'วิปฝ่ายค้าน' พร้อมทำงาน ร่วม 200สว. เมินข้อครหา

'วิปฝ่ายค้าน' พร้อมทำงาน ร่วม 200สว. เมินข้อครหา

"ปกรณ์วุฒิ" เผย ฝ่ายค้านเตรียมตรวจสอบรัฐบาลเข้มข้น จ่อวางคิว ซักฟอก "รัฐบาล" ระบุ พร้อมทำงานร่วมกับ 200 สว.ชุดใหม่

ที่รัฐสภา นายปกรณ์วุฒิ อุดมพิพัฒน์สกุล สส. บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) กล่าวถึงการเปิดประชุมสภา สมัยสามัญ วันพรุ่งนี้ (3 ก.ค.) ว่า ในส่วนการทำงานของฝ่ายค้านจะเป็นไปอย่างเข้มข้นมากขึ้น โดยยึดแนวทางฝ่ายค้านเชิงรุก ตรวจสอบฝ่ายบริหารและให้ข้อเสนอแนะ แต่จะเน้นการตรวจสอบที่เข้มข้นโดยเฉพาะ การพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณ นอกจากนั้นจะมีการยื่นอภิปรายทั่วไปและไม่ไว้วางใจแน่นอน แต่รอลุ้นรอพิจารณาช่วงที่เหมาะสม โดย นายชัยธวัช  ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ฐานะผู้นำฝ่ายค้านได้หารือกับพรรคการเมืองฝ่ายค้านอย่างต่อเนื่อง  

นายปกรณ์วุฒิ ยังกล่าวถึงการทำงานร่วมกับสว.ชุดใหม่ ว่า หากมีการรับรองและรับตำแหน่งอย่างเป็นทางการ พร้อมที่จะทำงานร่วมกัน และจะต้องดูท่าทีว่าเมื่อมีร่างกฎหมายต่างๆเข้าสู่การพิจารณาของวุฒิสภา ท่าทีและแนวคิดของวุฒิสภาชุดนี้โดยรวมจะเป็นอย่างไร อย่างไรก็ดีตนไม่เห็นด้วยกับวิธีได้มาของสว.ชุดใหม่ ที่ระบุว่ามีการแฮ็กระบบ แต่พร้อมจะรอดูท่าที ว่าจะเป็นไปตามข้อครหาหรือไม่

"รอที่จะลองทำงานร่วมกัน คิดว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไรมาก ในส่วนตัวผมเองคิดว่าคงดีกว่าการให้คนคนเดียวแต่งตั้ง 200 กว่าคน" นายปกรณ์วุฒิกล่าว