‘มท.3 ตรวจเยี่ยม กปน.‘ ยกระดับการบริการเพื่อประโยชน์ของประชาชน

‘มท.3 ตรวจเยี่ยม กปน.‘ ยกระดับการบริการเพื่อประโยชน์ของประชาชน

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย (มท.3) มอบนโยบายการบริหารงานและการขับเคลื่อน กปน. ผลักดันการบริการเพื่อประโยชน์ของประชาชนสูงสุด

วันพุธที่ 25 ก.ย. 2567 เวลา 14.00 น. ณ โรงงานผลิตน้ำบางเขน การประปานครหลวง (กปน.) สำนักงานใหญ่ นางสาวซาบีดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย (มท.3) มอบนโยบายการบริหารงานและการขับเคลื่อน กปน. โดยมี นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ประธานกรรมการ กปน. กรรมการ กปน. นายรักษ์ศักดิ์ สุริยหาร รักษาการในตำแหน่งผู้ว่าการ กปน. คณะผู้บริหาร และพนักงาน กปน. ร่วมให้การต้อนรับ

‘มท.3 ตรวจเยี่ยม กปน.‘ ยกระดับการบริการเพื่อประโยชน์ของประชาชน

นางสาวซาบีดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย (มท.3) กล่าวว่า ได้มอบนโยบายให้ กปน. มุ่งบำบัดทุกข์ บำรุงสุข ดูแลประโยชน์ของประชาชนผู้ใช้น้ำเป็นหลัก ให้ทุกคนเข้าถึงน้ำประปาที่มีคุณภาพดี สะอาด ปลอดภัย ตามคำแนะนำองค์การอนามัยโลก (WHO) อย่างทั่วถึงและเพียงพอ ด้วยการให้บริการน้ำประปาสะอาด ดื่มได้

เพื่อลดค่าใช้จ่ายให้กับประชาชน มีการบริหารจัดการกิจการประปาที่มีประสิทธิภาพ ในรูปแบบ One Stop Service และสร้างเสถียรภาพในโครงสร้างพื้นฐานระบบประปา รวมทั้งให้บริการที่ดีที่สุดแก่ประชาชน สนับสนุนการพัฒนาเมืองและพื้นที่เศรษฐกิจ โดยให้บริการด้านประปาสอดคล้องกับการพัฒนาเมืองและผังเมือง เน้นการบริหารงานอย่างมีธรรมาภิบาลและการกำกับดูแลกิจการที่ดี

เพื่อสร้างความยั่งยืนให้กับองค์กร และยกระดับการบริหารจัดการให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ตลอดจนบูรณาการความร่วมมือหน่วยงานในสังกัดกระทรวงมหาดไทยและหน่วยงานอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้การดำเนินงานมีประสิทธิภาพสูงสุดและเกิดประโยชน์แก่ประชาชนอย่างเป็นรูปธรรม

นายรักษ์ศักดิ์ สุริยหาร รักษาการในตำแหน่งผู้ว่าการ กปน. กล่าวว่า ปัจจุบันมีจำนวนผู้ใช้น้ำในพื้นที่ให้บริการของ กปน. ได้แก่ กรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ จำนวน 2.6 ล้านราย หรือคิดเป็นประชากรกว่า 12 ล้านคน กปน จึงไม่หยุดนิ่งในการพัฒนาด้านต่าง ๆ

‘มท.3 ตรวจเยี่ยม กปน.‘ ยกระดับการบริการเพื่อประโยชน์ของประชาชน

โดยได้ดำเนินโครงการปรับปรุงกิจการประปาแผนหลักครั้งที่ 9 และ 10 เพื่อเสริมความมั่นคงในการให้บริการน้ำประปารองรับการขยายตัวของพื้นที่รอยต่อระหว่างกรุงเทพฯ และปริมณฑล รวมทั้งได้ปรับตัวให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว ด้วยการนำเทคโนโลยีมาใช้ในการดำเนินงาน เพื่อเพิ่มความสะดวก รวดเร็วในการให้บริการ อาทิ แอปพลิเคชัน MWA onMobile เว็บไซต์ www.mwa.co.th และ MWA e-Service

เพื่อตรวจสอบข้อมูลค่าน้ำ ขอติดตั้งประปา ฯลฯ บริการ e-Bill และ e-Tax Invoice & e-Receipt การชำระค่าน้ำประปาผ่านแอปพลิเคชันธนาคารหรือตัวแทนรับชำระ โดยประชาชนสามารถทำธุรกรรมต่างๆ ได้อย่างสะดวกและครบถ้วน