VANS x HIRONO คาแรคเตอร์ Art Toy ศิลปินจีน Pop Mart บนสนีกเกอร์ดังฝั่งอเมริกา

VANS x HIRONO คาแรคเตอร์ Art Toy ศิลปินจีน Pop Mart บนสนีกเกอร์ดังฝั่งอเมริกา

VANS x HIRONO เพื่อสาวกสนีกเกอร์และนักสะสม HIRONO คาแรคเตอร์เด็กชายหน้าเศร้า โด่งดังในฐานะ Art Toy สุดฮิตของศิลปินจีนนาม Lang จาก POP MART อยู่บนสนีกเกอร์โมเดลไหนของ VANS พิเศษ ‘สิทธิ์สุ่ม’ รับแผ่นสเก็ตบอร์ด Vans x Hirono ฟรี 1 ชิ้น ทั่วโลกมี 333 คู่

กดปุ่ม Trend Alert อีกครั้ง เมื่อ VANS แบรนด์สนีกเกอร์ฝั่งอเมริกา โคจรมาคอลแล็บส์กับ HIRONO (ฮิโรโนะ) ไอคอนิคคาแรคเตอร์อาร์ตทอยสุดฮิตจาก POP MART ผู้ผลิตของเล่นสะสมในประเทศจีน

นับเป็นการรวมเอามุมมองทางศิลปะมาผสมผสาน silhouettes อันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของ VANS ทำให้คอลเลคชั่นนี้โดดเด่นด้วยดีไซน์และเสียงสะท้อนทางอารมณ์ความรู้สึก

VANS x HIRONO คาแรคเตอร์ Art Toy ศิลปินจีน Pop Mart บนสนีกเกอร์ดังฝั่งอเมริกา VANS x HIRONO Collection 

ความพิเศษของ VANS x HIRONO Collection คือการนำลวดลายคาแรคเตอร์ Hirono มาอยู่บนโมเดลของรองเท้า VANS จำนวน 2 รุ่นด้วยกัน คือ 

  • Vans Style36 โดยใช้ Washed Fabric ตกแต่งฝีเข็มซิกแซค  ให้ความรู้สึกวินเทจ
  • Vans Knu Skool ตกแต่งด้วยหนัง จึงให้ความรู้สึกที่แตกต่างกัน

รองเท้า Vans Style 36 หรือ Old Skool 36 เป็นรองเท้าสเก็ตสไตล์วินเทจซึ่งรูปลักษณ์นี้น่าจะคงอยู่ตลอดไป โดดเด่นด้วยรูปทรงยาวพร้อมผ้าใบที่ยืดหยุ่นและส่วนบนปิดด้วยวัสดุหนังที่ทั้งมีสไตล์และมีประโยชน์ ส่วน toe box ของ Style 36 มีขนาดเล็กกว่า Old Skool ทำให้มีรูปลักษณ์ที่ดูโก้และคล่องตัวยิ่งขึ้น

รองเท้า Vans Knu Skool คือการตีความสไตล์คลาสสิกยุค 90 แบบสมัยใหม่ โดดเด่นด้วยลิ้นรองเท้าที่พองขึ้นและแถบข้างที่ขึ้นรูปด้วยแม่พิมพ์ 3 มิติ ผูกด้วยเชือกผูกขนาดใหญ่ รายละเอียดสไตล์อันน่าทึ่ง Knu Skool เลียนแบบ Old Skool รุ่นออริจินัล ในขณะเดียวกันก็ผสมผสานสัญลักษณ์แห่งอดีตเข้ากับเทรนด์ในปัจจุบัน

VANS x HIRONO คาแรคเตอร์ Art Toy ศิลปินจีน Pop Mart บนสนีกเกอร์ดังฝั่งอเมริกา อาร์ตทอยคาแรคเตอร์ HIRONO

คาแรคเตอร์ HIRONO สร้างสรรค์โดยศิลปินร่วมสมัยชาวจีนชื่อ Lang (หลาง) คาแรคเตอร์นี้มีลักษณะเป็นเด็กชายหน้าตาบึ้งตึงปนเศร้าสร้อย

“เวลากำลังผ่านไป บุคลิกภาพกำลังเปลี่ยนแปลง ร่างกายเริ่มแก่ลง มีเพียงอารมณ์และสภาวะที่เกิดขึ้นทันทีเท่านั้นที่สะท้อนถึงตัวตนที่แท้จริงของเรา

อิสรภาพ ความบริสุทธิ์ ความโศกเศร้า ความเมตตา ความเจ็บปวด ความสุข ความขี้ขลาด ล้วนติดตัวเรามาตั้งแต่เกิด และกลายเป็นสิ่งที่พร่าเลือน เนื่องจากการปรับตัวเพื่อ ‘เข้าสังคม’ ในบางครั้ง ดังนั้น ‘ตัวตนที่แท้จริง’ จึงค่อยๆ เดินจากเราไป เพื่อสร้าง ‘ตัวตนที่แท้จริง’ ขึ้นมาใหม่

Lang สร้างสรรค์ Hirono ซึ่งเป็นโลกแห่งอารมณ์ความรู้สึกที่มีชีวิตอันยิ่งใหญ่ ผ่านสื่อต่างๆ เช่น ภาพวาด ประติมากรรม ของเล่น และการ์ตูน ศิลปินปรารถนาให้ทุกคนกลับเข้าสู่โลกภายในดั้งเดิมที่เราลืมไปแล้ว”

เว็บไซต์ POP MART บรรยายว่า HIRONO เป็นตัวแทนคาแรคเตอร์ที่ซับซ้อน มีจุดมุ่งหมายเพื่อเน้นความผันผวนเล็กน้อยของชีวิตที่มีขึ้นมีลง มีความพยายามที่จะหยุดความรู้สึกที่เข้าใจยาก เพื่อเปิดเผยคาแรคเตอร์ที่แท้จริงซึ่งมีอยู่ในคนแต่ละคน เช่น ความรัก ความสุข ความเศร้า ความกลัว ความเมตตา ความขี้ขลาด และอื่น ๆ ฮิโรโนะเป็นตัวอย่างที่ดีของการเติบโตและเป็นตัวตนของอารมณ์ของมนุษย์ที่ลึกซึ้ง

VANS x HIRONO คาแรคเตอร์ Art Toy ศิลปินจีน Pop Mart บนสนีกเกอร์ดังฝั่งอเมริกา VANS x HIRONO Collection

ขณะที่ รองเท้า VANS ถือกําเนิดขึ้นจากจุดเริ่มต้นที่ต่ำต้อยในเมืองอนาไฮม์ (Anaheim) มลรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา เมื่อปีค.ศ.1966 โดยสองพี่น้อง Paul และ James Van Doren สนใจที่จะจัดหารองเท้าให้กับลูกค้าในแคลิฟอร์เนียโดยตรงโดยไม่ต้องขายส่งให้กับผู้ค้าปลีก

ธุรกิจของพวกเขาดึงดูดผู้บริโภคและตัดผ่านความต้องการของพ่อค้าคนกลาง ด้วยการผลิตรองเท้าทันทีสําหรับผู้ที่ต้องการรองเท้า

ว่ากันว่าในวันแรกของการทําธุรกิจ สองพี่น้องเริ่มต้นทำและขายรองเท้าให้กับลูกค้า 12 คน ซึ่งต้องการรับสินค้าในบ่ายวันเดียวกันนั้น

VANS x HIRONO คาแรคเตอร์ Art Toy ศิลปินจีน Pop Mart บนสนีกเกอร์ดังฝั่งอเมริกา VANS x HIRONO Collection

สองพี่น้อง Van Doren อาศัยโครงสร้างรองเท้าที่เรียบง่าย สร้างกระแสด้วยการดึงดูดความสนใจของนักสเก็ตบอร์ดในท้องถิ่น

ช่วงทศวรรษที่ 1980 และ 1990 ความสนใจที่รายล้อมวงการสเก็ต ทำให้รองเท้า Vans ได้รับความสนใจจากแฟนภาพยนตร์และนักแสดงแนวร็อค รวมถึงวงดนตรีพังก์และผู้จัดหาเพลงเมทัล 

รองเท้าผ้าใบ Vans ลายตารางหมากรุก ปรากฏตัวบนเท้าของ ฌอน เพนน์ (Sean Penn) นักแสดงชื่อดังในภาพยนตร์เรื่อง Fast Times at Ridgemont High (1982) จากนั้น Vans ก็โด่งดังข้ามวัฒนธรรมจากลานสเก็ตสู่ภาพยนตร์และเทศกาลดนตรี

กล่าวได้ว่า VANS x HIRONO Collection  ต่างก็เป็นดีไซน์ที่มาจากเสียงสะท้อนของอารมณ์และความรู้สึก

VANS x HIRONO คาแรคเตอร์ Art Toy ศิลปินจีน Pop Mart บนสนีกเกอร์ดังฝั่งอเมริกา เสื้อผ้า VANS x HIRONO collection

VANS x HIRONO คาแรคเตอร์ Art Toy ศิลปินจีน Pop Mart บนสนีกเกอร์ดังฝั่งอเมริกา

VANS x HIRONO Collection ยังมาพร้อมกับ ‘เสื้อผ้า’ ออกแบบมาให้ดูเรียบง่ายแต่มีลูกเล่น ทั้งเสื้อเชิ้ต ทีเชิ้ต กางเกง และเอี๊ยม เป็นไอเท็มที่แมตช์ง่าย เหมาะสำหรับเป็น Everyday A-MUST! 

VANS x HIRONO คาแรคเตอร์ Art Toy ศิลปินจีน Pop Mart บนสนีกเกอร์ดังฝั่งอเมริกา แผ่นสเก็ตบอร์ด Vans x Hirono

VANS x HIRONO คาแรคเตอร์ Art Toy ศิลปินจีน Pop Mart บนสนีกเกอร์ดังฝั่งอเมริกา แผ่นสเก็ตบอร์ด Vans x Hirono มีจำนวน 333 คู่ทั่วโลก

มากไปกว่านั้น เมื่อซื้อสินค้า Vans x Hirono ครบ 12,000 บาทเป็นต้นไปต่อ 1 ใบเสร็จ จะได้ รับสิทธิ์สุ่มแผ่นสเก็ตบอร์ด Vans x Hirono สุดพิเศษ 1 ชิ้น โดยจะมี หน้า A และหน้า B ลวดลายต่างกัน แต่ละแผ่นระบุหมายเลขแบบ run number มีจำนวนจำกัด 666 แผ่น (333 คู่) ทั่วโลกเท่านั้น

จะได้แผ่นสเก็ตตบอร์ดลวดลายเป็นคู่กันหรือไม่ ขึ้นอยู่กับงบประมาณ และ 'ดวง' ของแต่ละท่าน

VANS x HIRONO คาแรคเตอร์ Art Toy ศิลปินจีน Pop Mart บนสนีกเกอร์ดังฝั่งอเมริกา Vans Flagship Store สยามเซ็นเตอร์

คอลเลคชั่น Vans X Hirono วางจำหน่ายครั้งแรกในวันศุกร์ที่ 5 กรกฎาคม 2567  ที่ Vans Flagship Store ชั้น G สยามเซ็นเตอร์ พิเศษเมื่อช้อปผ่าน ONESIAM SuperApp รับเพิ่ม 50 ONESIAM Coins เมื่อช้อปสินค้าครบ 2,000 บาท