ปชน.ถอย ไม่ส่งคนชิงนายก อบจ.สุโขทัย เปิดทางสมาชิกลงแข่งอิสระ

ปชน.ถอย ไม่ส่งคนชิงนายก อบจ.สุโขทัย เปิดทางสมาชิกลงแข่งอิสระ

'พรรคประชาชน' ถอย ไม่ส่งผู้สมัครชิงนายก อบจ.สุโขทัย เปิดทางให้สมาชิกลงแข่งอิสระได้ 'วศินภัทร์' ลุยตั้งกลุ่ม 'ก้าวเปลี่ยนสุโขทัย' ลงแทน ลั่นสู้เต็มที่ แม้มีโอกาสน้อยที่จะเข้าวิน

เมื่อวันที่ 4 ก.ย. 2567 ที่อาคารอเนกประสงค์องค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) สุโขทัย สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประจำจังหวัดสุโขทัย มีการเปิดรับสมัครรับเลือกตั้งนายก อบจ.สุโขทัย ระหว่างวันที่ 30 ก.ย.-4 ต.ค. 2567 โดยวันนี้คือวันเปิดรับสมัครวันสุดท้าย

พบว่า ยอดรวมขณะนี้มีผู้สมัครจำนวน 3 คน ได้แก่ นายมนู พุกประเสริฐ อดีตนายก อบจ.สุโขทัย ได้หมายเลขประจำตัวผู้สมัครหมายเลข 1 นายโด่ง แสวงลาภ หรืออดีตผู้สมัคร สส.พรรคประชาธิปัตย์ ได้หมายเลข 2 และนายวศินภัทร์ กิตตินันท์พาณิช อดีตรองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลวังน้ำขาว อดีตผู้สมัคร สส.พรรคก้าวไกล ได้หมายเลขประจำตัวผู้สมัครหมายเลข 3

โดยนายวศินภัทร์ เปิดเผยว่า เป็นสมาชิกพรรคประชาชน และทางพรรคมีมติแล้วว่าจะไม่ส่งผู้สมัครชิงนายก อบจ.สุโขทัย แต่ก็ไม่ได้ห้ามสมาชิกลงอิสระ เพราะถือเป็นสิทธิส่วนบุคคล ดังนั้นจึงมาลงสมัครอิสระในนามกลุ่ม “ก้าวเปลี่ยนสุโขทัย” โดยไม่เกี่ยวข้องกับทางพรรคประชาชน แต่ก็ยังคงอุดมการณ์เดียวกัน

“แม้มีโอกาสน้อยที่จะชนะ แต่ก็ขอสู้อย่างเต็มที่ เพราะยังมีคนจำนวนมากที่อยากเห็นการเปลี่ยนแปลง จึงขออาสาเป็นตัวแทนทางเลือกใหม่ของคนสุโขทัย ถ้าวันนี้ไม่ลุกขึ้นสู้ ผมคงรู้สึกเสียดายไปอีกนาน ให้วันเลือกตั้งในวันอาทิตย์ที่ 3 พ.ย.นี้ ชี้ชะตากันไปเลย” นายวศินภัทร์ กล่าว