วอนช่วยไถ่ชีวิตควายตาบอดหนีจากโรงฆ่าสัตว์

วอนช่วยไถ่ชีวิตควายตาบอดหนีจากโรงฆ่าสัตว์

ควายเพศผู้ตาซ้ายบอด หนีออกมาจากโรงฆ่าสัตว์ ชาวบ้านสงสารขอควายไว้ วอนผู้ใจบุญบริจาคเงินไถ่ชีวิต

นางกนกพร สุขสนิท อายุ 52 ปี ชาวบ้านผู้ใจบุญ ได้นำเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.จอหอ เดินทางไปบ้านเลขที่ 164 บ้านกรูด หมู่ 11 ต.จอหอ อ.เมือง จ.นครราชสีมา เพื่อพามาดูควายเพศผู้ อายุประมาณ 2 ปี ตาข้างซ้ายบอด ที่หลุดออกมาจากโรงฆ่าสัตว์ในละแวกใกล้เคียง นำไปอาศัยอยู่กับควายอีก 2 ตัว ที่ชาวบ้านได้บริจาคเงินไถ่ชีวิตไว้ก่อนหน้านั้น เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจรับทราบว่าไม่ได้ขโมยมา โดยนางกนกพร กำลังเตรียมขอรับบริจาคเงินจากผู้ใจบุญ เพื่อช่วยเหลือไถ่ชีวิตควายจากเจ้าของคือ นายเพลิน งานโคกสูง

นางกนกพรฯ เล่าว่า เมื่อวันที่ 2 ตุลาคมที่ผ่านมา ควายเพศผู้ตัวนี้ ได้วิ่งเข้ามาอาศัยอยู่ในสวน ด.ต.บัลลังค์ ศรีหมื่นไวย ซึ่งมีบริเวณกว้างกว่า 30 ไร่ ริมถนนสายบายพาสนครราชสีมา-ขอนแก่น ที่ตระกูลศรีหมื่นไวย รับควาย 2 ตัว ที่ชาวบ้านช่วยกันบริจาคเงินไถ่ชีวิตมาจากโรงฆ่าสัตว์มาเลี้ยงไว้ โดยมียายสมหมาย นิติธรรม อายุ 63 ปี เป็นผู้เลี้ยงควาย และได้พบควายตัวนี้ จึงได้แจ้งให้ชาวบ้านทราบ เพื่อตามหาเจ้าของ ต่อมาได้ทราบว่าควายตัวนี้เพิ่งหนีออกมาจากโรงฆ่าสัตว์ จึงได้ทำการเจรจากับเจ้าของควาย เพื่อขอเวลาในการหาเงินมาไถ่ชีวิตไว้ และได้ตั้งชื่อให้มันว่า “ควายบุญรอด” ซึ่งในเบื้องต้นเจ้าของควายตั้งราคาควายตัวนี้ไว้ 20,000 บาท และให้เวลา 1 สัปดาห์ หากไม่ได้ก็จะขอนำควายไปเข้าโรงฆ่าสัตว์เหมือนเดิม แต่ด้วยความที่ตนมีอาชีพเป็นลูกจ้างชั่วคราว ในโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา มีเงินเดือนไม่มากนัก หาเงินจำนวน 20,000 บาทไม่ทัน 1 สัปดาห์แน่ จึงขอวิงวอนผู้ใจบุญช่วยบริจาคเงินช่วยไถ่ชีวิตควายตัวนี้ด้วย

นายเพลิน งานโคกสูง เจ้าของควาย เปิดเผยว่า ซื้อควายมาจากชาวบ้าน ต.ด่านเกวียน อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา ในราคา 18,000 บาท ได้นำควายตัวนี้มาผูกไว้ที่โรงฆ่าสัตว์แห่งหนึ่ง ซึ่งอยู่ห่างจากนี้ประมาณ 1.5 กิโลเมตร เตรียมที่จะเข้าโรงเชือด แต่เมื่อวันที่ 1 ตุลาคมที่ผ่านมา มันได้ดิ้นจนเชือกขาดหลุดหายไป จนมีชาวบ้านพบเข้าและขอร้องเพื่อจะหาเงินมาไถ่ชีวิตในครั้งนี้ ซึ่งก็ไม่ขัดข้อง แต่จะให้เวลา 1 สัปดาห์เพื่อหาเงินจำนวน 20,000 บาท

พ.ต.ต.ศุภเชษฐ์ นรจินดาพงศ์ พนักงานสอบสวน สภ.จอหอ ได้ทำการลงบันทึกประจำวันไว้ เพื่อเป็นหลักฐาน และให้ควายอาศัยอยู่ในบริเวณสวนแห่งนี้ไปก่อน เพื่อรอผู้ใจบุญมาช่วยบริจาคเงินไถ่ชีวิตควายไว้ตามข้อตกลงของทั้ง 2 ฝ่ายต่อไป สำหรับผู้ใจบุญที่สนใจจะร่วมบริจาคเงินไถ่ชีวิต “ควายบุญรอด” ตัวนี้ สามารถติดต่อสอบถามได้กับนางกนกพร สุขสนิท ที่เบอร์โทรศัพท์ 089-5797937