สภาฯย้ายป้าย'พลังประชารัฐ' เปลี่ยนฝั่งที่นั่งสส.ฝ่ายค้าน

สภาฯย้ายป้าย'พลังประชารัฐ' เปลี่ยนฝั่งที่นั่งสส.ฝ่ายค้าน

บรรยากาศประชุมสภา เจ้าหน้าที่สำนักการประชุม ย้ายป้ายที่นั่ง "พลังประชารัฐ" สลับไปฝั่งที่นั่งสส.ฝ่ายค้าน หลังที่นั่งสส.พรรคประชาชน ขยับป้ายภท.แทนที่

บรรยากาศการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่ช่วงเช้า นายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน รองประธานสภาฯ คนที่หนึ่ง ทำหน้าที่ประธานในที่ประชุม ได้แจ้งถึงกรณีที่ศาลฎีกาได้รับเรื่องของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ที่ขอให้พิจารณาเพิกถอนสิทธิสมัครรับเลือกตั้ง หรือ เพิกถอนสิทธิเลือกตั้ง ของนายสุวรรณา กุมภิโร สส.บึงกาฬ เขต 2 พรรคภูมิใจไทย ไว้วินิจฉัย

มีผลให้นายสุวรรณา ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่จนกว่าศาลฎีกาจะพิพากษาว่าไม่ได้กระทำผิดตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 226 วรรคสี่ ประกอบพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ​ (พ.ร.ป.) ว่าด้วยการเลือกตั้งสส. ดังนั้น สส.ปัจจุบันที่มีอยู่ปฏิบัติหน้าที่ได้มี 492 คน องค์ประชุม คือ 246 คน

สภาฯย้ายป้าย\'พลังประชารัฐ\' เปลี่ยนฝั่งที่นั่งสส.ฝ่ายค้าน

 

 

 

 

ทั้งนี้หลังจากได้เปิดให้สมาชิกมีการการปรึกษาหารือตามข้อบังคับการประชุมสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ. 2562ข้อ 2564

ที่ประชุมได้เข้าสู่วาระการพิจารณากฎหมายโดยมีวาระน่าสนใจอาทิ ร่างพระราชบัญญัติระเบียบบริหารงานบุคคลส่วนท้องถิ่น (ฉบับที่ ..) พ.ศ. ....  ผลการพิจารณา ซึ่งคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาเสร็จแล้ว (ค้างมาจากการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ชุดที่26 ปีที่2 ครั้งที่23 (สมัยสามัญประจำปีครั้งที่หนึ่ง) วันพุธที่ 11 กันยายน 2567)

สภาฯย้ายป้าย\'พลังประชารัฐ\' เปลี่ยนฝั่งที่นั่งสส.ฝ่ายค้าน

นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่สำนักการประชุม สภาผู้แทนราษฎร ได้นำป้ายชื่อพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ไปวางอยู่ด้านหลังพรรคประชาชน (ปชน.) ในโซนที่นั่งของพรรคฝ่ายค้านแล้ว

จากเดิมก่อนหน้านี้ป้ายพรรคประชารัฐจะอยู่ด้านหน้าบัลลังค์ ฝั่งพรรครัฐบาล โดยพื้นที่เดิมของพรรคพลังประชารัฐ เจ้าหน้าที่นำป้ายชื่อพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ขยับมาแทนที่

สภาฯย้ายป้าย\'พลังประชารัฐ\' เปลี่ยนฝั่งที่นั่งสส.ฝ่ายค้าน