'ก้าวไกล' เผย 11 ก.ค.นายกฯเทกระทู้ถาม 'ศิริกัญญา' ปมมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ

'ก้าวไกล' เผย 11 ก.ค.นายกฯเทกระทู้ถาม 'ศิริกัญญา' ปมมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ

รองโฆษกก้าวไกล เผยนายกฯ เทตอบกระทู้ 'ก้าวไกล' อีกรอบ หลังส่ง 'ศิริกัญญา' ถามสดปมมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ ทั้งที่เป็นเรื่องสำคัญ ยันจะรอจนกว่าว่างมาตอบ

เมื่อวันที่ 10 ก.ค. 2567 น.ส.ภคมน หนุนอนันต์ สส.บัญชีรายชื่อ และรองโฆษกพรรคก้าวไกล เปิดเผยว่า ได้รับการประสานจากคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) แล้วว่าในวันพรุ่งนี้ (11 ก.ค.) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี จะไม่มาตอบกระทู้ถามสดของ สส. ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เป็นอีกครั้งที่นายกฯไม่ว่างให้กับการตอบกระทู้ถามสด ทั้งที่เป็นหน้าที่และเป็นภารกิจที่นายกฯ รู้ล่วงหน้าอยู่แล้วว่าจะเกิดขึ้นทุกช่วงเช้าวันพฤหัสบดี

น.ส.ภคมน กล่าวว่า ในวันพรุ่งนี้ ไม่ว่านายกฯ จะส่งตัวแทนมาตอบกระทู้สดของ น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ที่จะถามเกี่ยวกับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล หรือไม่ก็ตาม พรรคก้าวไกลต้องยืนยันว่านายกฯ ควรมาตอบเอง ไม่ใช่ส่งตัวแทนมาตอบแทน เพราะมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจต้องเกี่ยวข้องกับหลายกระทรวง ต้องคิดทั้งระบบ นายกฯ คือคนที่รู้ข้อมูลในภาพรวมมากที่สุด สามารถบูรณาการมาตรการต่างๆ ได้ และนายกฯ ยังนั่งเป็นประธานการประชุม ครม.เศรษฐกิจด้วย แล้วจะให้คนอื่นมาตอบแทนได้อย่างไร ประชาชนต้องรอท่านว่างอย่างนั้นหรือ

"ดังนั้นหากท่านนายกฯ ไม่มา พรรคก้าวไกลก็จะไม่ถามกระทู้สดนี้ แต่จะใช้โควตากระทู้สดเพื่อถามประเด็นอื่นแทน ส่วนมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ พรรคก้าวไกลจะรอจนกว่าท่านนายกฯ ว่างและให้ความสำคัญกับประชาชน" น.ส.ภคมน กล่าว