เสร็จสิ้นแถลงนโยบายรัฐบาล 'ภูมิธรรม' ขอบคุณรัฐสภาให้ข้อเสนอแนะ

เสร็จสิ้นแถลงนโยบายรัฐบาล 'ภูมิธรรม'  ขอบคุณรัฐสภาให้ข้อเสนอแนะ

"สภาฯ" ถกข้ามคืน ยาว 30 ชั่วโมง อภิปรายนโยบายรัฐบาล "ภูมิธรรม" ขอบคุณรัฐสภาให้ข้อเสนอแนะ เหน็บมีอภิปรายเบี่ยงเบนข้อเท็จจริง-ใช้จินตนาการ

ที่รัฐสภา นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯ และรมว.กลาโหม ฐานะผู้แทนรัฐบาล กล่าวขอบคุณต่อที่ประชุมรัฐสภา วาระแถลงนโยบายรัฐบาล ของ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกฯ ทั้งนี้เป็นการขอบคุณในการแถลงนโยบายไม่ใช่การอภิปรายไม่ไว้วางใจ จากการอภิปรายแสดงความเห็น นายกฯ และรัฐมนตรี ได้รับฟังข้อเสนแนะที่เป็นประโยชน์ต่อการบริหารราชกาารแผ่นดิน แม้มีการอภิปรายที่เบี่ยงเบนข้อเท็จจริงและจินตนาการไปไกลกว่าความจริง แต่ถือว่าข้อเสนอนั้นเริ่มจากเจตนาอยากเห็นบ้านเมืองได้ประโยชน์  ดังนั้นรัฐบาลจะนำไปจำแนกหาทางเลือกที่ดีที่สุด พร้อมนำข้อเสนอแนะ ความเห็นสมาชิกประกอบดำเนินการขับเคลื่อนนโยบายของรัฐบาลให้เกิดประสิทธิภาพ ประสิทธิผล  และขอให้เชื่อมั่นว่าการดำเนินนโยยยบายรัฐบาลต่อรัฐสภา สร้างโอกาสเท่าเทียมคนไทย มีกิน มีใช้ มีเกียรติ มีศักดิ์ศรี

จากนั้นนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานรัฐสภา ทำหน้าที่ประธานในที่ประชุมได้สั่งปิดการประชุม เมื่อเวลา 01.10 น.รวมเวลาที่ใช้อภิปรายนโยบายรัฐบาล รวม 2 วัน รวมกว่า 30 ชั่วโมง