จุรินทร์ ยัน ปชป.หนุนทุกมหาวิทยาลัย เชื่อปม ชัยชนะ ยุติด้วยดี

จุรินทร์ ยัน ปชป.หนุนทุกมหาวิทยาลัย เชื่อปม ชัยชนะ ยุติด้วยดี

จุรินทร์ ชี้ปม ชัยชนะ ปราศรัยพาดพิง ม.ทักษิณ ไม่กระทบพรรค ย้ำ ปชป.สนับสนุนทุกมหาวิทยาลัยไม่ด้อยค่า เผยนครศรีธรรมราช ได้เพิ่ม 1 เขต ส.ส. ได้ว่าที่ผู้สมัครรับเลือกตั้งแล้ว

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณี นายชัยชนะ เดชเดโช ส.ส.นครศรีธรรมราช และรองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.)ปราศรัยบนเวทีจังหวัดพัทลุง และพาดพิงถึงสถาบันการศึกษามหาวิทยาลัยทักษิณ ว่า  เรื่องนี้ ไม่กระทบกับพรรค เพราะนายชัยชนะได้ออกมาโพสต์ชัดเจนแล้วว่า ไม่ได้มีเจตนา และได้ขอโทษไปยังมหาวิทยาลัยทักษิณ ต่อสาธารณะแล้ว และวันนี้จะไปพบอธิการบดีเพื่อเข้าไปขอโทษ จึงเชื่อว่าเรื่องจะสามารถยุติได้ เพราะไม่ได้มีเจตนาด้อยค่า ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยืนยันว่า พรรคสนับสนุนทุกมหาวิทยาลัยมาโดยตลอดซึ่งพรรคประชาธิปัตย์ดูแลกระทรวงศึกษาธิการ มาตั้งแต่สมัย นายชวน หลีกภัย และสมัยที่เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ จนมาถึงคุณหญิงกัลยา โสภณพนิช  และให้การสนับสนุนมหาวิทยาลัยทั่วประเทศ เพราะฉะนั้นย้ำว่าไม่มีเรื่องการไปด้อยค่ามหาวิทยาลัย 

ส่วนการปราศรัยหลังจากนี้จะต้องมีการกำชับให้ผู้ขึ้นปราศรัยระมัดระวังหรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่า ทุกคนทราบดีอยู่แล้วว่าจะต้องพูดแค่ไหนอย่างไร ส่วนการเพิ่มเขตเลือกตั้งในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ขึ้นมาอีก 1 เขต ขณะนี้ได้ผู้สมัครรับเลือกตั้งส.ส.แล้ว รอการประกาศอย่างเป็นทางการโดยผู้รับผิดชอบ และตามขั้นตอนของพรรค ซึ่งคนใหม่ที่พรรคเพิ่งตัดสินใจให้ลงสมัครแต่เชื่อว่าจะได้รับความไว้วางใจจากประชาชน

ส่วนในพื้นที่กรุงเทพมหานคร หลังมีการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครครบทั้ง 33 เขตเมื่อวานนี้( 6 มี.ค.)  ก็ถือว่าได้รับการตอบรับ และบรรยากาศเป็นไปด้วยดีซึ่งมั่นใจว่าจะสามารถปักธงในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ได้อย่างแน่นอน ส่วน ส.ส.บัญชีรายชื่อ ก็มีทั้งอดีต ส.ส. คนที่ยังคงหนักแน่นกับพรรค และมีทั้งคนใหม่ เลือดใหม่ที่เข้ามาร่วมอุดมการณ์ และย้ำว่า พรรคประชาธิปัตย์ส่งบัญชีรายชื่อครบ 100 คน และ ส.ส.ครบทั้ง 400 เขต 

ขณะที่กรณีการปรากฏภาพนายชัยทิพย์ กมลพันธ์ทิพย์ ส.ส. เขต 3 ราชบุรี พรรคประชาธิปัตย์ เล่นไพ่กลางสภา นายจุรินทร์ ระบุว่าให้กฎหมายเป็นคนดำเนินการเพราะมีกฎระเบียบอยู่แล้ว ทั้งตัวบุคคล และพรรคประชาธิปัตย์ไม่มีใครใหญ่กว่ากฎหมาย

ดังนั้นพรรคประชาธิปัตย์สนับสนุนให้ดำเนินการตามกฏหมาย และระเบียบ ส่วนที่มีกระแสข่าวว่านายชัยทิพย์ จะลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์ยังไม่ทราบและยังไม่ได้ตรวจสอบ

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์