ปธ.วิปฝ่ายค้าน ยังไม่ได้ฟังคลิปเสียงฉาว แต่พร้อมสอบหากมีเรื่องทุจริต

ปธ.วิปฝ่ายค้าน ยังไม่ได้ฟังคลิปเสียงฉาว แต่พร้อมสอบหากมีเรื่องทุจริต

ประธานวิปฝ่ายค้าน เผยยุ่งมาก ยังไม่ได้ฟังคลิปเสียงฉาว แต่พร้อมสอบแน่ หากมีเรื่องทุจริต ชี้ไม่เห็นด้วยหลักการนามธรรม-มาตรฐานจริยธรรม ยังมึนไม่รู้ พปชร.อยู่ฝั่งไหนกันแน่

เมื่อวันที่ 13 ก.ย. 2567 นายปกรณ์วุฒิ อุดมพิพัฒน์สกุล สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาชน (ปชน.) ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีรายการ "เจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand" เผยแพร่คลิปเสียง ที่อาจเชื่อมโยงไปถึง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ส่อกระทำการเข้าข่ายผิดกฎหมาย อาจถึงรวมมาตรฐานจริยธรรม ว่า ตนยุ่งมาก ยังไม่ได้ฟังคลิปดังกล่าว แต่ยืนยันมาตลอดว่า ไม่เห็นด้วยกับการใช้หลักการนามธรรม เช่น มาตรฐานจริยธรรม และมองอำนาจให้บุคคลเพียงไม่กี่คนตัดสิน แม้จะมีกฎหมายเรื่องนี้ไว้ได้ แต่เรื่องจริยธรรมเป็นเรื่องแต่ละองค์กรกำหนด การมีโทษหนักเช่นนี้ เราไม่เห็นด้วย

เมื่อถามว่าในคลิปดังกล่าวมีการพูดถึงเงินทอง ที่อาจมีการทุจริต พรรค ปชน.ยินดีจะเข้าไปตรวจสอบหรือไม่ นายปกรณ์วุฒิ กล่าวว่า แน่นอน ถ้ามีเรื่องการใช้อำนาจรัฐ ก็ยินดีตรวจสอบ

เมื่อถามว่าจะมีการคุยกับพรรค พปชร.ถึงการเป็นฝ่ายค้านหรือไม่นั้น นายปกรณ์วุฒิ กล่าวว่า จะมีการพูดคุยหลังจากนี้ อย่างในการอภิปรายแถลงนโยบายครั้งนี้ ได้แบ่งเวลาให้กับทั้ง 2 ฝั่ง เพราะถือว่าเป็น สส.ด้วยกันไม่ได้แบ่งเป็นฝ่ายใด ตนได้พูดคุยกับวิปรัฐบาลแล้ว เห็นตรงกันว่าเรื่องนี้ยังไม่มีความชัดเจน ดังนั้นต้องหาความชัดเจนจาก พปชร.อีกครั้ง