“ASIA 7 การผสมผสานทางดนตรีที่ลงตัว”

“ASIA 7 การผสมผสานทางดนตรีที่ลงตัว”

MAY I COME IN เป็นคอนเสิร์ตเล็กๆ แต่อบอุ่นไปด้วยนักฟังเพลงที่ชื่นชอบ Asia7 อย่างแท้จริง

"Asia 7” คือการรวมตัวของสมาชิก 8 คน โดยประกอบไปด้วย นักร้องนำ, ดนตรีซอไทย, เครื่องดนตรีพื้นบ้านอีสาน, แซ็กโซโฟน, กีตาร์, คีย์บอร์ด, เบส และกลองชุด กับแนวเพลงที่นิยามได้หลายแบบ ไม่ว่าจะเป็นวงดนตรีไทยร่วมสมัย, วงฟิวชั่นแจ๊ส, วงพ๊อพ แต่สิ่งที่ซ่อนอยู่ในนั้นก็คือ ความแปลกใหม่สำหรับทุกคำนิยาม โดยมีหัวใจหลักคือ ความเป็นเอเชียที่สอดแทรกอยู่ในทุกงานเพลงซึ่งเมื่อปลายเดือนที่ผ่านมา พวกเขาได้จัดคอนเสิร์ตเต็มรูปแบบครั้งแรกของวงขึ้น ที่ “Goose Life Space” (BTS สนามเป้า) โดยมีแฟนเพลงและแวดวงนักดนตรีเข้าร่วมงานประมาณ 200 คน นับว่าเป็นคอนเสิร์ตเล็ก ๆ แต่อบอุ่นไปด้วยนักฟังเพลงที่ชื่นชอบ Asia7 อย่างแท้จริง

                                                                           

ตลอดเวลาเกือบ 2 ชั่วโมงของการแสดง “เอเซียเซเว่น” ได้ขับขานบทเพลงและแนวดนตรีที่มีความเป็นวัฒนธรรมไทย และวัฒนธรรมพื้นบ้านของเอเชีย ในรูปแบบเพลงพ๊อพ แจ๊ส และอิเล็กทรอนิกส์ สื่อสารผ่านเสียงร้องหวานใสอันเป็นเอกลักษณ์ของนักร้องนำ “ออย- อมรภัทร เสริมทรัพย์" (เจ้าของเสียงร้องในเพลง พระพุทธเจ้า และผู้รับบทเป็น แม่พลอย ในละครเวทีเรื่อง สี่แผ่นดิน ปี 2560) และเครื่องดนตรีของไทย เช่น ซอด้วง พิณ แคน ที่มีสไตล์การเล่นทันสมัยอย่างที่หลายคนอาจไม่เคยเห็นมาก่อน ไม่ว่าจะเป็นเพลงร้องอย่าง "ขวัญเจ้าเอย" "โอเด" "Love Is Still Beautiful" และ "ไม่อาจหายไป" โดยมีเพลงที่แต่งขึ้นเพื่อรำลึกถึง “ในหลวงรัชกาลที่ 9” รวมถึงซิงเกิ้ลใหม่ล่าสุดที่ยังไม่เคยเล่นที่ไหนมาก่อน และเพลงบรรเลงที่สนุกไม่แพ้กันอย่าง "สั่งสาว" "แขกเชิญเจ้า" "เต้ยโขง" และอีกหลายบทเพลงที่ได้สร้างความสุขให้กับผู้ชมในงานอย่างคาดไม่ถึง

นอกจากนี้ ยังมีแขกรับเชิญพิเศษที่เข้าร่วมสร้างสีสันให้กับคอนเสิร์ตในครั้งนี้ ไม่ว่าจะเป็น "Boyjozz" ศิลปินหนุ่มจากแดนใต้ ที่นำวัฒนธรรมจากบ้านเกิดมาผสมในดนตรีแนว funk อย่างลงตัว “อ้น แคนเขียว" มือแคนชื่อดังแห่งดินแดนที่ราบสูง ซึ่งในคอนเสิร์ตครั้งนี้ เขาจะมาในฐานะหมอลำ "อ.เป้ สมยศ คำแสง" ผู้ที่จะมาฝากลายเส้นบนแผ่นกระดาษด้วยสีเครยอง งานศิลปะที่สื่อสารร่วมกับบทเพลงได้อย่างลงตัวและงดงาม ร่วมด้วย “HAPPY Singh Sachdev” นักทับบล้ามือฉมัง ที่ร่วมสร้างความสนุกบนเวทีครั้งนี้

เรียกว่าเป็นวงดนตรีหัวใจไทย ที่มีความเป็นอินเตอร์ผสมผสานได้อย่างน่าทึ่ง