TSFปล่อยกู้'ทัศพล แบเลเว็ลด์'50ลบ.

TSFปล่อยกู้'ทัศพล แบเลเว็ลด์'50ลบ.

บมจ.ทรีซิกตี้ไฟว์ ปล่อยกู้ "ทัศพล แบเลเว็ลด์" จำนวน 50 ล้านบาท ระยะเวลา 25 วัน เพื่อนำไปลงทุนขยายธุรกิจของสายการบินไทยแอร์เอเชีย

บริษัท ทรีซิกตี้ไฟว์ จำกัด (มหาชน) หรือ TSF รายงานว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทวานนี้ มีมติ ให้ความช่วยเหลือทางการเงินแก่ นายทัศพล แบเลเว็ลด์ ตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัท เอเชีย เอวิเอชั่น จำกัด (มหาชน) ทั้งนี้ บริษัท เอเชียเอวิเอชั่น จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ในบริษัท ไทยแอร์เอเชีย จำกัดซึ่งผู้ประกอบการในธุรกิจสายการบินราคาประหยัด และเป็นลูกค้าที่มีความสัมพันธ์อันดีกับบริษัทมาโดยตลอด มูลค่าเงินกู้ยืมจำนวน 50,000,000 บาท อัตราดอกเบี้ย 7% ต่อปี

ระยะเวลาการกู้ยืมตั้งแต่วันที่ 4 เมษายน 2557 ถึงวันที่ 29 เมษายน 2557 คำนวณดอกเบี้ยได้เป็นเงิน 249,315 บาท โดย ณ วันทำสัญญา ผู้รับความช่วยเหลือทางการเงินดังกล่าวได้ส่งมอบเช็คลงวันที่ 29 เมษายน2557 จำนวน 2 ฉบับ มูลค่า 50,000,000 บาท และ 249,315 บาท ให้แก่บริษัท เพื่อเป็นประกันการชำระหนี้แล้ว

ทั้งนี้ เหตุผลและที่มาของรายการให้ความช่วยเหลือทางการเงิน เพื่อใช้ในการลงทุนในส่วนที่เกี่ยวข้องกับการขยายธุรกิจของสายการบินไทยแอร์เอเชีย

คณะกรรมการปล่อยกู้ดังกล่าว หลังได้พิจารณาความสามารถในการชำระคืนหนี้ พิจารณาจากความมีชื่อเสียงและความมั่นคงในการประกอบธุรกิจของของบริษัท เอเชีย เอวิเอชั่น จำกัด (มหาชน)

" บริษัทได้ให้ผู้รับความช่วยเหลือทางการเงินดังกล่าวส่งมอบเช็คลงวันที่ล่วงหน้าเพื่อเป็นประกันการชำระเงินต้นพร้อมดอกเบี้ยคืนให้แก่บริษัทแล้ว และเนื่องจากเป็นการกู้ยืมระยะสั้นที่กำหนดวันชำระคืนไว้แน่นอนจึงไม่กระทบต่อฐานะการเงินของบริษัท โดยแหล่งเงินทุนที่บริษัทใช้ในการให้ความช่วยเหลือทางการเงิน ได้แก่ เงินฝากธนาคาร" TSF ระบุ