ผู้เชี่ยวชาญศาสตร์ฮวงจุ้ย ชี้ 'วิสซ์ดอม คราฟท์ สามย่าน' ถูกหลักฮวงจุ้ยยุค 9

ผู้เชี่ยวชาญศาสตร์ฮวงจุ้ย ชี้ 'วิสซ์ดอม คราฟท์ สามย่าน' ถูกหลักฮวงจุ้ยยุค 9

"ศ.โจว ชู ซุก ลิน" ผู้เชี่ยวชาญศาสตร์ฮวงจุ้ย วิเคราะห์โครงการคอนโดมิเนียมใจกลางเมือง "วิสซ์ดอม คราฟท์ สามย่าน" ด้วยศาสตร์เชิงลึกแห่งฮวงจุ้ยยุค 9

ศาสตราจารย์ผู้เชี่ยวชาญศาสตร์ฮวงจุ้ยชั้นนำระดับเอเชีย "ศ.โจว ชู ซุก ลิน" เผยหลังวิเคราะห์โครงการคอนโดมิเนียมใจกลางเมือง วิสซ์ดอม คราฟท์ สามย่าน พบว่า โครงการได้นำศาสตร์เชิงลึกแห่ง ฮวงจุ้ยยุค 9 มาประยุกต์ใช้ในการออกแบบได้อย่างลงตัว พร้อมชี้ว่าในปัจจุบันนักพัฒนา อสังหาริมทรัพย์ ในแถบเอเชีย อาทิ ฮ่องกง สิงคโปร์ และมาเลเซียต่างก็ให้ความสำคัญกับการมาถึงของศาสตร์ฮวงจุ้ยยุค 9 และมีการนำมาประยุกต์ใช้กันอย่างแพร่หลายในโครงการต่าง ๆ ด้วยความเข้าใจในศาสตร์อย่างล้ำลึก สามารถส่งเสริมผู้อยู่อาศัยและผู้ใช้ได้เป็นอย่างดี

ศ.โจว ชู ซุก ลิน กล่าวว่า ฮวงจุ้ยยุค 9 เป็นส่วนหนึ่งของศาสตร์ฮวงจุ้ยที่จะส่งอิทธิพลครอบคลุมยาวนานถึง 19 ปี นับจากปี พ.ศ. 2567 ถึง 2586 ด้วยความเข้าใจในศาสตร์ฮวงจุ้ยยุค 9 นี้ จะทำให้บุคคลหรือองค์กรสามารถนำมาประยุกต์ใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพปราศจากความกังวล อีกทั้งยังช่วยให้สามารถปรับตัวเข้ากับความเปลี่ยนแปลงที่อาจเกิดขึ้นได้เป็นอย่างดี

ศ.โจว ชู ซุก ลิน เสริมอีกว่า แม้ ฮวงจุ้ยยุค 9 จะถูกกำหนดโดยธาตุไฟ ซึ่งจะส่งผลต่ออุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับธาตุนี้เป็นหลัก อาทิ พลังงานทดแทน โทรคมนาคม เทคโนโลยีขั้นสูง อิเล็กทรอนิกส์ ไฟฟ้า สื่อสังคมออนไลน์ และผลิตภัณฑ์ที่ใช้สารเคมี โดยคาดการณ์ว่าอุตสาหกรรมเหล่านี้จะถูกเสริมให้โดดเด่นยาวนานตลอดช่วงสองทศวรรษข้างหน้า แต่การคาดการณ์นี้ไม่ได้บ่งชี้ว่าอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์จะลดความสำคัญลง เพราะทุกอุตสาหกรรมจะต้องปรับตัวให้เข้ากับการเปลี่ยนแปลงของพลังงานในฮวงจุ้ยยุค 9

"การออกแบบโครงการให้มีการใช้พื้นที่และกิจกรรมให้สอดคล้องกับพลังงานของฮวงจุ้ยยุค 9 จะเป็นการเพิ่มโอกาสและส่งเสริมความก้าวหน้าในชีวิตได้เป็นอย่างดี" 

สำหรับฮวงจุ้ยยุค 9 เป็นส่วนหนึ่งของศาสตร์ ฮวงจุ้ย ซึ่งมีอิทธิพลต่อรูปแบบการเปลี่ยนแปลงของพลังงาน โดยมีธาตุไฟเป็นธาตุหลัก ที่สื่อถึงการขยายตัว การเปลี่ยนแปลง และความกระตือรือร้น ซึ่งช่วงเวลานี้อุตสาหกรรมด้านนวัตกรรม เทคโนโลยี วัฒนธรรม และโครงสร้างสังคมจะได้รับความสนใจมากเป็นพิเศษ

ฮวงจุ้ยยุค 9 เชื่อมโยงกับ "Li" gua (离卦) ซึ่งสัมพันธ์กับทิศใต้ โดยตำแหน่งนี้บอกถึงแนวโน้มทางเศรษฐกิจที่ดีขึ้นในภูมิภาคทางใต้ ถือเป็นการสื่อถึงการพัฒนาอย่างมีนัยสำคัญในภาคใต้ อีกทั้งฮวงจุ้ยยุค 9 ยังเชื่อมต่อกับการเปลี่ยนแปลง โดยเฉพาะในการพัฒนาเทคโนโลยีขั้นสูงที่จะปรับวิถีชีวิตและวัฒนธรรมของทุกคน

การเชื่อมโยงแง่มุมจากศาสตร์ฮวงจุ้ยเหล่านี้กับอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์ในปัจจุบัน เผยให้เห็นถึงจุดเริ่มต้นใหม่ที่เต็มไปด้วยโอกาสและความตื่นเต้น ดังนั้นโครงการวิสซ์ดอม คราฟท์ สามย่าน ซึ่งตั้งอยู่บนทิศใต้ของถนนพระราม 4 จึงสามารถใช้พลังงานของฮวงจุ้ยยุค 9 ได้อย่างเต็มที่ ด้วยโลเคชั่นที่ยอดเยี่ยมและไม่มีอาคารอื่นมาบดบัง

ฮวงจุ้ยยุค 9 : ธาตุไฟ สื่อถึงความร้อน ความสว่าง และพลังความร้อนในร่างกาย จากปัญหาการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศโลก ส่งผลให้เกิดการละลายของธารน้ำแข็งและน้ำแข็งทะเลอย่างรวดเร็ว ทำให้ระดับน้ำทะเลทั่วโลกเพิ่มสูงขึ้น นอกจากนี้การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศโลกยังทำให้เข้าสู่ยุค Global Boiling อีกด้วย

การเปลี่ยนแปลงทางสิ่งแวดล้อมอย่างรวดเร็วนี้ส่งผลให้ความหลากหลายทางชีวภาพลดลง สิ่งมีชีวิตหลายชนิดไม่สามารถปรับตัวได้จึงนำไปสู่การสูญพันธุ์จำนวนมาก การสูญเสียนี้มีผลต่อระบบนิเวศทั่วโลก ทำให้ห่วงโซ่อาหารขาดและกระทบต่อการดำรงชีวิตของมนุษย์ เพื่อเป็นการลดหรือชะลอการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศโลก หลายอุตสาหกรรมาจึงให้ความสำคัญต่อการแก้ไขปัญหาเหล่านี้

ผู้เชี่ยวชาญศาสตร์ฮวงจุ้ย ชี้ \'วิสซ์ดอม คราฟท์ สามย่าน\' ถูกหลักฮวงจุ้ยยุค 9

วิสซ์ดอม คราฟท์ สามย่าน คือโครงการที่พักอาศัยที่มีการคมนาคมเชื่อมต่อทั่วถึงกันด้วยสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินสองแห่ง เดินเพียง 5 นาทีถึงสถานี MRT สามย่าน และเดิน 12 นาทีถึงสถานี MRT หัวลำโพง ทำให้ลดการใช้พลังงานที่จะทำให้โลกร้อน จึงนับว่าเป็นการสอดคล้องกับแนวทางของฮวงจุ้ยยุค 9

"Li" gua (离卦) ตัวแทนของหัวใจ ดวงตา และความเป็นส่วนตัว

หลี่กัวให้ความสำคัญต่อปัญหาที่เกี่ยวข้องกับหัวใจ อารมณ์ และสุขภาพภายในหรือ ‘สุขภาพจิต’ การจัดการปัญหาที่เกี่ยวข้องกับอารมณ์และความเครียดกลายเป็นสิ่งสำคัญ เพราะอาจมีผลกระทบต่อการใช้ชีวิต

หลังจากการสิ้นสุดของ COVID-19 มีการเปลี่ยนแปลงที่เห็นได้ชัดต่อสุขภาพจิต ซึ่งถือเป็นส่วนสำคัญต่อการใช้ชีวิตประจำวัน ผู้คนเริ่มลงทุนในกิจกรรมต่าง ๆ เช่น การออกกำลังกาย การเข้าชั้นเรียนเกี่ยวกับสร้างแรงบันดาลใจ และการเข้าพบนักบำบัด จิตแพทย์ และนักจิตวิทยาเพื่อเสริมสร้างสุขภาพจิตของตน

โครงการวิสซ์ดอม คราฟท์ สามย่านแวดล้อมด้วยสถาบันการศึกษาเพื่อเสริมสร้างสุขภาพจิตและร่างกาย อาทิ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ซึ่งได้รับการจัดอันดับเป็นมหาวิทยาลัยอันดับหนึ่งของประเทศไทยติดต่อกันเป็นเวลา 14 ปี นอกจากนี้ยังใกล้กับโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา โรงเรียนสาธิตแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เป็นต้น

ด้วยการเปลี่ยนแปลงพลังงานของฮวงจุ้ยยุค 9 ทำให้หลายคนเริ่มตระหนักถึงการรักษาสุขภาพจิตที่ดี การออกกำลังกาย และการทำกิจกรรมเพื่อส่งเสริมคุณภาพชีวิต โครงการวิสซ์ดอม คราฟท์ สามย่านตั้งอยู่ใกล้กับสวนสาธารณะจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยและสวนลุมพินี ซึ่งทั้ง 2 สวนสาธารณะคือแหล่งพบปะของผู้คนที่มีแนวคิดเดียวกันในการเสริมสร้างสุขภาพ นอกจากนี้ฝั่งตรงข้ามโครงการยังเป็นที่ตั้งของโครงการมิกซ์ยูส ระดับคุณภาพ ซึ่งจะส่งพลังงานบวกให้กับวิสซ์ดอม คราฟท์ สามย่านอีกด้วย

"Li" gua (离卦) ตัวแทนของนกสีแดงหรือนกฟีนิกซ์ที่ปกคลุมไปด้วยเปลวไฟ

สื่อถึงความสวยงามและภาพลักษณ์ ดังนั้นอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับความงามและรูปลักษณ์ เช่น การแพทย์ด้านความงาม การดูแลผิว เครื่องสำอาง แฟชั่น การรีโนเวทบ้าน การออกแบบ และวัสดุก่อสร้าง จะมีการเติบโตในตลาดเป็นอย่างมาก

วิสซ์ดอม คราฟท์ สามย่านคือนิยามใหม่ของการใช้ชีวิตระดับพรีเมียมใจกลางสามย่าน ด้วยการเป็นอาคารที่สูงที่สุดในสามย่าน ผู้อยู่อาศัยจะได้เพลิดเพลินกับสระว่ายน้ำสำหรับออกกำลังกายที่ตั้งอยู่ในหลายชั้นพร้อมเชื่อมต่อกับโซนพื้นที่สีเขียว พร้อมด้วย Sky Trail เส้นทางออกกำลังกายกลางแจ้งท่ามกลางความร่มรื่น ในด้านการออกแบบสถาปัตยกรรมของอาคาร โครงการตั้งใจออกแบบอาคารให้เป็นดั่ง Sky Cliff หรือหน้าผาสูงระฟ้า สร้างมุมมองใหม่เป็นหน้าผาสูงใจกลางเมือง โดดเด่นด้วยการใช้วัสดุกระจกที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมที่มอบดีไซน์ทันสมัยที่สามารถผสมผสานกับธรรมชาติได้อย่างสวยงามสะดุดตา ซึ่งเชื่อมโยงกับฮวงจุ้ยยุค 9 ที่ให้ความสำคัญกับภาพลักษณ์เป็นอย่างมาก

ทำเลของวิสซ์ดอม คราฟท์ สามย่าน

ที่ตั้งของโครงการแวดล้อมด้วยศูนย์กลางไลฟ์สไตล์ต่าง ๆ อาทิ สยามพารากอน สามย่านมิตรทาวน์ รวมถึงสถานที่ที่ชาวต่างชาติให้การเคารพอย่างมากคือศาลพระพรหมเอราวัณ นอกจากนี้ยังใกล้กับศูนย์กลางทางธุรกิจในกรุงเทพฯ เช่น ศาลาแดง สีลม สาธร เป็นต้น คุณสมบัติเหล่านี้สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงพลังงานของฮวงจุ้ยยุค 9 ที่มักพูดถึงสถานที่ที่เหมาะสำหรับการอยู่อาศัยและทำงาน

โดยสรุปแล้ว Period 9 หรือ ฮวงจุ้ยยุค 9 คือยุคแห่งการเปลี่ยนแปลงที่เต็มไปด้วยโอกาสสำหรับอุตสาหกรรมประเภทต่าง ๆ ผ่านการทำความเข้าใจและปรับบริบทให้เข้ากับตัวบุคคลและธุรกิจจึงสามารถดึงศักยภาพของศาสตร์ฮวงจุ้ยมาใช้เพื่อการเติบโตและประสบความสำเร็จต่อไป

โครงการ วิสซ์ดอม คราฟท์ สามย่าน ถือเป็นตัวอย่างที่ทำให้เห็นว่าทำเลที่ตั้งเชิงกลยุทธ์และการออกแบบที่รอบคอบสามารถสร้างสภาพแวดล้อมให้กลมกลืนไปกับพลังงานบวกของฮวงจุ้ยยุค 9 ได้เป็นอย่างดี