สถานทูตออสเตรเลียร่วมงาน Sustainability Expo 2024 ครั้งแรก

สถานทูตออสเตรเลียร่วมงาน Sustainability Expo 2024 ครั้งแรก

ออสเตรเลียเล็งเพิ่มการค้าเทคโนโลยีการเกษตร พลังงานหมุนเวียน และเมืองอัจฉริยะกับไทย สถานเอกอัครราชทูตเข้าร่วมงาน Sustainability Expo 2024 (SX2024) ครั้งแรก ระหว่างวันที่ 27 ก.ย. – 6 ต.ค. 2567

คณะผู้แทนจาก 19 บริษัทของออสเตรเลียในภาคส่วนเทคโนโลยีการเกษตร เมืองอัจฉริยะ และทักษะสีเขียว เข้าร่วมงาน Sustainability Expo 2024 (SX2024)เป็นเวลา 3 วัน ในฐานะตัวแทนบริษัทที่เข้าร่วมคณะผู้แทนการค้าเศรษฐกิจสีเขียวของออสเตรเลีย (Australian Green Economy Mission)  นำโดยสำนักงานการพาณิชย์และการลงทุนออสเตรเลีย (Austrade) บริษัทเหล่านี้จะนำเสนอศักยภาพและเชื่อมโยงกับธุรกิจไทยเพื่อสำรวจโอกาสความร่วมมือในอนาคต

ซู แม็คคลัสกี ผู้แทนพิเศษด้านการเกษตรของออสเตรเลีย จะจัดการสัมมนาในหัวข้อ “เส้นทางของออสเตรเลียสู่การลดคาร์บอนในภาคการเกษตร” โดยการสัมมนานี้จะเน้นความเชื่อมโยงระหว่างความยั่งยืนในภาคการเกษตรและการค้า รวมถึงการดำเนินการของออสเตรเลียในด้านการผลิต สิ่งแวดล้อม สภาพภูมิอากาศ และธุรกิจ   สถานทูตออสเตรเลียร่วมงาน Sustainability Expo 2024 ครั้งแรก
ภายในงาน SX2024 ออสเตรเลียพาวิลเลียนจัดแสดงกรอบความยั่งยืนด้านการเกษตรของออสเตรเลีย (Australia’s Sustainable Agriculture Framework) และโครงการ RuCAS ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างมหาวิทยาลัยโมแนชของออสเตรเลีย กรุงเทพมหานคร ปตท และมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ในการพัฒนาพื้นที่พักขยะในอ่อนนุชให้เป็นสวนสาธารณะที่จะช่วยให้กรุงเทพฯ มีความยืดหยุ่นต่อสภาพอากาศมากขึ้น นอกจากนี้ จะมีการเสวนาเกี่ยวกับโครงการนี้ในวันที่ 1 ตุลาคม เวลา 11.00-12.00 น.  
 

ดร. แอนเจลา แมคโดนัลด์ เอกอัครราชทูตออสเตรเลียประจำประเทศไทย กล่าวว่า  ออสเตรเลียยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้สนับสนุนประเทศไทยในงาน SX2024 สถานทูตออสเตรเลียร่วมงาน Sustainability Expo 2024 ครั้งแรก

"บริษัทของเรานำความเชี่ยวชาญในด้านเทคโนโลยีการเกษตร เมืองอัจฉริยะ และพลังงานสีเขียวมาแบ่งปันและเรียนรู้จากประเทศไทย  
เรามีความพร้อมเพื่อร่วมมือกัน โครงการ RuCAS ของเราแสดงให้เห็นถึงสิ่งที่สามารถทำได้เมื่อองค์กรจากไทยและออสเตรเลียร่วมมือกันโดยมีจุดมุ่งหมายในการทำให้พื้นที่เมืองมีความยืดหยุ่นต่อสภาพภูมิอากาศมากขึ้น”  
งาน SX2024 จะจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 27 กันยายน – 6 ตุลาคม 2567 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ พาวิลเลียนของออสเตรเลียตั้งอยู่ที่โซน International Pavilion ชั้น G และการเสวนาจะจัดขึ้นที่เวที Talk Stage ชั้น G ในวันที่ 1 ตุลาคม 2567 เวลา 11.00-12.00 น.