‘แพทองธาร’ ข้องใจ กินข้าวคุย ‘ทักษิณ’ โดนครอบงำทุกอย่าง มันไม่ได้

‘แพทองธาร’ ข้องใจ กินข้าวคุย ‘ทักษิณ’ โดนครอบงำทุกอย่าง มันไม่ได้

“แพทองธาร” ชี้ คำร้องไม่เข้าข้อกล่าวหา ยุบพท. ไม่กังวล ข้องใจ กินข้าว “ทักษิณ” ครอบงำเลยหรือ ระบุ เป็นความสัมพันธ์ที่ดี ทุกพรรคมีความคิดของตัวเอง การบอกว่า ติดต่อทักษิณ แล้วครอบงำทุกอย่างมันไม่ได้

ที่โรงแรมโรสวูด น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณีนายทะเบียนพรรคการเมือง ระบุคำร้องยุบพรรคเพื่อไทย และ 6 พรรคร่วมรัฐบาลเดิมมีมูล สืบเนื่องจากนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ครอบงำ ชี้นำ ว่า ไม่ได้ตรงกับข้อกล่าวหาใดๆ ดังนั้น ไม่มีใครมีความกังวลในเรื่องนี้ และยืนยันว่าไม่เข้าข้อกล่าวหา แต่เราพร้อมให้ความร่วมมือตามกระบวนการทางกฎหมาย ไม่มีอะไรต้องห่วง 

เมื่อถามถึงกรณีที่นายสรวงศ์ เทียนทอง รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา ฐานะเลขาธิการพรรคเพื่อไทยให้สัมภาษณ์ว่า คำร้องดังกล่าวเกิดขึ้นเพราะไม่ให้พรรคพลังประชารัฐร่วมรัฐบาล น.ส.แพทองธาร ย้อนถามผู้สื่อข่าวว่า สรวงศ์ไหน ใช่สรวงศ์นี้หรือเปล่า ก่อนที่นายสรวงศ์ที่ยืนอยู่ด้านหลังนายกฯ จะพูดขึ้นว่า ไม่น่าจะใช่สรวงศ์นี้ ที่ให้สัมภาษณ์แบบนั้น แต่จริงๆ แล้วเรื่องนี้อยู่ในคำร้องข้อที่ 5 ของเขา

เมื่อถามว่า หลังจากนี้รัฐบาลต้องตีตัวออกห่างจากนายทักษิณหรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า หากไปทานข้าวร่วมกัน ต้องครอบงำเลยหรืออย่างไร หากตนไปทานข้าวกับอดีตนายกฯ อย่างนายเศรษฐา ทวีสิน จะเป็นการครอบงำหรือไม่ ซึ่งไม่แน่ใจว่าความสัมพันธ์ที่ดีคือความสัมพันธ์ที่ดี ไม่ใช่การครอบงำ เชื่อว่าหลายท่านในที่นี้รักและเคารพนายทักษิณ การพูดคุยไม่มีการพูดเรื่องการเมืองเลยด้วยซ้ำ หรือถ้ามีอาจเป็นการคุยการเมืองเมื่อ 20 ปีที่แล้ว เป็นการคุยกันระหว่างคนที่มีความสัมพันธ์ที่ดี 

เมื่อถามย้ำว่ามั่นใจว่าข้อกล่าวหาดังกล่าวจะไม่ทำให้สะดุดเหมือนนายเศรษฐาใช่หรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ทุกคนมีความคิดเป็นของตัวเอง ทุกพรรคมีกรรมการบริหารพรรค หากไม่เห็นด้วย ไม่สามารถครอบงำได้ ดังนั้น การจะบอกว่าการติดต่อนายทักษิณที่มาอยู่เมืองไทยแล้วเป็นการครอบงำ ก็ต้องเป็นการครอบงำทุกอย่าง หากคุยกับนายทักษิณเป็นการครอบงำ มันก็ไม่ได้