ครึ่งปี 67 'ก้าวไกล' ตั้งสาขาพรรค 18 แห่งครบทุกภาคทั่วไทย สะท้อน ปชช.ตื่นตัว

ครึ่งปี 67 'ก้าวไกล' ตั้งสาขาพรรค 18 แห่งครบทุกภาคทั่วไทย สะท้อน ปชช.ตื่นตัว

'ก้าวไกล' เผยครึ่งปี 67 ตั้งสาขาพรรคเพิ่มไปแล้ว 12 แห่ง ตอนนี้มี 18 แห่งครบทุกภาคทั่วไทย ขอบคุณประชาชนที่เชื่อมั่น สะท้อนตื่นตัวร่วมออกแบบ-บริหารจัดการพรรค ตั้งเป้ามีครบ 77 จังหวัด 

เมื่อวันที่ 8 ก.ค. 2567 พรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า ขณะนี้พรรคได้จัดตั้งสาขาเพิ่มเติมอีก 12 แห่ง ทำให้ปัจจุบันมีสาขาพรรคทั่วประเทศทั้งหมด 18 แห่งแล้ว และยังเดินหน้าจัดตั้งสาขาพรรคต่อไป โดยมีเป้าหมายจะตั้งให้ครบ 77 แห่งทุกจังหวัด

พรรคก้าวไกล ระบุว่า ผ่านครึ่งปีแรกของปี 2567 พรรคก้าวไกลเดินหน้าสร้างพรรคเป็นสถาบันทางการเมืองของประชาชน มีสาขาพรรคเพิ่มขึ้นใน 12 จังหวัด ได้แก่ ฉะเชิงเทรา ราชบุรี สมุทรสาคร ระยอง กาญจนบุรี ประจวบคีรีขันธ์ นครปฐม ปราจีนบุรี อุบลราชธานี สกลนคร หนองบัวลำภู ขอนแก่น เมื่อรวมกับสาขาพรรคที่มีอยู่เดิม ได้แก่ ชลบุรี ภูเก็ต สุโขทัย สมุทรปราการ นนทบุรี สงขลา ทำให้ตอนนี้ก้าวไกลมีสาขาพรรค 18 แห่ง ครบทุกภาคทั่วประเทศ  

สิ่งที่มีความหมายกว่าจำนวนตัวเลข คือการสะท้อนความตื่นตัวของพี่น้องประชาชน กิจกรรมตั้งสาขาพรรคส่วนใหญ่จัดขึ้นในวันหยุดสุดสัปดาห์ นั่นหมายความว่าสมาชิกพรรคอุทิศเวลาพักผ่อนหรือเวลาทำงาน มาร่วมกิจกรรมสร้างพรรค ต้องการมีส่วนร่วมออกแบบและตัดสินใจในการบริหารจัดการพรรคในระดับพื้นที่

โดยอนาคตเรามุ่งมั่นให้มีสาขาพรรคครบทั้ง 77 จังหวัด คู่ขนานไปกับการมีตัวแทนพรรคประจำอำเภอ (ตทอ.) ซึ่งเป็นกลไกที่พรรคก้าวไกลกำหนดขึ้นเอง ไม่มีกฎหมายบังคับ เพื่อให้พรรคมีโครงสร้างที่ยึดโยงกับประชาชน มีความเข้มแข็งจากฐานราก เป็นพรรคของประชาชน โดยประชาชน เพื่อประชาชน

ครึ่งปี 67 \'ก้าวไกล\' ตั้งสาขาพรรค 18 แห่งครบทุกภาคทั่วไทย สะท้อน ปชช.ตื่นตัว

ในทางหนึ่ง จำนวนสาขาพรรคที่เติบโตยังเป็นคำสัญญาว่าพรรคก้าวไกลจะทำงานให้หนักขึ้น ทั้งการทำงานในระดับพื้นที่และระดับนโยบาย เพื่อให้เรามีเครือข่ายที่แข็งแรง มีแนวคิดข้อเสนอที่สามารถเปลี่ยน “ปัญหา” ให้กลาย “โอกาส” ของประเทศ เตรียมพร้อมเป็นรัฐบาลที่ดีที่สุดของประชาชน

ขอขอบคุณประชาชนที่เชื่อมั่นพรรคก้าวไกล ก้าวด้วยกันต่อไปเพื่อสร้างพรรคของประชาชน สร้างการเมืองที่ดีกว่า สร้างประเทศไทยที่ “คนเท่าเทียมกัน ไทยเท่าทันโลก” ก้าวต่อไปก้าวไกลทั้งแผ่นดิน