‘สส.หนองคาย’ พปชร. จี้ ‘รัฐบาล’ เตรียมแผนเยียวยาน้ำท่วม ช่วย ปชช.เดือดร้อน

‘สส.หนองคาย’ พปชร. จี้ ‘รัฐบาล’ เตรียมแผนเยียวยาน้ำท่วม ช่วย ปชช.เดือดร้อน

“กระแสร์” เผย ร่วมลงพื้นที่กับ “นายกฯ อบจ.หนองคาย” ติดตามสภานการณ์น้ำท่วม ในตัวเมืองย่านเศรษฐกิจ น้ำเพิ่มสูงขึ้น หลังแม่น้ำน้ำโขงล้นตลิ่ง ลุย ช่วย ปชช. เดือดร้อน จี้ รัฐบาล เตรียมแผน-งบประมาณ เยียวยา ทรัพย์สิน พื้นที่เกษตรกรรมเสียหาย

นายกระแสร์ ตระกูลพรพงศ์ สส.หนองคาย เขต 1 พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึง สถานการณ์น้ำ ใน แม่น้ำโขง บริเวณจังหวัดหนองคาย อยู่ในเกณฑ์ที่มีความเสี่ยงอันตรายต่อการเกิด น้ำท่วมฉับพลัน โดยตนได้ลงพื้นที่ร่วมกับนายยุทธนา ศรีตะบุตร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดหนองคาย และคณะลงพื้นที่ตรวจ น้ำท่วม ซึ่งต้องยอมรับว่า ตั้งแต่ระดับน้ำในย่านเศรษฐกิจของตัวเมืองหนองคาย เริ่มเพิ่มสูงขึ้น และแม่น้ำโขงล้นตลิ่งเข้าท่วมพื้นที่ในตัวเมืองหนองคาย ทำให้ร้านค้าต่างๆ ในเขตเทศบาลเมือง ต้องหยุดขายสินค้า และประชาชนที่จะเข้าไปซื้อสินค้าก็ไม่สามารถทำได้ ทำให้เกิดผลกระทบด้านเศรษฐกิจด้วย

นายกระแสร์ กล่าวว่า ในขณะนี้เราทำอย่างเต็มที่เร่งช่วยเหลือพี่น้องให้ได้มากที่สุด ร่วมด้วยช่วยกันเพื่อป้องกันน้ำของทะลักเข้าพื้นที่เขตเทศบาลเมือง อย่างเช่น เมื่อวานนี้ (14 ก.ย.) ตนและกลุ่มรักหนองคาย พร้อมด้วยหนองคายเจริญจักรกล ได้นำรถดั้มเข้าทำงานร่วมกับทาง อบจ.หนองคาย นำทรายเข้ากระจายตามจุดสำคัญต่างๆ ในตัวเมืองหนองคาย เพื่อให้พี่น้องประชาชนที่เดือดร้อนที่ต้องการทราย นำกระสอบมาใส่เพื่อไปปิดกั้นน้ำเข้าบ้าน และทาง อบจ.หนองคาย ก็ได้นำทรายไปกระจายตามจุดต่างๆ ภายในตัวเขตเทศบาลเมือง เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับพี่น้องประชาชนด้วย

‘สส.หนองคาย’ พปชร. จี้ ‘รัฐบาล’ เตรียมแผนเยียวยาน้ำท่วม ช่วย ปชช.เดือดร้อน

เหตุน้ำท่วม ที่เกิดขึ้นทำให้บ้านเรือนและทรัพย์สินของประชาชนเสียหายจำนวนมาก รวมถึงพื้นที่เกษตรกรรม โดยเฉพาะการสัตว์เลี้ยง ซึ่งได้มีการนำเรือเข้าลำเลียงสัตว์เลี้ยง มาอยู่ในพื้นปลอดภัยแล้ว โดยภายหลังจากน้ำลดแล้วก็ยังต้องฟื้นฟูกันอีกมาก ผมจึงขอให้รัฐบาลเตรียมแผนและงบประมาณในการเยียวยาให้กับประชาชนไว้ล่วงหน้าเลย เพราะปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนไม่สามารถรอได้ ทั้งนี้ ผมขอเป็นกำลังใจให้ผู้ประสบภัยทุกคน และเราจะผ่านเรื่องนี้ไปด้วยกัน“นายกระแสร์ กล่าว