บีวายดี ซื้อหุ้น เรเว่ ออโตโมทีฟ ตัวแทนขายในไทย 20% ยันไม่กระทบโครงสร้างเดิม

บีวายดี ซื้อหุ้น เรเว่ ออโตโมทีฟ ตัวแทนขายในไทย 20% ยันไม่กระทบโครงสร้างเดิม

บีวายดี  เดินหน้ารุกตลาดประเทศไทยต่อเนื่อง หลังจากเปิดสายการผลิตโรงงานจังหวัดระยองอย่างเป็นทางการ โดยล่าสุดเข้าซื้อหุ้นจาก เรเว่ ออโตโมทิฟ ผู้จำหน่ายในประเทศไทย ของทายาทตระกูล พรประภา สัดส่วน 20%

หลิว เสวียเลี่ยง ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายขาย บีวายดี ออโต้ เอเชียแปซิฟิก เปิดเผยว่า หลังจากที่บีวายดีเข้ามาทำตลาดในประเทศไทย  2 ปี ภายใต้การบริหารงานของ เรเว่ ออโตโมทีฟ ผู้แทนจำหน่ายภายใต้การบริหารงานของ 2 พี่น้อง ประธานวงศ์ และ ประธานพร พรประภา ที่ได้แสดงให้เห็นถึงศักยภพาดที่แข็งแกร่งในการขึ้นเป็นผู้นำตลาดรถยนต์พลังงานไฟฟ้า หรือ อีวี (EV) ของไทย 

และเพื่อผลักดันการเจริญเติบโต ความแข็งแกร่งของบีวายดีในประะทศไทย และขับเคลื่อนการเปลี่ยนผ่านเทคโนโลยีที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทั้ง 2 ฝ่ายจึงเพิ่มความร่วมมือทางธุรกิจมากขึ้น 

โดยความร่วมมือครั้งใหม่ บีวายดี จะเข้าถือหุ้นใน เรเว่ฯ ในสัดส่วน 20%

อย่างไรก็ตามไม่มีการเปิดเผยมูลค่าของการซื้อขายครั้งนี้  หลี่ เฉียน เลขานุการคระกรรมการบีวายดี และผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายการลงทุน บีวายดี กล่าวว่า กระแสการตื่นตัวของอีวี เกิดขึ้นทั่วโลก เราจึงมั่นใจว่าตลาดยานยนต์ไฟฟ้าในไทยจะเติบโตย่รงต่อเนื่อง และจะเดินหน้านำเทคโนโลยี และผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เข้ามาเสริมในตลาดอย่างต่อเนื่อง

ซึ่งการพิ่มความร่วมมือระดว่าง บีวายดี และเรเว่ฯ จะช่วยให้การทำงานมีความใกล้ชิดกันมากขึ้น และจะช่วยเสริมศักยภาพในการขยายตลาด และช่องทางการขายใหม่ๆ เพื่อสนับสนุนการเติบโตของตลาดอีวีในไทย 

ประธานวงศ์ พรประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจเรเว่ฯ กล่าวว่า เรเว่ ออโตโมทีฟ มีความสัมพันธ์ที่ยาวนาน ก่อนจะเป็นผู้แทนจำหน่าย

และการร่วมมือครั้งใหม่ จะเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภคถึงความยั่งยืนในการทำธุรกิจของ บีวายดีในประเทศไทย 

ทั้งนี้การเข้ามาซื้อหุ้นของ บีวายดี จะไม่มีผลต่อโครงสร้างธุรกิจที่ยังคงเป็นเช่นเดิมโดยยีวายดีจะรับผิดขอบทางด้านผลิตภัณฑ์ ขณะที่ เรเว่ฯ จะดูแลด้านการตลาด และเครือข่ายการจำหน่ายเช่นเดิม