‘เศรษฐา’ ทายสกอร์ ศึกชิงตั๋ว ‘ฟุตบอลโลก’ ไทย เฉือนหวิว ชนะจีน 1-0

‘เศรษฐา’ ทายสกอร์ ศึกชิงตั๋ว ‘ฟุตบอลโลก’ ไทย เฉือนหวิว ชนะจีน 1-0

“เศรษฐา” เตรียมต่อสายให้กำลังใจ “นักเตะไทย” ก่อนทำศึก “ทีมชาติจีน” ชิงตั๋วฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย วันนี้ ลุ้นเอาชนะให้ได้ ทายสกอร์ บุกไปคว้าชัย เฉือนหวิว 1-0

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ภายหลังเป็นประธานการแถลงข่าวการถ่ายทอดสด การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2024 (EURO 2024) ถึงการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย โดยทีมชาติไทย จะออกไปพบกับทีมชาติจีน ในวันเดียวกันนี้ ว่า ตนส่งกำลังใจให้อยู่แล้ว เพิ่งบอกทางทีมงานว่าอาจจะวิดีโอคอลไปหานักเตะไทยในช่วงที่เขาว่าง อาจจะก่อนรับประทานข้าวเที่ยง จะให้กำลังใจโดยตรงไปเลย เพราะหลายคนก็รู้จักส่วนตัว ไม่ว่าจะเป็นนายธีรศิลป์ แดงดา นายชนาธิป สรงกระสินธ์ และนายสารัช อยู่เย็น และถ้าเราชนะวันนี้ การแข่งขันในวันที่ 11 มิ.ย.นี้ กับทีมชาติสิงคโปร์ จะเป็นแมตช์ที่มีความหมายมาก จะเป็นวันที่ยิ่งใหญ่ของฟุตบอลไทย 

“ผมว่าที่น่ากลัวคือ จีนมีนักเตะโอนสัญชาติมาเยอะ มีบราซิลรูปร่างใหญ่ เพราะฉะนั้น ผมไม่ได้เป็นโค้ชฟุตบอล แต่ถ้าให้ผมทายคือว่า ทางโค้ชคงเล่นแบบอุด ตั้งรับ แล้วสวนกลับเร็ว เรามีกองหน้าเร็วๆ เยอะ ถ้าให้ทายผลคงเป็น 1-0 ประเทศไทยครับ” นายกฯ กล่าว

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์