เด็กขอนแก่นตื่นเต้น ชมแข่งยุทธวิธีทางอากาศ

เด็กขอนแก่นตื่นเต้น ชมแข่งยุทธวิธีทางอากาศ

เด็ก เยาวชน และประชาชนทั่วไป จ.ขอนแก่น ได้มีโอกาสเข้าชมการแข่งขัน การปฏิบัติการทางอากาศยุทธวิธี ประจำปี 2560

​ที่สนามฝึกทางยุทธวิธี ฝูงบิน 237 น้ำพอง อำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น าเด็กนักเรียน เยาวชน และประชาชนทั่วไป ที่อาศัยอยู่โดยรอบฝูงบิน ได้เเข้าร่วมชมการแข่งขันการปฏิบัติการทางอากาศยุทธวิธี ประจำปี 2560 ซึ่งได้มีการนำเอายุทธโธปกรณ์ของกองทัพอากาศ ซึ่งมีทั้งปืนต่อสู้อากาศยานที่ทันสมัย ตรวจจับข้าศึกด้วยสัญญาณเรดาห์ เครื่องบินรบแบบ แอล 39 ,เอฟ 5 ,อัลฟาเจ๊ท และ เอฟ 16 เข้าฝึกการโจมตีโดยใช้ระเบิดจากมุมสูง ระเบิดมุมลาด สร้างความตื่นเต้นให้กับผู้ที่ได้ร่วมเข้าชมการแข่งขันเป็นอย่างมาก

นาวาอากาศเอกสุรกิจ สมทวิวัฒนกุล (อ่านว่า สม-ทะ-วิ-วัด-ทะ-นะ-กุล) รองผู้อำนวยการสำนักยุทธการ และการฝึกกรมยุทธการทหารอากาศ กล่าวว่า การแข่งขันการปฏิบัติการทางอากาศยุทธวิธี ของกองบินต่างๆ จะมีการจัดขึ้นทุกปี ปีนี้จัดระหว่างวันที่ 1-30 ธันวาคม 2559 เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมให้กับนักบินและกำลังภาคพื้นดิน โดยใช้สนามฝึกทางยุทธวิธีหลายสนาม ในการจัดการแข่งขันซึ่งที่ผ่านมาประชาชนรวมทั้งเด็ก เยาวชน จะได้เห็นยุทธโธปกรณ์ และอากาศยานประเภทต่างๆ คือวันเด็กแห่งชาติ เป็นส่วนใหญ่

ทางกองทัพอากาศมีแนวทางที่จะให้ประชาชนได้มีโอกาสที่จะเห็นถึงสมรรถนะ ของอากาศยานรบ และยุทธโธปกรณ์อื่นๆ จากการฝึกนี้ด้วย จึงได้เปิดโอกาสให้ได้เข้าชมการแข่งขันการปฏิบัติการทางอากาศยุทธวิธี ระหว่างวันที่ 26- 30 ธ.ค. เพื่อสร้างความเชื่อมั่นศรัทธา รวมถึงสร้างแรงบันดาลใจในการเข้าเป็นส่วนหนึ่งของกองทัพอากาศ ให้กับเยาวชน คนรุ่นใหม่ ที่จะก้าวขึ้นมาเป็นกำลังสำคัญให้กับประเทศชาติต่อไป