SC-PR9 บวกดักทาง "อุ๊งอิ๊ง" ขึ้นนายกฯ โบรกเกอร์แนะนำหุ้นเอี่ยวลงทุนรัฐ - วายุภักษ์

SC-PR9 บวกดักทาง "อุ๊งอิ๊ง" ขึ้นนายกฯ โบรกเกอร์แนะนำหุ้นเอี่ยวลงทุนรัฐ - วายุภักษ์

หุ้น SC - PR9 บวกแรงแต่เช้า ดักทางโหวต "อุ๊งอิ๊ง" นั่งนายกฯ สอดคล้องภาพรวมหุ้นไทยเขียวขจี "บล.เมย์แบงก์" มองแนวต้านดัชนีวันนี้ 1,310 จุด หุ้นที่เกี่ยวข้องการลงทุนภาครัฐบาล กับกองทุนวายุภักษ์น่าสนจากโอกาสสูงที่จะได้คณะบริหารประเทศชุดใหม่เร็ว

ความเคลื่อนไหว "ตลาดหุ้นไทย" ภาคเช้า ณ วันที่ 16 ส.ค.2567  ในภาพรวมเพิ่มขึ้นได้อย่างชัดเจนตั้งแต่เปิดทำการ และ ณ เวลา 10:51 น. ดัชนี SET อยู่ที่ 1,298.65 จุด +8.81 จุด คิดเป็นการเพิ่ม 0.68%

SC-PR9 บวกดักทาง \"อุ๊งอิ๊ง\" ขึ้นนายกฯ โบรกเกอร์แนะนำหุ้นเอี่ยวลงทุนรัฐ - วายุภักษ์

อีกทั้งหุ้นที่ถูกเกี่ยวโยงกับการเมืองกลุ่มชินวัตร อาทิ หุ้นบริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (SC) ปรับขึ้นแรงอยู่ที่ 2.56 บาท +0.10 บาท คิดเป็นการเพิ่ม 4.07% หุ้นบริษัท โรงพยาบาลพระรามเก้า จำกัด (มหาชน) (PR9) อยู่ที่ 18.20 บาท +0.20 บาท คิดเป็นการเพิ่ม 1.11% ซึ่งเป็นขณะเดียวกันที่สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรกำลังเริ่มขั้นตอนเสนอชื่อ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี คนใหม่ เพื่อให้สภาเลือกในวันเดียวกันนี้ในลำดับต่อไป

SC-PR9 บวกดักทาง \"อุ๊งอิ๊ง\" ขึ้นนายกฯ โบรกเกอร์แนะนำหุ้นเอี่ยวลงทุนรัฐ - วายุภักษ์
 

นายชาญชัย พันทาธนากิจ ผู้อำนวยการสายงานวิจัย บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) กล่าวว่าแนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันนี้มีภาพเป็นบวกเนื่องจากความคาดหวังประเด็นการเมืองที่ต้องมีนายกฯ คนใหม่ โดย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร จากพรรคเพื่อไทย มีโอกาสสูงที่จะผ่านการเห็นชอบด้วยดี และการได้ผู้นำจากพรรคเพื่อไทยเข้ามาเป็นผู้นำการบริหารคนใหม่ย่อมจะทำให้การสานต่อนโยบายเศรษฐกิจต่างๆ เดินหน้าต่อได้อย่างรวดเร็ว

ประเมินดัชนีหุ้นไทยวันนี้มีแนวต้านที่ 1,310 จุด และแนวรับอยู่ที่ 1,290 จุด
 

สำหรับกลุ่มหุ้นที่น่าสนใจลงทุน แนะนำ 2 กลุ่ม 1. กลุ่มที่เกี่ยวข้องกับการลงทุนภาครัฐบาลได้แก่ CK, SCCC และ TASCO เป็นต้น และ 2.หุ้นที่จะได้ประโยชน์จากกองทุนวายุภักษ์ ได้แก่ KTB, TTB, KBANK, CPALL และ AOT เป็นต้น

ส่วนหุ้นที่เกี่ยวโยงกับการเมืองที่มีแรงเก็งกำไรเข้ามา เช่น SC และ PR9 ประเมินหุ้น PR9 มีความน่าสนใจมากกว่าในเชิงพื้นฐานเนื่องจากผลประกอบการยังอยู่ในทิศทางที่ดี อีกทั้งไตรมาส 3 เป็นไฮซีซันของกลุ่มธุรกิจโรงพยาบาลอยู่แล้ว และกลยุทธ์ขยายตลาดลูกค้าต่างประเทศจะช่วยเพิ่มฐานรายได้ในอนาคตอีกด้วย

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์   ศิลาวงษ์