ระทึก!พบระเบิดเอ็ม67ในคอนโดย่านอ่อนนุช

ระทึก!พบระเบิดเอ็ม67ในคอนโดย่านอ่อนนุช

จนท.ตรวจสอบพบลูกระเบิดเอ็ม 67 ในคอนโดย่านอ่อนนุช ตรวจสอบเป็นห้องนายตำรวจเก่า

เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 16 มีนาคม ร.ต.ท.สุวรรณ จันทร์หัวนา พนักงานสอบสวน สน.พระโขนง รับแจ้งพบวัตถุระเบิดภายในอาคารที่พักอาศัย บ้านสวนริมน้ำคอนโด ซ.อ่อนนุช 21/1 ถ.อ่อนนุช แขวงบางจาก เขตพระโขนง กทม. จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบพร้อมประสานเจ้าหน้าที่กลุ่มงานตรวจพิสูจน์และเก็บกู้วัตถุระเบิด หรือ อีโอดี แล้วไปตรวจสอบที่เกิดเหตุร่วมกับ พ.ต.ท.สมิต นันท์นฤมิตร รองผกก.สส.สน.พระโขนง และเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.พระโขนง

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารที่พักอาศัยสูง 8 ชั้น ภายในห้องเลขที่ 87/49 ชั้น3 บริเวรฝ้าเพดานของห้องน้ำภายในห้องดังกล่าวเจ้าหน้าที่พบ ระเบิดชนิดขว้างจำนวน 1 ลูก สภาพพร้อมใช้งาน บรรจุอยู่ในกล่อง เจ้าหน้าที่หน่วยอีโอดี จึงทำการปิดกั้นบริเวณไม่ให้บุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องใกล้บริเวณจุดเกิดเหตุเพื่อความปลอดภัย ก่อนจะนำลูกระเบิดดังกล่าวมาวางบริเวณกลางห้อง แล้วนำยางรถยนต์ 2 เส้นมาครอบไว้ จากนั้นก็ทำการเก็บกู้ จากการตรวจสอบพบเป็นระเบิดมือ แบบขว้าง ชนิดเอ็ม 67 โดยมีใช้ในราชการทหารและตำรวจ เจ้าหน้าที่จึงเก็บกู้แล้วนำกลับไปตรวจพิสูจน์อย่างละเอียดที่กองกำกับการกลุ่มงานตรวจพิสูจน์และเก็บกู้วัตถุระเบิด

สอบถามแม่บ้านของคนโดดังกล่าว ซึ่งเป็นผู้พบเห็น บอกว่า ผู้ที่เช่าห้องเดิมได้ย้ายออกไป จึงเข้าไปทำความสะอาด เพื่อเตรียมไว้ให้คนอื่นเข้ามาเช่าพักอาศัยในห้องดังดล่าวต่อ ระหว่างทำความสะอาดภายในห้องน้ำ และกวาดหยักใย่บนฟ้าเพดานก็มีวัตถุตกลงมา ดูแล้วคล้ายวัตถุระเบิดเพราะเคยเห็นตามข่าวและภาพยนตร์ รู้สึกกลัวจึงรีบแจ้งให้กับผู้ดูแลอาคารทราบก่อนจะแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาตรวจสอบดังกล่าว

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนหน้านี้ห้องพักดังกล่าวเป็นของอดีตตำรวจ เป็นนักเรียนโรงเรียนนายร้อยตำรวจ รุ่น 44 (นรต.รุ่นที่44) ตำแหน่งสุดท้ายเป็นระดับรองสารวัตรประจำอยู่ที่จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งปัจจุบันได้ออกจากราชการไปแล้ว เนื่องจากมีปัญหาเรื่องธุรกิจส่วนตัว

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ต้องทำการสอบสวนทางนิติบุคคลว่ามีผู้ใดเข้าออกห้องดังกล่าวบ้าง รวมทั้งทำการประสานเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนลงพื้นที่หาเบาะแสติดต่อเจ้าของห้องเดิมมาทำการสอบสวนหาเจ้าของวัตถุระเบิดที่แท้จริง

อย่างไรก็ตามเหตุการณ์ดังกล่าวผู้บังคับบัญชาระดับ บช.น.มีการสั่งห้ามไม่ให้ผู้ใต้บังคับบัญชาให้ข่าวแต่อย่างใด โดยจะมีการแถลงข่าวจากผู้บัญชาการตำรวจนครบาลในเวลา 16.00 น. วันนี้ (16 มี.ค.)