สื่อนอกตีข่าว นักลงทุน "ซิปเม็กซ์" ผิดนัดชำระเงิน 1.25 ล้านดอลาร์ หวั่นเลิกกิจการ

สื่อนอกตีข่าว นักลงทุน "ซิปเม็กซ์" ผิดนัดชำระเงิน 1.25 ล้านดอลาร์ หวั่นเลิกกิจการ

สื่อนอกตีข่าว นักลงทุน "ซิปเม็กซ์" ผิดนัดชำระเงิน 1.25 ล้านดอลาร์ ในการเข้าซื้อดีลมูลค่ากว่า 100 ล้านดอลลาร์ หวั่นเลิกกิจการ "ซิปเม็กซ์ ประเทศไทย" ยัน ฝาก-ถอนใช้งานปกติ ด้านราคาเหรียญ ZMT ดิ่งหนัก ร่วงกว่า 55% เคลื่อนไหวที่ 1.59 บาท

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานถึงสถานการณ์ที่กำลังถูกจับตามองของบริษัทที่ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับคริปโทเคอเรนซี่ "ซิปเม็กซ์" เกี่ยวกับการวางแผนปรับโครงสร้างหนี้ของแพลตฟอร์มสินทรัพย์ดิจิทัล ซิปเม็กซ์ (Zipmex) อาจกำลังล้มเหลว หลังจากที่บริษัทไม่ได้รับการชำระเงินจากนักลงทุน ที่พลาดกำหนดชำระเงิน 1.25 ล้านดอลลาร์ ในการซื้อกิจการร่วมทุนที่มีมูลค่ากว่า 100 ล้านดอลลาร์

โดยกำหนดการจ่ายเงินจำนวน 1.25 ล้านดอลลาร์ ครบกำหนดชำระในวันที่ 23 มีนาคมเพื่อเป็นเงินทุนหมุนเวียน Zipmex กล่าวในจดหมายว่าจะต้องเริ่มกระบวนการเลิกกิจการสำหรับหน่วยงาน Zipmex Technology Co. และระงับบัญชีเงินเดือนของแผนกนั้น เว้นแต่ว่าบริษัทจะได้รับเงินระดมทุนในครั้งนี้

ซิปเม็กซ์ ถูกซื้อกิจการด้วยมูลค่าประมาณ 100 ล้านดอลลาร์โดย V Ventures ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ บริษัท Thoresen Thai Agencies Pcl. โดยจดหมายระบุว่า Zipmex จะได้รับเงินทุนสามครั้ง  หลังจากมีการปรับโครงสร้างใหม่เนื่องจากผลกระทบของตลาดหมีในปีที่แล้ว

หน่วยงาน Zipmex ในประเทศไทย สิงคโปร์ และอินโดนีเซียในขณะนี้มีเงินสดที่จำเป็นในการจ่ายเงินเดือนตามจดหมาย โดย Zipmex ยังไม่ได้รับการระบุขั้นสุดท้ายว่า “เมื่อใดและอย่างไร” สำหรับการชำระเงินครั้งล่าสุด และกล่าวว่ากำลังทำงานร่วมกับที่ปรึกษาในขั้นตอนต่อไป

ซิปเม็กซ์ ยัน ฝาก-ถอนใช้งานปกติ 

Zipmex ยังปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นเนื่องจาก “ต้องการรักษาความลับ” Marcus Lim ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มตอบกลับทางอีเมลที่ขอความคิดเห็น 

ทั้งนี้ ทางบริษัทซิปเม็กซ์ (Zipmex Co. Ltd.) กล่าวผ่านเฟสบุ๊ก Zipmex Thailand ระบุว่า "ขอแจ้งให้ทราบว่าเรายังเปิดให้บริการตามปกติ หากมีความคืบหน้าใดๆ ทางเราจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง" 

ราคาเหรียญ ZMT ดิ่งหนัก

ราคาเหรียญ ZMT ปรับตัวลดลงกว่า 55.49% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา เคลื่อนไหวที่ 1.59 บาท จากราคา 4.00 บาท ในวันที่ 23 มี.ค.66 และมีปริมาณการซื้อขายอยู่ที่ 4.2 ล้านบาท 

สื่อนอกตีข่าว นักลงทุน \"ซิปเม็กซ์\" ผิดนัดชำระเงิน 1.25 ล้านดอลาร์ หวั่นเลิกกิจการ