เปิดฉาก “ฟาสต์ ออโต โชว์ 2024” ดันตลาดรถ เพิ่มความเข้ม ใบรับรองรถใช้แล้ว

เปิดฉาก “ฟาสต์ ออโต โชว์ 2024” ดันตลาดรถ เพิ่มความเข้ม ใบรับรองรถใช้แล้ว

ฟาสต์ ออโต โชว์ 2024 เปิดฉากแล้วที่ ไบเทค บางนา 15 แบรนด์รถป้ายแดง 8 เต็นท์รถมือสอง ร่วมกระตุ้นตลาด พร้อมอัดกิจกรรมดึงผู้ชมงาน ชิงรางวัลกว่า 4 แสนบาท 

เริ่มแล้ว “ฟาสต์ ออโต โชว์ ไทยแลนด์ 2024” (FAST Auto Show Thailand 2024) งานแสดงและซื้อ-ขายรถยนต์ ทั้งรถใหม่ และรถมือสอง จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 3-7 กรกฎาคม 2567 นี้ โดยเปิดให้ผู้สนใจเข้าชมฟรี ไม่เสียค่าบัตรผ่านประตู ตั้งแต่ 10.00-21.00 

พัฒนเดช อาสาสรรพกิจ ประธานจัดงาน “ฟาสต์ ออโต โชว์ ไทยแลนด์ 2024” เปิดเผยว่า สภาพเศรษฐกิจที่เริ่มฟื้นตัว จึงเชื่อว่าในช่วงครึ่งปีหลังนี้จะดีขึ้นแบบค่อยเป็นค่อยไป 

ขณะที่ฟาสต์ ออโต โชว์ ไทยแลนด์ 2024 ถือเป็นงานซื้อ-ขายรถครบวงจรที่จัดขึ้นในช่วงกลางปีซึ่งจะช่วยกระตุ้นให้เกิดการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมยานยนต์

โดยงานในปีนี้จัดขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์  “รถใหม่ป้ายแดง รถไฟฟ้ามีให้ลอง รถมือสองมีรับประกัน” เพื่อให้ผู้ที่ต้องการใช้รถได้พลิกวิกฤตให้เป็นโอกาสเลือกซื้อทั้งรถใหม่ป้ายแดงที่มีแบรนด์รถไฟฟ้าน้องใหม่เข้ามาทำตลาด จนทำให้เกิดการแข่งขันด้านราคา และรถยนต์ใช้แล้วที่ราคาปรับลดลงมาแล้ว พร้อมการรับประกันซื้อคืนหากผิดเงื่อนไขตามที่ผู้จัดงานได้กำหนดไว้

โดยปีนี้มีรถใหม่ป้ายแดงเข้าร่วม 15 แบรนด์ ได้แก่ อีซูซุ โตโยต้า ฮอนด้า มิตซูบิชิ เอ็มจี ซูซูกิ วอลโว่ ฮุนได รวมทั้งแบรนด์ที่เข้าร่วมงานนี้ครั้งแรก คือ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ดีพอล (DEEPAL) เนต้า เน็กซ์เท็ม (NEXTEM) วู่หลิง เบนซ์ ธนบุรีพานิช และมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า เอเจ อีวี (AJ EV) 

โดยทุกแบรนด์พร้อมจัดแคมเปญโปรโมชั่นเพื่อช่วยกระตุ้นตลาดยานยนต์ พร้อมกิจกรรมทดลองขับ เพื่ออำนวยความสะดวกสำหรับลูกค้าที่กำลังจะตัดสินใจเลือกซื้อรถยนต์

ขณะที่รถใช้แล้วมีผู้ร่วมงาน 8 ราย พร้อมนำรถรุ่นใหม่ เลขไมล์น้อย ครบทุกเซ็กเมนท์มานำเสนอ ประกอบด้วย DDS คาร์ เซ็นเตอร์, โย รัชดา, ดา ศรีนครินทร์, รถเศรษฐี Sethi Premium Used Car, CarDeeSureOK, Benz Keng Hong Thong 

และยังมีรถไฟฟ้ามือสอง GWM Certified Pre-Owned และ Volvo Selekt Approved Used Cars มามาให้เลือกเช่นกัน 

เปิดฉาก “ฟาสต์ ออโต โชว์ 2024” ดันตลาดรถ เพิ่มความเข้ม ใบรับรองรถใช้แล้ว

สำหรับไฮไลต์ ภายในงาน “ฟาสต์ ออโต โชว์ ไทยแลนด์ 2024” ประกอบด้วย

โซนทดสอบรถยนต์ไฟฟ้าภายในฮอลล์  ซึ่งรถที่นำมาให้ทดสอบจะเป็นรุ่นใหม่ เช่น Honda e:N1 รถไฟฟ้าที่ไม่มีจำหน่ายแต่มีให้เช่าใช้เท่านั้น  Volvo EX30, ORA07, Deepal S07, Hyundai IONIQ5, NETA VII, MG4, Wuling Air EV, NEXTEM ORCA และ NEXTEM Golf Cart 

ยกระดับการรับประกันรูปแบบใหม่สำหรับรถยนต์ใช้แล้ว ด้วยการออก “หนังสือรับประกันคุณภาพรถยนต์ใช้แล้ว” (Used Car Warranty) ซึ่งจะระบุคุณภาพเกรดของรถยนต์ใช้แล้วทุกคัน รวมทั้งมีรายละเอียดสำคัญเกี่ยวกับตัวรถครบถ้วน 

และยังคงรับประกันซื้อคืน 100% เช่นเดิม หากรถยนต์ใช้แล้วที่จำหน่ายในงานผิดเงื่อนไขที่กำหนดไว้ 5 ข้อ คือ ไม่ไฟไหม้ ไม่จมน้ำ ไม่ตัดต่อ ไม่ชนหนัก และไม่สามารถจดทะเบียนได้ถูกต้องตามกฎหมาย

กิจกรรมชิคแอนด์คูลกับโซนรถตกแต่งพิเศษตามเทรนด์ปี 2024 เพื่อเป็นแนวทางในการแต่งรถยนต์ให้กับผู้ที่ชื่นชอบ ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ที่ชอบแต่งรถที่สะท้อนความเป็นตัวเองและรองรับกิจกรรมตามไลฟ์สไตล์ 

เปิดฉาก “ฟาสต์ ออโต โชว์ 2024” ดันตลาดรถ เพิ่มความเข้ม ใบรับรองรถใช้แล้ว

การแข่งขันประลองฝีมือในโซนอีสปอร์ต พร้อมลุ้นรับของที่ระลึกกิจกรรม Sexy Car Wash 

ลุ้นรางวัลสำหรับผู้จองรถหรือซื้อรถจะได้สิทธิ์ลุ้นรับรางวัลประจำวัน ได้แก่ คูปองบริดจสโตน มูลค่า 12,000 บาท วันละ 1 รางวัล ผลิตภัณฑ์ดูแลรักษารถยนต์ Meguiar’s มูลค่า 3,845 บาท วันละ 5 รางวัล และหลังจบงานยังได้สิทธิ์ลุ้นรับรางวัลใหญ่ รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า AJ EV จํานวน 2 รางวัล ได้แก่ รุ่น Saber Tiger มูลค่า 95,900  บาท  1 คัน และรุ่น Mine Plus มูลค่า 73,900 บาท จํานวน 1 คัน และชุดผลิตภัณฑ์ดูแลรักษารถยนต์ Meguiar’s 

สำหรับผู้เข้าชมงานได้รับสิทธิ์ส่งคูปองลุ้นรับบัตรของขวัญโลตัส มูลค่า 1,000 บาท วันละ 5 รางวัล 

รวมมูลค่าทั้งสิ้นกว่า 400,000 บาท โดยจะมีการจับรางวัลในเวลา 20.00 น.ของทุกวัน