยังไม่ได้มีการพิจารณาเรื่องพรรคร่วมอะไรทั้งสิ้น วันนี้ตั้งใจเดินหน้าหาเสียง"
 

นพ.ชลน่าน กล่าวเสริมว่า ตอนนี้พรรคเพื่อไทยก็มี ส.ส.ที่ยังอยู่กับเรา ก่อนหน้านี้เราก็ได้หาผู้สมัครไวมากกว่าจำนวนเขตและคนที่คงอยู่กับเราที่ทำงานอย่างหนัก เราเชื่อมั่นว่าจะเป็นจุดแข็งของพรรคเพื่อไทย เมื่อถามว่า ฐานเสียงของ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ จะช่วยทำให้พรรคเพื่อไทยได้ ส.ส.หรือไม่ นพ.ชลน่าน ระบุว่า เรื่องนี้ต้องขึ้นอยู่กับประชาชน ซึ่งเราไม่ได้เชื่อว่าเสียงใคร แต่เราเชื่อมั่นว่าประชาชนชื่นชอบพรรคเพื่อไทยเพื่อต้องการออกจากวิกฤต