‘ก้าวไกล’ ลั่น เลือกตั้ง นายก อบจ. ไม่กลัว ‘บ้านใหญ่’ มั่นใจ กระสุนแพ้กระแส

‘ก้าวไกล’ ลั่น เลือกตั้ง นายก อบจ. ไม่กลัว ‘บ้านใหญ่’ มั่นใจ กระสุนแพ้กระแส

“ณัฐพงษ์” เผย ก้าวไกล พร้อมส่งผู้สมัคร นายก-สมาชิก อบจ. แล้ว 10-20 จังหวัด หลังอบรมจัดทำนโยบาย ลั่น ไม่กลัวบ้านใหญ่ มั่นใจ กระสุนแพ้กระแส

นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในฐานะรองเลขาธิการพรรคก้าวไกล กล่าวถึงความพร้อมในเลือกตั้งนายก และ สมาชิก อบจ.ทั่วประเทศ ว่า ในภาพรวมพรรคก้าวไกลค่อนข้างพร้อมแล้ว 10-20 จังหวัด และเมื่อวันที่6 ก.ค. ที่ผ่านมา พรรคฯได้มีการอบรมผู้สมัคร อบจ. และเทศบาลถึงการจัดทำนโยบาย และงบประมาณท้องถิ่นไปแล้ว 

นายณัฐพงษ์ กล่าวว่า กระบวนการเตรียมผู้สมัครท้องถิ่นของพรรค ผ่านกระบวนการหมดแล้ว แต่การเปิดตัวก่อนอาจทำให้เกิดการเสียเปรียบทางการเมืองได้ โดยผู้สมัครนายก อบจ. ของพรรคผ่านการคัดเลือกทั้งหมดแล้ว ท้องถิ่นใดมีผู้ที่ลาออก พรรคฯก็พร้อมส่ง 

“พรรคก้าวไกล ไม่ได้กลัวกระแสบ้านใหญ่ และเชื่อว่า สิ่งที่จะเปลี่ยนแปลงการเมืองได้ คือ การให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วม และมั่นใจว่ากระสุนจะแพ้กระแส” นายณัฐพงษ์ ระบุ

นายณัฐพงษ์ กล่าวถึงส่งผู้สมัครนายก อบจ.ชัยภูมิ ที่จะมีการเปิดรับสมัครในวันที่8 ก.ค.นี้ ว่า ขอให้รอพรรคฯ ประกาศอย่างทางการ เนื่องจากกลัวว่า จะเกิดปัญหาเหมือนจ.ปทุมธานี 

ขณะที่นายอดิศร โค้วเนื่องศรี หัวหน้าสาขาพรรคก้าวไกล จังหวัดนนทบุรี กล่าวว่า ขณะนี้ได้ตัวผู้สมัครนายก อบจ.นนทบุรี ของพรรคก้าวไกลแล้ว แต่ยังไม่ขอเปิดตัวในตอนนี้ และการคัดเลือกผู้สมัครสมาชิก อบจ.นนทบุรี อยู่ระหว่างการสรรหา มีผู้สนใจมากกว่า 70 คน ซึ่งจะต้องคัดให้ได้ 36 คน