เมียผู้นำฮามาสถือกระเป๋า'แฮร์เมส'ใบละล้านลงอุโมงค์กาซา l World in Brief

เมียผู้นำฮามาสถือกระเป๋า'แฮร์เมส'ใบละล้านลงอุโมงค์กาซา l World in Brief

หลังมรณกรรมของผู้นำฮามาส "ยาห์ยา ซินวาร์" ข้อมูลก็หลั่งไหลไม่หยุด กองทัพอิสราเอลเผยคลิปจอมบงการก่อนโจมตีอิสราเอล 7 ต.ค.2023 เห็นแล้วต้องอึ้ง ส่วนการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐมาถึงโค้งสุดท้ายทั้งทรัมป์และแฮร์ริสต่างงัดมุกเด็ดเล่นงานกัน

  • เมียผู้นำฮามาสถือกระเป๋าแฮร์เมสใบละล้านลงอุโมงค์กาซา

เมื่อวันเสาร์ (19 ต.ค.) กองกำลังป้องกันอิสราเอล (ไอดีเอฟ) เผยคลิปเหตุการณ์วันที่ 6 ต.ค.2023 ก่อนนายยาห์ยา ซินวาร์ ผู้นำฮามาสสั่งการโจมตีอิสราเอลในวันที่ 7 ต.ค.เพียงไม่กี่ชั่วโมง เป็นภาพนายซินวาร์พาครอบครัวขนข้าวของเครื่องใช้ลงไปอยู่อุโมงค์ใต้ดินในกาซา 

มีอยู่ช่วงหนึ่งตอนที่กล้องวงจรปิดจับภาพภรรยาของนายซินวาร์กำลังเดินเข้ามา สังเกตได้ชัดว่าในมือถือกระเป๋าเบอร์กินของแฮร์เมส โฆษกไอดีเอฟระบุว่า ราคา 32,000 ดอลลาร์ หรือราว 1,024,000 บาท

  • ชาวเบรุตหนีตาย อิสราเอลโจมตีสถาบันการเงินฮิซบอลเลาะห์

ชาวเบรุตหลายร้อยคนต้องหนีออกจากบ้านเรือนกลางดึกวันอาทิตย์ (20 ต.ค.) หลังโฆษกกองทัพอิสราเอลโพสต์ผ่านแพลตฟอร์ม X ว่า กองทัพ “จะเริ่มโจมตีสมาคมอัลคาร์ดอัลฮัสซันของฮิซบอลเลาะห์ ขอให้ออกห่างสถานที่นี้ทันที”

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงาน สหรัฐเคยกล่าวว่า อัลคาร์ดอัลฮัสซันเป็นหน่วยบริหารการเงินของฮามาส มีสาขากว่า 30 แห่งทั่วเลบานอน และ 15 แห่งกลางและชานกรุงเบรุตซึ่งมีประชากรอยู่หนาแน่น เบื้องต้นยังไม่มีแถลงการณ์ทั้งจากสมาคม, ฮิซบอลเลาะห์ หรือรัฐบาลเลบานอน 

  • ‘คามาลา แฮร์ริส’ หาเสียงโค้งสุดท้ายฉลองแซยิด 

รองประธานาธิบดีคามาลา แฮร์ริส อายุครบ 60 ปี เมื่อวันอาทิตย์ (20 ต.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น โดยเธอกำลังหาเสียงเลือกตั้งประธานาธิบดีโค้งสุดท้ายที่โบสถ์แบบติสต์ ใกล้เมืองแอตแลนตาในรัฐจอร์เจียซึ่งเป็นหนึ่งในสวิงสเตต ได้นักร้องดัง สตีวี วันเดอร์ มาร้องเพลงอวยพร “แฮปปีเบิร์ธเดย์” พร้อมกระตุ้นโหวตเตอร์ “คิดถึงให้มากกว่าตัวเองเมื่อคุณลงคะแนน” 

ด้าน โดนัลด์ ทรัมป์ คู่แข่งจากพรรครีพับลิกัน สวมผ้ากันเปื้อนสีดำ-เหลืองทับเสื้อเชิ้ตสีขาว เน็คไทสีแดง ยิ้มแฉ่งตักเฟรนช์ฟรายที่ร้านแมคโดนัลด์แห่งหนึ่งในเมืองฟิลาเดลเฟีย ทีมหาเสียงของเขาตั้งใจมาแวะที่นี่ เพื่อ “แซะ” แฮร์ริสที่บอกว่า เคยทำงานที่แมคโดนัลด์สมัยเป็นวัยรุ่น