'ก้าวไกล' มองเป็นปกติ 'สส.' โพสต์ยินดี ผู้ชนะ นายก อบจ.ปทุมธานี

'ก้าวไกล' มองเป็นปกติ 'สส.' โพสต์ยินดี ผู้ชนะ นายก อบจ.ปทุมธานี

"พริษฐ์" มองเป็นเรื่อง ปกติ "สส.ก้าวไกล" โพสต์ยินดี ผู้ชนะเลือกตั้ง นายก อบจ.ปทุมธานี ยืนยันพรรคไม่ได้สนับสนุนใคร

ที่รัฐสภา นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ และ โฆษกพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่พบ สส.ของพรรคก้าวไกล โพสต์แสดงความยินดีกับ นายชาญ พวงเพ็ชร์ ว่าที่ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี  ว่า เป็นประเด็นที่พรรคก้าวไกลต้องยืนยันว่า  การเลือกตั้ง นายก อบจ. ปทุมธานี พรรคก้าวไกลไม่ได้ส่งผู้สมัคร หรือสนับสนุนผู้สมัครคนใดคนหนึ่ง ทั้งนี้ถือว่าเป็นเรื่องที่เข้าใจได้และเป็นปกติที่ สส. ของพรรคก้าวไกล แสดงความยินดี  เพราะเห็นได้ว่า สส. ได้การรณรงค์ให้ประชาชนออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งแต่ไม่ระบุว่าสนับสนุนใครคนใดคนหนึ่ง แต่เพื่อให้ไปปกป้องสิทธิของตัวเองในระบอบประชาธิปไตย

โฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวต่อว่า ตนเข้าใจในคำถามว่าผู้สมัครคนนี้ มีพรรคก้าวไกลให้การสนับสนุนหรือไม่อย่างไร ตนขอยืนยันว่า คนที่พรรคก้าวไกลสนับสนุนในการลงเลือกตั้งท้องถิ่น คือคนที่ลงในนามพรรคก้าวไกลเท่านั้น ซึ่งจะระบุและเปิดตัวชัดเจนในนามพรรคก้าวไกล ดังนั้นหากไม่ได้มีโลโก้หรือชื่อพรรคอยู่ในตอนเข้าสู่การสมัคร ตีความได้ว่าไม่ได้รับการสนับสนุนจากพรรคก้าวไกล

"ผมขอยืนยันว่า พรรคก้าวไกลประสงค์ที่จะส่งคนลงสมัครเลือกตั้งท้องถิ่น แต่อย่างที่ชี้แจงไปว่า เราไม่ได้ส่งผู้สมัครลงทุกสนาม" นายพริษฐ์​ กล่าว.