'SX Better World Zone' ศิลปะสร้างค่า สู่สมดุลโลกที่ยั่งยืน

'SX Better World Zone' ศิลปะสร้างค่า สู่สมดุลโลกที่ยั่งยืน

โซนศิลปะสร้างค่า สู่สมดุลโลก ด้วยสำรวจจิตใจโดยการรับชมศิลปะประเภทต่างๆ ที่มีแนวคิดความยั่งยืน สะท้อนมุมมองความยั่งยืนในหลากหลายรูปแบบ

ผลงานภาพถ่ายจากโครงการประกวดจากสมาคมชั้นนำในประเทศไทยที่สะท้อนเรื่องของความหลากหลายทางชีวะภาพและการทำให้โลกดีขึ้นเพื่อสร้างจิตสำนึกในความรักและหวงแหนทรัพยากรทางธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมของไทย ดังนี้

1.สมาคมถ่ายภาพแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ นิทรรศการภาพถ่าย ถือเป็นสาขาของงานศิลปะที่สามารถผลักดันแนวคิดและแรงบันดาลใจในการรณรงค์ ใส่ใจ ให้ความสำคัญกับโลกที่ดีขึ้นได้ ซึ่งจัดแสดงใน 2 โครงการ 

2.โครงการประกวดภาพถ่าย “ห้วงเวลาในธรรมชาติ”  ให้กับประชาชนทั่วไป โดยเฉพาะในกลุ่มเยาวชน โดยใช้ความงดงามทางธรรมชาติของวนอุทยานแห่งชาติทั่วประเทศ เป็นแรงบันดาลใจ และยังให้ได้ทราบถึงความสำคัญของบุคลากรที่ทำงานอยู่เบื้องหลัง ในการปกป้องรักษาทรัพยากรทางธรรมชาติของไทย

3. ASEAN SX Photo Contest 2024“ASEAN Biodiversity”  โครงการประกวดภาพถ่ายเพื่อส่งเสริมและกระตุ้นความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการทำงานด้านความยั่งยืนในกลุ่ม 10 ประเทศอาเซียน

4. ผลงานจากการประกวดศิลปกรรมช้างเผือก จัดโดย บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) มีวัตถุประสงค์เพื่อเฟ้นหาศิลปินไทยรุ่นใหม่ที่มีทักษะความสามารถทางศิลปะอันโดดเด่น ในการสร้างสรรค์ศิลปะแบบเหมือนจริงและศิลปะรูปลักษณ์ โดยยึดถือความเหมือนจริงเป็นแก่นสำคัญ โดยจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 13 ภายใต้หัวข้อ “ความหลากหลายทางชีวภาพ”

 

4.นิทรรศการภาพถ่ายการประกวดสารคดีภาพถ่าย National Geographic Thailand Photography Contest 2024  “10 ภาพเล่าเรื่อง Season 9” ภายใต้หัวข้อ “FOLLOW THE RIVER” A PHOTO JOURNEY THROUGH THE HEART OF SOUTHEAST ASIA เล่าเรื่องผ่านภาพถ่ายแม่น้ำแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยแม่น้ำเปรียบเหมือนหัวใจและเส้นเลือดของแผ่นดินที่หล่อเลี้ยงชีวิต ชุบชูธรรมชาติ 

5.ห้องภาพฉายานิติกร เป็นหนึ่งในกิจกรรมที่มาให้บริการ เพื่อให้ทุกคนได้มีโอกาสเก็บภาพแห่งความประทับใจจากงาน ไว้เป็นที่ระลึก กับฉากสวย ๆ ที่ออกแบบมาเพื่องานนี้โดยเฉพาะ รายได้จากการบริการจะนำไปมอบให้กับหน่วยงานเพื่อสาธารณประโยชน์ต่อไป

นอกจากนี้มีการเผยแพร่รางวัล SX Shaper Award จึงถูกจัดขึ้นเพื่อยกย่องบุคคลที่ได้ลงมือทำงานด้านการพัฒนาที่ยั่งยืนและสร้างผลงานอย่างเป็นรูปธรรมในวงกว้างต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 5 ทั้งในด้านสิ่งแวดล้อมและ/หรือสังคม

ทุกคนสามารถเข้ารวมกิจกรรมได้ที่ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ (QSNCC)  ชั้น G โดยจัดตั้งแต่ 27 ก.ย.- 6 ต.ค. 2567 

\'SX Better World Zone\' ศิลปะสร้างค่า สู่สมดุลโลกที่ยั่งยืน \'SX Better World Zone\' ศิลปะสร้างค่า สู่สมดุลโลกที่ยั่งยืน \'SX Better World Zone\' ศิลปะสร้างค่า สู่สมดุลโลกที่ยั่งยืน \'SX Better World Zone\' ศิลปะสร้างค่า สู่สมดุลโลกที่ยั่งยืน \'SX Better World Zone\' ศิลปะสร้างค่า สู่สมดุลโลกที่ยั่งยืน \'SX Better World Zone\' ศิลปะสร้างค่า สู่สมดุลโลกที่ยั่งยืน \'SX Better World Zone\' ศิลปะสร้างค่า สู่สมดุลโลกที่ยั่งยืน \'SX Better World Zone\' ศิลปะสร้างค่า สู่สมดุลโลกที่ยั่งยืน \'SX Better World Zone\' ศิลปะสร้างค่า สู่สมดุลโลกที่ยั่งยืน \'SX Better World Zone\' ศิลปะสร้างค่า สู่สมดุลโลกที่ยั่งยืน \'SX Better World Zone\' ศิลปะสร้างค่า สู่สมดุลโลกที่ยั่งยืน \'SX Better World Zone\' ศิลปะสร้างค่า สู่สมดุลโลกที่ยั่งยืน