‘พท.’ ปูพรมหาเสียง โค้งสุดท้าย เลือก ’บู้ จเด็ศ‘ ทำงานทันที ไม่ต้องรอปี70

‘พท.’ ปูพรมหาเสียง โค้งสุดท้าย เลือก ’บู้ จเด็ศ‘ ทำงานทันที ไม่ต้องรอปี70

“บู้ จเด็ศ จันทรา” ปรับลุคปราศรัยแซ่บโค้งสุดท้าย ชูเลือกเบอร์ 2 ทำทันที ไม่ต้องรอ ปี 70 ย้ำแก้ปัญหาบ่อขยะ พร้อมเสนอไอเดียลดอุบัติเหตุทางถนน

ผู้สื่อข่าวรายงานถึงการหาเสียงเลือกตั้งซ่อมพิษณุโลกของพรรคเพื่อไทย ช่วงโค้งสุดท้ายยังคงคึกคักต่อเนื่อง โดยมีแกนนำ ประกอบด้วย นายเสริมศักดิ์ นางระเบียบรัตน์ พงษ์พานิช นายพายัพ ปั้นเกตุ นายวรชัย เหมะ นายพิพัฒน์ชัย ไพบูลย์ มาร่วมเวทีปราศรัยย่อยที่จัดขึ้น 5 จุด แบ่งเป็น ต.บึงพระ 4 จุด และ ต.วัดพริก 1 จุด ทั้งนี้แกนนำได้มีการสลับกันขึ้นเวทีชี้แจงนโยบายพรรคเพื่อไทย อาทิ ดิจิทัลวอลเล็ต 30 บาทรักษาทุกที่ การกระตุ้นเศรษฐกิจปากท้อง การยกระดับสินค้าเกษตร เป็นต้น  

โดยนายพายัพ กล่าวว่า ทุกพรรคมารวมกันเป็นรัฐบาลปรองดองทำเกิดเอกภาพ  รวมตัวกันเพื่อประเทศชาติประชาชนเป็นหลัก ทำนโยบายต่างๆ ให้ถึงมือประชาชนอย่างแท้จริง ขณะนี้เร่งแก้ไขเศรษฐกิจปากท้อง ราคาสินค้าเกษตร จะทำให้ดียิ่งขึ้น ดังนั้นขอโอกาสให้ “บู้ จเด็ศ จันทรา” เบอร์ 2 เพื่อเป็นหนึ่งเสียงไปช่วยงานรัฐบาล 

ด้าน “บู้ นายจเด็ศ จันทรา” เบอร์ 2 พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า มองเห็นปัญหาของชาวพิษณุโลกที่พูดถึงกันมากที่สุด คือเรื่องบ่อขยะ ดังนั้นตนขอเสนอวิธีการจัดการปัญหาขยะและอยากผลักดันการแก้ไขโดยเร็ว จึงได้ไปปรึกษา ดร.สมไทย วงษ์เจริญ ประธานกรรมการโรงงานคัดแยกขยะรีไซเคิล วงษ์พาณิชย์ ได้แนะนำการแก้ปัญหา ตนจึงเข้าใจปัญหานี้ดี ได้ติดต่อบ่อขยะที่ปิดอยู่ให้เปิดเร็วสุด หรือหาบ่อขยะข้างเคียงเพื่อแก้ปัญหาเบื้องต้น ส่วนระยะยาวเราต้องผลักดันโรงงานแปรรูปขยะ นอกจากนี้ ยังอยากผลักดันถนนเส้นเลียบรถไฟฝั่งสนามบิน แก้ปัญหาจราจรติดขัดและอุบัติเหตุท้องถนนเส้นบึงพระ จัดให้มีไฟฟ้าส่องสว่างตลอดเส้นทาง ส่วนทางข้ามทางรถไฟต้องปรับปรุงหลายจุด ตนเชื่อว่าพิษณุโลกพัฒนาไปได้อีก 

“วันนี้เราเปิดหน้า เห็นลูกเต๋าแล้วว่าใครจะเข้าไปเป็นรัฐบาล หรือฝ่ายค้าน ดังนั้นเลือกผมปี 67 เริ่มงานได้ทันที แต่ถ้าเลือกอีกฝ่าย เขาบอกจะได้เป็นรัฐบาลเริ่มงานปี 70 เราจะรอหรือครับอีก 3 ปี ในเมื่อเราเลือกได้ ขอให้เลือกเพื่อให้พิษณุโลกพัฒนา ผมขอโอกาส 15 ก.ย. เลือกผมนะครับ เบอร์ 2” บู้ นายจเด็ศ จันทรา” กล่าว 

นายวรชัย กล่าวว่า รัฐบาลน.ส.แพรทองธาร ชินวัตร เป็นรัฐบาลสามัคคีทุกสีเสื้อ เป็นรัฐบาลผสม เพื่อร่วมกันแก้ปัญหาประเทศ ความขัดแย้งแตกแยกที่เกิดขึ้นเป็นเพราะสีเสื้อ ถ้าแตกแยกอยู่ประเทศเราจะล้าหลัง ประชาชนยากจน ต้องจับมือเป็นหนึ่งเดียวเพื่อแก้ปัญหาให้ประชาชน ดังนั้นขอพลังชาวพิษณุโลก ช่วยขับเคลื่อนให้รัฐบาลชุดนี้ทำให้สำเร็จ เลือกเบอร์2 ได้ตัวแทนฝ่ายรัฐบาล เชื่อมงานในพื้นที่ได้ จเด็ศ เบอร์ 2 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการปราศรัยของ “บู้ นายจเด็ศ จันทรา” ผู้สมัครเบอร์ 2 ในช่วงโค้งสุดท้ายได้ปรับเนื้อหาการปราศรัยจากช่วงแรกที่เป็นเพียงแนะนำตัวและชูนโยบายหลักของพรรค แต่มารอบนี้เพิ่มความเข้มข้นนำเสนอการแก้ปัญหาให้ชุมชนหลังจากที่ลงพื้นที่รับฟังปัญหาจากประชาชนมาอย่างต่อเนื่อง สร้างอารมณ์ร่วมกับผู้มารับฟังการปราศรัยมากขึ้น