บิ๊กอสังหาฯชิงขุมทรัพย์ซูเปอร์ริชปั้นโปรเจกต์อัลตร้าลักชัวรี

บิ๊กอสังหาฯชิงขุมทรัพย์ซูเปอร์ริชปั้นโปรเจกต์อัลตร้าลักชัวรี

บิ๊กอสังหาฯ ชิงขุมทรัพย์ซูเปอร์ริช จากเดิมนิยมซื้อหุ้น บอนด์ หรือ เก็บเงินสด ได้หันมาให้ความสนใจกับอสังหาริมทรัพย์มากขึ้น เพราะมูลค่าเพิ่มขึ้นทุกปีสามารถส่งต่อเป็นมรดกให้ลูกหลานได้

ท่ามกลางภาวะเศรษฐกิจ ตลาดหุ้น ยังคงผันผวน!  ไม่สะเทือนกลุ่มลูกค้าที่มีความมั่งคั่งสูง (High Net Worth Individuals) ซึ่งครอบครองทรัพย์สินสุทธิไม่น้อยกว่า 50 ล้านบาท รายได้ต่อปีมากกว่า 4 ล้านบาท มีพอร์ตการลงทุนรวมเงินฝาก ไม่น้อยกว่า 20 ล้านบาท เป็นกลุ่มเป้าหมายที่ทุกธุรกิจสนใจ มองหาโอกาสสร้างโปรดักต์ตอบรับอำนาจซื้อที่แข็งแกร่งเหล่านี้  จึงไม่น่าแปลกใจที่บรรดาโครงการอสังหาริมทรัพย์ระดับซูเปอร์ลักชัวรี อัลตร้าลักชัวรี สนนราคา 100 ล้านบาท ทะยานสู่ระดับ 1,000 ล้านบาท ที่ออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่องจะสร้างปรากฎการณ์ Sold Out! 

กรณ์ ณรงค์เดช กรรมการและประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัท ไรมอน แลนด์ จำกัด (มหาชน) ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ระดับลักชัวรีและอัลตราลักชัวรีเมืองไทย กล่าวว่า กลุ่มลูกค้าที่มีความมั่งคั่งสูง หรือ HNWI มีจำนวนมากขึ้นในประเทศไทย ทั้งคนไทยและต่างชาติ จากเดิมนิยมซื้อหุ้น  บอนด์ หรือ เก็บเงินสด ได้หันมาให้ความสนใจกับอสังหาริมทรัพย์มากขึ้น เพราะมูลค่าเพิ่มขึ้นทุกปี!  ทั้งสามารถส่งต่อเป็นมรดกให้ลูกหลานได้ ที่สำคัญ 90% ของกลุ่มมีศักยภาพซื้ออสังหาริมทรัพย์ด้วยเงินสด!
 

ล่าสุด “ไรมอน แลนด์” พัฒนาโครงการอัลตร้าลักชัวรีแนวราบภายใต้แบรนด์ “THE 528 ESTATE” คฤหาสน์หรูสูง 7 ชั้น ย่านทำเลทองกลางซอยสุขุมวิท 28  มูลค่า 4,000 ล้านบาท ราคาเฉลี่ย 400,000 บาท/ตร.ม. หรือเริ่มต้น 880 ล้านบาท และมากกว่า 1,000 ล้านบาท จำนวน 4 หลัง ถือเป็น One of a kind  ที่ไม่มีเหมือนใคร

กรุงเทพฯ มีที่ดินจำกัดและแทบหาไม่ได้แล้ว THE 528 ESTATE ถือเป็นครั้งแรกของไรมอน แลนด์ในการพัฒนาคฤหาสน์ใหญ่ใจกลางเมือง ขนาดที่ดิน 200 ตร.ว. พื้นที่ใช้สอย 2,300-2,700 ตร.ม. จำนวน 8 ห้องนอน จอดรถซูเปอร์คาร์ได้ 11 คัน พื้นที่ดาดฟ้ามีสปา ฟิตเนส สระว่ายน้ำ

 

ทั้งนี้ ไรมอน แลนด์ ได้ร่วมกับพันธมิตร “บาคาร่าต์ ฟาร์อีส ลิมิเต็ด” แบรนด์เครื่องแก้วเจียระไนจากฝรั่งเศส ออกแบบคอลเลคชั่นสำหรับตกแต่งคฤหาสน์ทุกหลัง และมี “ลิสต์ ซอเธอบี้ส์ อินเตอร์เนชั่นแนล เรียลตี้” บริษัทนายหน้าซื้อขายอสังหาริมทรัพย์ระดับโลกเสริมแกร่งให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่มีความมั่งคั่งสูง คาดปิดการขายโครงการภายในปี 2568 เริ่มก่อสร้างและแล้วเสร็จในอีก 2 ปีข้างหน้า หรือเริ่มโอนกรรมสิทธิ์ได้ในปี 2570

สำหรับการจองโครงการ THE 528 ESTATE จ่ายค่าจอง 10 ล้านบาท วันเซ็นสัญญาซื้อขายจ่าย 5% ของมูลค่า วางเงินดาวน์ 20-30% หรือจ่ายประมาณ 10% ทุก 4 เดือน ปัจจุบันเปิดขายอย่างเป็นทางการแบบ Private Sales ผ่านการนัดหมายล่วงหน้าเท่านั้น

กฤษณ์ ณรงค์เดช ประธานคณะกรรมการ กล่าวเสริมว่า ในปี 2568 ไรมอน แลนด์ มีแนวโน้มพลิกกลับมามีกำไรได้ หลังปรับโครงสร้างงบการเงินใหม่ ประกอบกับอาคารสำนักงาน One City Centre (OCC) ทำเลศักยภาพใจกลางเมืองปัจจุบันมีอัตราการเช่า 70% สิ้นปี 2567 คาดเพิ่มเป็น 80% หนุนรายได้จากค่าเช่าเข้ามาเสริม ทั้งมีแผนโครงการอาคารสำนักงาน OCC มูลค่า 14,000 ล้านบาท เสนอขายเข้ากอง REITs ภายในปี 2568 จะเห็นความชัดเจนช่วงไตรมาส 1-2 

บิ๊กคอร์ปยึดทำเลงามปั้นโปรเจกต์สุดหรู 

  ทางด้านบิ๊กคอร์ป “แสนสิริ” เตรียมเปิดตัวบิ๊กโปรเจกต์ “SANSIRI 10EAST” (แสนสิริ เท็น อีสต์) ลักชัวรีคอมมิวนิตี้ที่อยู่อาศัย แลนด์มาร์กใหม่ ทำเลถนนบางนา กม.10 มูลค่ากว่า 18,000 ล้านบาท บนที่ดินกว่า 165 ไร่ ซึ่งจะเป็นหนึ่งใน Sansiri Community สังคมอยู่อาศัยสมบูรณ์แบบ ที่ประกอบไปด้วยโครงการที่อยู่อาศัยระดับลักชัวรีและซูเปอร์ลักชัวรี ภายใต้แบรนด์เรือธงบ้านแสนสิริ สิริณสิริ นาราสิริ และเศรษฐสิริ  ระดับราคาตั้งแต่ 20 ล้านบาท ไปจนถึง 500 ล้านบาท พร้อมกิจกรรมไลฟ์สไตล์สร้างสีสันและประสบการณ์การใช้ชีวิตที่ดี มีคุณภาพ บรรยากาศอบอุ่นจากการอยู่อาศัยร่วมกันแบบ Good Community ตอกย้ำความมุ่งมั่นของแสนสิริในการส่งมอบคุณภาพการใช้ชีวิตที่ดีอย่างยั่งยืนให้ลูกบ้าน ทำให้บ้านเป็นมากกว่าที่อยู่อาศัย 

ขณะที่ "แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์"  เปิดตัวโครงการใหม่ NANTAWAN POOL VILLA พระราม 9 กรุงเทพกรีฑาตัดใหม่ ครั้งแรกกับคฤหาสน์พูลวิลล่า สนนราคาเริ่มต้น 100 ล้านบาท Presale 19 ต.ค.นี้ คอนเซปต์ “LIVE A SIMPLE LIFE ให้เรื่องพิเศษของคนทั่วไป เป็นชีวิตธรรมดา..ที่นี่”  

โครงการตั้งอยู่บนทำเลศักยภาพบนถนนกรุงเทพกรีฑาตัดใหม่ บนที่ดิน 34 ไร่ คฤหาสน์ Pool Villa เป็นสไตล์ Cape Dutch มีเพียง 30 ยูนิต ขนาดที่ดินตั้งแต่ 220 ตร.ว. ขึ้นไป พื้นที่ใช้สอย 656 ตร.ม. ขึ้นไป ออกแบบให้สระว่ายน้ำเป็นหัวใจของบ้าน พร้อมดีไซน์พื้นที่อเนกประสงค์ Private Villa Area วิวสระว่ายน้ำที่ปรับเปลี่ยนได้ตามไลฟ์สไตล์ให้ความเป็นส่วนตัวในทุกช่วงเวลา

ย่านพัฒนาการเป็นทำเลร้อนแรงของบ้านระดับซูเปอร์ลักชัวรี เรียกได้ว่าเป็นโซนของกลุ่มซูเปอร์ริชเมืองไทย เพราะใกล้แหล่งไลฟ์สไตล์ย่านทองหล่อ พร้อมพงษ์ เอกมัย และพระราม 9 เดินทางเข้าเมืองได้อย่างสะดวก ล่าสุด “พฤกษา” ได้เปิดที่ดินผืนงามใน พฤกษา อเวนิว พัฒนาการ นำเซ็กเมนต์บนสุดของ “The Palm Residences” พัฒนาบ้านเดี่ยวหรู 3 ชั้นระดับซูเปอร์ อัลตร้า ลักชัวรี พื้นที่ใช้สอย 421-500 ตร.ม. ราคาเริ่ม 40-80 ล้านบาท

สำหรับ "อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์" ประกาศความร่วมมือกับ ปอร์เช่ ดีไซน์ พัฒนาโครงการอัลตร้าลักชัวรี "ปอร์เช่ ดีไซน์ ทาวเวอร์ แบงคอก" ทำเลศักยภาพสุขุมวิท 38 ย่านทองหล่อที่เต็มไปด้วยไลฟ์สไตล์ระดับไฮเอนด์แห่งหนึ่งของกรุงเทพฯ ออกแบบมาเพื่อเจาะกลุ่มลูกค้าที่มีความมั่งคั่งสูงโดยเฉพาะ! นับเป็นปอร์เช่ ดีไซน์ ทาวเวอร์แห่งแรกในเอเชียและแห่งที่ 3 ของโลก ยกระดับนิยามใหม่สำหรับการอยู่อาศัยในแบบอัลตร้าลักชัวรีด้วยห้องพักสไตล์ “สกาย วิลล่า” เอ็กซ์คลูซีฟเพียง 22 ยูนิต พื้นที่ใช้สอย 525-1,135 ตร.ม. ราคาเฉลี่ยต่อยูนิต 15-40 ล้านดอลลาร์ หรือ 525-1,400 ล้านบาท เริ่มก่อสร้างปี 2568 จะแล้วเสร็จภายในสิ้นปี 2571