“2 รมต.” จาก ‘ภท.’ ติดโควิด ไม่ได้เข้าเฝ้าถวายสัตย์ฯ วันนี้

“2 รมต.” จาก ‘ภท.’ ติดโควิด ไม่ได้เข้าเฝ้าถวายสัตย์ฯ วันนี้

“2 รมช.” จาก ภท. ติดโควิด-19 ชวด เข้าถวายสัตย์ปฏิญาณ วันนี้ ด้านทำเนียบฯ ขัดปืนใหม่ รอรับ “นายกฯ อิ๊งค์” เข้ามาบ่าย 3 ก่อนเดินทางพร้อม ครม.ใหม่ ไปพระที่นั่งอัมพรสถาน

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล ก่อนการถ่ายรูปติดบัตรคณะรัฐมนตรี (ครม.) ชุดใหม่ วันเดียวกันนี้ ก่อนเข้าเฝ้าถวายสัตย์ปฏิญาณ ปรากฏว่ามี 2 รมช.มหาดไทย จากพรรคภูมิใจไทย ติดโควิด-19  จำนวน 2 คน คือ นายทรงศักดิ์ ทองศรี และนางสาวซาบีดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย ภายหลังเข้ารับการตรวจ RT-PCR ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล เมื่อวันที่ 5 ก.ย.67 ที่ผ่านมา 

โดยเมื่อผลตรวจออกแล้ว สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี (สลค.) ได้แจ้งผลไปยังรัฐมนตรีทั้ง 2 คนว่าผลตรวจซึ่งรัฐมนตรีทั้ง 2 คน ได้แจ้งว่าจะขอไปตรวจ RT-PCR เองอีกครั้งที่โรงพยาบาลเอกชน 

ขณะเดียวกันมีรายงานข่าวว่า ในการถ่ายภาพหมู่ ครม.ชุดใหม่ ที่สนามหญ้าด้านหน้าตึกไทยคู่ฟ้า เวลา 09.00 น. วันเสาร์ที่ 7 ก.ย.67 นี้ จะเลื่อนออกไปก่อน 

ขณะที่ ครม.ชุดใหม่ จะเข้าถวายสัตย์ฯ ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต โดย ครม.จะทยอยเดินทางเข้าทำเนียบฯ เพื่อถ่ายรูปติดบัตร ที่ตึกสันติไมตรี ตั้งแต่เวลา 14.00 น. ขณะที่ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะเดินทางเข้าทำเนียบฯในเวลา 15.00 น. ถือเป็นการเดินทางเข้าทำเนียบฯ เป็นครั้งแรกหลังเป็นนายกฯ ก่อนที่เวลา16.00 น. นายกฯ และครม.จะเดินทางออกจากทำเนียบฯ พร้อมกันด้วยรถตู้ที่จัดเตรียมไว้ เพื่อเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณ ในเวลา 18.15 น.

โดยบรรยากาศที่ทำเนียบฯ ตั้งแต่ช่วงเช้าเจ้าหน้าที่ยังได้ทำความสะอาดปืนใหญ่ด้านหน้าตึกไทยคู่ฟ้า เคลือบสีให้ดูใหม่ต้อนรับนายกฯ ใหม่ ขณะที่คนสวนได้ทำความสะอาด ตัดแต่งต้นไม้บริเวณสนามหญ้าด้านหน้าตึกไทยคู่ฟ้า หน้าตึกสันติไมตรี และบริเวณโดยรอบศาลพระภูมิเจ้าที่ และศาลตาศาลยาย สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบฯ 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์