'นิกร' หนุนให้ 'สว.ใหม่' ทำงานในสภา ติงอย่าเพิ่งด้อยค่า

'นิกร' หนุนให้ 'สว.ใหม่' ทำงานในสภา ติงอย่าเพิ่งด้อยค่า

"ผอ.พรรคชาติไทยพัฒนา" หนุน กกต. รับรอง สว.ใหม่ หลังตรวจสอบผ่านทางกฎหมายแล้ว ให้โอกาสทำงาน1 ปี ติงอย่าเพิ่งด้อยค่า

ที่พรรคชาติไทยพัฒนา นายนิกร จำนง ผู้อำนวยการพรรคชาติไทยพัฒนา ระบุความเห็นต่อ สว.ชุดใหม่ ผ่านเฟซบุ๊คว่า กระบวนการได้มาของสว.ชุดใหม่ แม้มีปัญหาในระบบและขั้นตอน แต่ควรเรียนรู้ข้อผิดพลาด และนำไปแก้ไขในโอกาสต่อไป  ทั้งนี้ตนมมองว่าแนวทางของการได้มาซึ่งสว.นั้นมาถูกทางแล้ว  อย่างไรก็ดีตนไม่เห็นด้วยกับ สว.แต่งตั้ง และไม่เห็นด้วยกับการเลือกตั้งสว. โดยตรง เพราะจะเกิดปัญหาตัวแทนประชาชนซ้ำซ้อนกัน และถูกแทรกแซงครอบงำโดยตรงจากฝ่ายการเมือง

"ผมไม่เห็นด้วยกับการไปด้อยค่า สว.ชุดนี้  เพราะผมคิดว่าเราเป็นแค่บุคคลคนหนึ่งในสังคมนี้ เราไม่มีสิทธิที่จะไปให้ความเห็นเช่นนั้น เราด่าว่าวุฒิที่มาจากหอคอยงาช้าง หรือมาจากการแต่งตั้ง แต่พอเราได้จากกลุ่มที่มาจากอาชีพต่างๆ และบ้างก็มาจากรากหญ้าโดยตรง เราก็ไปด้อยค่าเขาอีก คำถามกลับมาที่ต้วเราเองว่าเราเป็นใคร สูงส่งแค่ไหนถึงมีสิทธิให้ความเห็นเช่นนั้นได้" นายนิกร ระบุ

นายนิกร ระบุด้วยว่า ขอให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ตรวจสอบตามกฏหมายที่กำหนดหน้าที่และอำนาจไม่ใช่ตามที่อยากให้เป็นไป จากนั้นให้ สว.ที่ผ่านการตรวจสอบทำหน้าที่ไปก่อนถึงค่อยมาใช้สิทธิว่ากล่าวเขาตามที่ควรเป็น เพื่อบ้านเมืองไม่ใช่เพื่อความสะใจของเราเอง

"ควรให้เวลากับท่านสมาชิกวุฒิสภาชุดนี้กันสักระยะหนึ่ง โดยไม่ดูถูกความเป็นเพื่อนร่วมชาติผู้เสนอตัวเข้ามาทำหน้าที่กันไม่ดีกว่าหรือ ครบปีแล้วค่อยมาว่ากล่าวกันยังทัน" นายนิกร ระบุ